mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay9457
mod_vvisit_counterHôm Qua12457
mod_vvisit_counterTuần Này89845
mod_vvisit_counterTuần Trước116390
mod_vvisit_counterTháng Này180341
mod_vvisit_counterTháng Trước631548
mod_vvisit_counterTất cả26739414

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Tìm Gặp Chúa Thật Nhanh
TÌM GẶP CHÚA THẬT NHANH - TRỞ VỀ MÙA CHAY PDF Print E-mail

THÔNG BÁO TIN VUI # 308 - www.ChiaseLoiChua.com - P/tế Định Nguyễn.

NAY CON TRỞ VỀ CÙNG CHÚA TỪ MÙA CHAY 2022
"Con Nay Trở Về" là bài thánh ca quen thuộc thường vang lên trong những buổi phụng vụ của người Công giáo, hầu như ai cũng thuộc. Tác giả bài thánh ca này là cố Nhạc sư Hùng Lân (1922-1986). Ca từ đẹp và có vần điệu như một bài thơ, nhưng vẫn đậm chất LỜI CHÚA và diễn tả sâu sắc về tâm tình sám hối trong Mùa Chay.
*LỜI CHÚA NÓI TRONG SACH TIÊN TRI GIÔ-NA NHỨ SAU: " TRONG NGÀY PHÁN XET, DÂN THÀNH NI-NI-VÊ SẼ CHỖI DẠY CÙNG VỚI THẾ HỆ NÀY VÀ SẼ KẾT ÁN HỌ, VÌ XƯA DÂN ẤY ĐÃ SÁM HỐI KHI NGHE ÔNG GIÔ-NA RAO GIẢNG...." (TIN MỪNG LUCA 11, CÂU 32)
2/ TRONG BÁI HÁT:"NAY CON TRỞ VỀ", PHIÊN KHÚC 1, Ông NHẠC SĨ HÙNG LÂN diễn tả nỗi lòng của "đứa con hoang đàng" trong Phúc Âm: "Con nay trở về, trở về cùng Chúa, Chúa ơi! Con nay trở về, lòng sầu thống hối khôn nguôi. Muốn khóc cho một niềm tin, đã trót bao phen ngả nghiêng, bước chân hoang đàng, nay bến yêu thương tình đáp tình." Đứa con hư hỏng đó đã can đảm quay gót trở về nhà.
3/PHIÊN KHÚC 2 diễn tả niềm hạnh phúc của người lầm đường lạc lối, nhưng vui mừng trở về nơi miền đất hứa của nhân sinh: "Con nay trở về, trở về miền đất tái sinh; con nay trở về, về đường chính lý quang minh, có suối nhân sinh tràn ứa, có lá hoa không tàn úa, lúa thơm trăm mùa, thêm trái ngon, hoa ngọt có thừa".
4/ PHIÊN KHÚC 3 diễn tả thực tế của con người, đầy tính thực tế: "Con không trở về cùng nhiều nghi lễ nghênh ngang, con không trở về lòng còn bối rối hoang mang. Quyết chí ăn năn chừa lỗi, lánh hết nguy cơ lạc lối, thắp hương chân thành, đây trái "tim con tận hiến Ngài." là những điều đẹp lòng Chúa: "Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế." (TIN MỪNG MAT-THÊU ĐOẠN 9: CÂU 13)
5/ Phần Điệp Khúc được chuyển sang giai điệu sáng lên niềm tin và niềm hy vọng: "Ngài là Thiên Chúa rất nhân hậu và hay tha thứ, Ngài dựng nên con, không khi nào mặc con thoái hư. Vì là bụi đất, con phải vương tục lụy yếu đuối. Dẫn con trên đường lành, thủy chung ơn nghĩa muôn đời."
Đức tin của tác giả thật mãnh liệt: "Ngài dựng nên con, không khi nào mặc con thoái hư." Đúng như Thánh Phaolô xác định: "Ở đâu tội lỗi đã lan tràn, ở đó ân sủng càng chứa chan gấp bội." (Roma đoạn 5: câu 20) Chắc chắn Ơn Chúa đủ cho chúng ta. vấn đề là BẠN VÀ TÔI có đón nhận và sử dụng hợp lý hay không.

*BẠN VÀ TÔI CÙNG SUY TƯ VÀ QUYẾT TÂM HÀNH ĐỘNG:

Sám hối và trở về TRONG MÙA CHAY CUỘC ĐỜI NÀY, nhưng bản tính con người dễ "ngủ quên trong chiến thắng" và dễ ảo tưởng, thế nên cũng rất dễ tái phạm, lại sa ngã như "ngựa quen đường cũ." Do đó, BẠN VÀ TÔI rất cần NHỜ ƠN CHÚA QUYẾT ĐI trên CON đường lành" và biết cố gắng sống "thủy chung ơn nghĩa muôn đời."
Đầy tớ Định Nguyễn - Mời thăm www.ChiaseLoiChua.com, để Sống và Chia sẻ Lời Chúa.

-------------------------------------------

 
TÌM GẶP CHÚA THẬT NHANH - PDF Print E-mail

GỢI Ý SUY NIỆM LỜI CHÚA/TÌM GẶP CHÚA THẬT NHANH

Thứ Tư lễ Tro năm C

Lời Chúa : Mt 6,1-6.16-18

Nghe nói tới lễ Tro, nhiều người nhăn mặt.Lại phải ăn chay, kiêng thịt. Họ chỉ nhớ đến bao nhiêu đó ! Lễ Tro không chỉ có bao nhiêu đó.

Lễ Tro chính là lúc chúng ta nghĩ đến thân phận của chúng ta là tro bụi, nhưng cũng là lúc chúng ta được khuyến khích làm cho tro bụi của chúng ta thành sức sống, thành nguồn sinh lực mới. Chúng ta dễ quên thân phận bụi tro của chúng ta, nhất là những người giàu có hay có quyền thế. Chúng ta tưởng rằng của cải, quyền lực đủ bảo đảm cho chúng ta một cuộc sống sung sướng, bền vững. Nhưng thực tế không như thế. Giáo Hội luôn nhắc nhở chúng ta rằng mọi sự chỉ là tro bụi nếu không gắn liền với Chúa. Mọi sự qua đi, tan biến. Chúa còn và Chúa là Tình Yêu.

Đa số chúng ta mù lòa, không thấy số phận chúng ta mong manh.Và ba tấc đất mới thật là nhà. Thế giới chúng ta đang sống cũng mong manh. Triết gia Gabrien Marcel đã nói lên điều đó khi cho rằng thế giới của chúng ta là một thế giới gãy đổ. Hãy nhìn quanh chúng ta, hãy đọc tin tức hằng ngày, chúng ta thấy gì ? Một thế giới đầy dẫy hận thù, chiến tranh, bệnh tật, gian ác...Loài người chỉ mong tiêu diệt lẫn nhau để làm gì ? Người ta tìm hạnh phúc trong giết chóc, tàn phá. Tiếng súng không bao giờ ngừng trong thế giới hôm nay.Vậy hạnh phúc là tiêu diệt lẫn nhau chăng ?

Chúa Giêsu đã đến. Ngài mang gươm giáo. Để làm gì ? Gươm giáo của Ngài là Tình Yêu. Gươm giáo nầy là chết cho bạn hữu. Với vũ khí duy nhất nầy, Ngài sẽ đánh bại mọi hận thù tranh chấp, mọi gian ác trên đời. Ngài mời gọi chúng ta bước vào cuộc chiến với Ngài. Cuộc chiến không ranh giới, chỉ chấm dứt vào ngày cuối cùng. Ngài là vị tướng duy nhất của chúng ta. Ngài đã chấp nhận chịu treo trên thập giá. Máu Ngài đã đổ ra và chúng ta được cứu vớt. Máu Ngài đã chữa lành mọi thương tích của chúng ta. Thân xác Ngài đã trở thành của ăn cho chúng ta để chúng ta can đảm tiếp tục cuộc chiến đến cùng. Lễ Tro là tiếng gọi khẩn thiết mời gọi chúng ta dấn thân. Hãy can đảm đáp lại với tất cả tình yêu. Đừng sợ thất bại ví tro bụi của chúng ta đã được yêu thương, đã được thánh hóa. Thế giới đang cần chúng ta mang vào đó tất cả tình thương của chúng ta múc nguồn từ tình thương duy nhất là Chúa Giêsu của chúng ta.

Trong Mùa Chay nầy, Chúa mời gọi chúng ta làm việc lành. Đó là dấu hiệu đầu tiên của tình yêu. Nhưng hãy làm việc lành trong khiêm tốn. Chúa bảo : " Đừng khoe khoan công đức".

Những công đức mà người Do thái quen làm là bố thí, cầu nguyện và ăn chay. Người Do thái có thói quen bố thí công khai để khuyến khích người khác bố thí. Họ tranh nhau bố thí thật nhiều để được mọi người trầm trồ khen ngợi. Chúng ta nhớ câu chuyện của bà góa nghèo chỉ cho một đồng xu nhỏ thôi, nhưng Chúa Giêsu đã chú ý đến việc bố thí của bà, vì bà đã bố thí tất cả những gì mình có. Tình yêu là cho đi và cho hết chứ không chỉ cho cái thừa. Nhưng tình yêu cũng kín đáo không khoe khoan. Chỉ một mình Cha trên trời biết mà thôi.

Cầu nguyện. Người Do thái cũng có thói quen cầu nguyện công khai, giữa công trường, để chứng tỏ mình đạo đức và cũng để tranh nhau xem ai cầu nguyện nhiều hơn. Cầu nguyện của người Do thái thường là đọc thánh vịnh, vì thế họ tranh nhau đọc lâu giờ. Chúa Giêsu dạy chúng ta cầu nguyện âm thầm, chỉ một mình với Chúa mà thôi. Không cần ai biết.

Ăn chay. Người Do thái trong ngày ăn chay thường bịt khăn lên đầu và đội tro. Người Pharisêu còn nhăn nhó làm như mình đau buồn dữ lắm. Chúa Giêsu không chấp nhận một thái độ bên ngoài như thế. Ngài bảo chúng ta giấu kỷ việc chay tịnh của chúng ta và chỉ để cho Cha trên trời biết mà thôi.

Việc ăn chay, cầu nguyện, bố thí là những việc làm đáng khen, nhưng đừng phô trương, đừng làm để được người đời tặng khen mà chỉ làm với tinh thần thống hối nội tâm đích thực. Chúng ta làm mọi sự vì yêu mến Chúa chứ không để được phần thưởng nào ở đời nầy. Bước vào mùa Chay, chúng ta cùng với Giáo Hội đi vào một cuộc canh tân tâm hồn, nếp sống của chúng ta để xứng đáng hơn với tình yêu của Chúa, Đấng đã kêu gọi chúng ta bước vào hạnh phúc của Ngài. Lm Trầm Phúc

Kính chuyển:

Hồng

---------------------------------------------

 
TÌM GẶP CHÚA THẬT NHANH - THAM LAM PDF Print E-mail

Chi Tran CHUYỂN

 

NHỮNG BÀI GIẢNG BẤT HỦ CỦA CHA THÁNH GIOAN MARIA VIANNEY

THAM LAM

Là sự yêu thích quá mức những của cải vật chất thế gian. Tham lam là sự say mê sai quấy và tai hại khiến chúng ta quên mất Thiên Chúa, cầu nguyện, các Bí tích, mà chỉ nghĩ đến những thứ như vàng bạc, nhà cửa, đất đai...

Người tham lam giống như con heo đi tìm thức ăn trong đống bùn lầy dơ dáy mà không biết chúng từ đâu ra. Nghiêng chiều về thế gian, người tham lam không còn mơ ước những của cải thiêng liêng. Hạnh phúc của họ không còn là Thiên Đàng nữa. Người tham lam không làm điều gì tốt lành cho đến lúc chết.

Họ say sưa tích góp của cải, lúc nào cũng lo lắng về nó, nếu bị mất mát một chút xíu, họ tiếc rẻ ngày đêm. Sống trong giàu sang họ vẫn không thấy được thỏa mãn, giống như một người ở giữa sông nhưng bị chết khát; nằm trên đống gạo nhưng bị chết đói.người tham lam có mọi sự nhưng không dám tiêu xài; vàng là vật thánh của họ, họ sùng bái nó như là chúa của mình.

Ngày nay có nhiều người thờ ngẫu tượng, có nhiều người lo nghĩ về của cải hơn là lo tôn thờ và phụng sự Thiên Chúa.
- Họ ăn cắp, lừa đảo,
- kiện tụng lẫn nhau,
- thậm chí coi thường thánh luật của Chúa.

Người tham lam làm việc cả ngày Chúa Nhật và ngày lễ trọng, không có gì có thể làm thỏa mãn được đôi tay tham lam của họ.
Người tín hữu tốt lành không nghĩ đến thân xác nay còn mai mất, nhưng chỉ quan tâm đến linh hồn bất tử của mình. Đang khi còn sống trên thế gian, họ luôn gắn bó với linh hồn mình. Họ siêng năng trong những công việc tông đồ của Giáo Hội, tha thiết cầu nguyện, thánh hóa ngày Chúa Nhật, tham dự Thánh lễ sốt sắng. Cuộc đời họ thật hạnh phúc biết bao! Thời gian: ngày, tháng, năm dài cũng không bao giờ ảnh hưởng đến họ; vì họ luôn hưởng về nơi vĩnh cửu.

Chúng ta thờ ơ với phần rỗi và bo bo giữ lấy của cải chóng qua biết bao! Có ai nói rằng mình sẽ sống mãi không? Chúng ta giống như những người lo thu góp dự trữ lương thực cho cả mùa đông; sau đó cái gì sẽ còn lại? Chẳng còn gì cả!
Cũng vậy, cái gì còn lại cho người tham lam có nhiều của cải khi cái chết đến bất thình lình, nếu không phải là vài tấm ván hòm che phủ và sự thất vọng vì không thể mang theo mình tất cả vàng bạc châu báu.
Người tham lam thường chết trong thất vọng và phải tính sổ với ma quỷ về sự tham lam vô độ của mình. Những người tham lam keo kiệt thường bị phạt ngay ở đời này.

Dưới đây là một câu chuyện minh chứng.
Thánh Hilarion một hôm cùng đi với các môn đệ đến thăm các cộng đoàn. Ngài đi ngang qua một vườn nho, ở đó có một tu sĩ keo kiệt ra lệnh cho những người giữ vườn ném đá và đất vào những ai đi ngang qua đó, để không có ai đụng đến những chùm nho của ông. Lòng keo kiệt này đã bị trừng phạt đích đáng, năm đó vị tu sĩ keo kiệt này thu hoạch ít hơn thường lệ, và khi ép nho ra rượu trở thành giấm chua.

Ngược lại, có một vị tu sĩ khác tên là Sabbas đến năn nỉ thánh nhân và các môn đệ ghé vào vườn nho của mình để nghỉ ngơi và giải khát. Thánh Hilarion đã chúc lành cho vườn nho của vị tu sĩ tốt lành này và cho các tu sĩ của ngài đến đó, tất cả đều được nghỉ ngơi và ăn uống no nê.
Hai mươi ngày sau, người ta thu được ba trăm thùng rượu thay vì bình thường như mọi năm chỉ có mười thùng. Chúng ta hãy noi gương vị tu sĩ Sabbas này sống vô vị lợi để được Thiên Chúa chúc lành cả đời này lẫn đời sau.
chanlyvinhcuu

-------------------------------------------

 
TÌM GẶP CHÚA THẬT NHANH - ĐỪNG LO LẮNG PDF Print E-mail

Chi Tran CHUYỂN

ĐỪNG LO

Mồng Một Tết Nguyên Đán : Mt 6, 24-34

Suy niệm/TÌM GẶP CHÚA NGAY!

Ngày đầu năm, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta: "Đừng lo lắng". Nhưng làm sao sống mà không lo. Người xưa có nói: "Không lo xa ắt có buồn gần". Xem ra có điều gì mâu thuẫn chăng?

Thật ra, câu nói của người xưa là nhắc nhở ta đừng sống buông tuồng, dễ dãi, kẻo phải ân hận hối tiếc. Còn Chúa Giêsu khi bảo đừng lo lắng, là Ngài muốn chúng ta sống cuộc đời an vui thanh thản, không quá đặt nặng nhu cầu vật chất như cơm ăn áo mặc, vì Thiên Chúa đã quan phòng mọi sự. Ngay cả vạn vật cũng nằm trong dự hướng tốt lành của Ngài: Hãy xem chim trời không gieo không gặt mà chúng vẫn no đủ. Hoa huệ ngoài đồng không cửi không dệt mà vẫn đẹp tươi. Hơn nữa, Thiên Chúa là một người Cha nhân hậu, thừa biết những nhu cầu của con cái và luôn ban đúng lúc, miễn ta đừng lười lĩnh và biếng nhác, cũng như đừng ích kỷ, để còn biết chia sẻ và tương trợ lẫn nhau. Vì thế, hãy"Quẳng gánh lo đi và vui sống".Thánh Phêrô đã khuyên ta: "Mọi âu lo, hãy trút cả cho Người, vì Người chăm sóc anh em" (1Pr 5,7).

Tiếp theo, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy xét xem: "Mạng sống chẳng trọng hơn của ăn, và thân thể chẳng trọng hơn áo mặc sao? Ai cũng biết rằng, mình không thể chỉ sống bằng việc thỏa mãn nhu cầu vật chất, nhưng chính yếu là sống bằng tình thương. Một em bé cũng nhận ra điều này, vì em không chỉ cần ăn, cần mặc, nhưng còn cần hơn nữa sự hiện diện yêu thương của những người thân. Thiếu tình thương thì mọi thứ khác trở thành thừa. Dù có tiền dư của đầy, đời sống con người cũng trở thành vô nghĩa, thậm chí trở thành địa ngục, vì nó gây nên tán tận lương tâm. Không lạ gì mà Chúa Giêsu đã cảnh báo: "Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi Tiền Của được" (Mt 6, 24).

Chúa Giêsu tiếp tục đặt vấn đề với chúng ta như sau: "Hỏi có ai trong anh em, nhờ lo lắng, mà kéo dài đời mình thêm được dù chỉ một gang tay?"(Mt 6, 27). Ở đây, Ngài còn muốn nói đến cả những lo lắng mà ta cho là quan trọng và lớn lao. Nhưng hãy coi chừng, tiềm ẩn trong những lo lắng đó có thể là một thứ tham lam hay tham vọng trá hình? Dù quan trọng đi nữa, nếu cứ lo lắng như thế thì cuối cùng chúng ta được gì? Tâm trí ta lúc nào cũng bị chiếm đóng bởi những tính toán chi ly thì sao có thể sống an vui? Thật ra chẳng có gì quan trọng và lớn lao hơn là bình an và hạnh phúc trong cuộc đời mình. Thiên Chúa là chủ tể sự sống. Cuộc sống ta nằm trong vòng tay yêu thương của Chúa ngay từ lúc chào đời cho đến lúc lìa đời. Vì thiếu tín thác vào Chúa mà chỉ dựa vào khôn ngoan và sức lực của mình, nên ta phải lo lắng không ngừng. Có lo lắng cách nào đi nữa thì cái gì đến cũng sẽ đến. Có những việc mà mình phải chấp nhận để nó diễn ra, nghĩa là thuận theo tự nhiên, tới đâu tính tới đó, chẳng gì phải sợ lo. Sự việc có trái ý hay tồi tệ đôi chút cũng chẳng chết chóc gì, miễn là ta đã tiên liệu một cách cẩn trọng và khôn ngoan: làm những gì cần làm, cứ an tâm trước những gì không thể làm và không nên làm.

Tuy nhiên, Chúa Giêsu cho ta biết có một mối lo hết sức nghiêm trọng mang tính vĩnh cửu, đó là lo "tìm kiếm Nước Thiên Chúa và sự công chính của Ngài". Cụ thể lo tìm kiếm Nước Thiên Chúa là lo sống tình yêu mến đối với Chúa và với mọi người. Lo thể hiện tình yêu trong mọi việc làm là điều rất chí thú để nếm trải cuộc sống với tất cả độ sâu của nó. Đó là cái lo làm cho ta hân hoan, vì biết rằng, mọi sự do Chúa mà có, mọi việc bởi Chúa mà thành. Đừng để mình chìm ngập trong những lo toan tính toán, mà hằng ngày hãy biết dành thời giờ để đến với Chúa, sống bên Chúa; dành sức lực để làm việc tông đồ, bác ái. Nhờ vậy, ta sẽ gặp Chúa trong mọi việc, thấy Chúa trong mọi nơi, nhận ra Chúa trong mọi người, đó là niềm vui lớn nhất trong đời Kitô hữu.

Tất cả mọi khả năng và sức mạnh của chúng ta đều phải được huy động để làm nên một cuộc sống chan chứa tình yêu, nên không thể để cho mình quá lo lắng về những thứ tạm bợ. Nhờ vậy ta mới có một tinh thần thanh thoát để hoàn thành một chuyến đi định mệnh mang tính vĩnh cửu. Bài Tin Mừng hôm nay phải là cơ hội thay đổi đời sống chúng ta trong năm mới, để chúng ta được sống bình an trong tay Chúa, và dám đặt Chúa lên trên hết trong mọi lựa chọn của mình. Với định hướng đó, chúng ta vận dụng mọi khả năng, đầu tư thời giờ và công sức để thăng tiến bản thân và gia đình theo chương trình tình yêu của Chúa. Nhưng trong mọi việc, chúng ta hãy khao khát tìm kiếm Nước Thiên Chúa, khao khát sống thuộc về Chúa, để đạt tới Chúa là Mùa Xuân hạnh phúc muôn đời.

Cầu nguyện

Lạy Chúa Giêsu!
Thế là năm cũ đã qua đi,
để cho năm mới tới đẹp ngời,
trước tiên con muốn dâng lời,
tạ ơn Thiên Chúa trong thời gian qua.

Con không chỉ muốn tạ ơn Chúa,
về hết những gì là thành quả,
nhưng còn cảm mến sâu xa,
những gì thất bại phong ba trên đời.

Cho dù cuộc sống chẳng gặp thời,
đều góp phần làm mới đời con,
vì rằng tình mến chưa tròn,
nên con phải được bào mòn chông gai.

Cuộc sống không thể không ngang trái,
nhưng lại cần thiết cho ngày mai,
cho dù cay đắng xót xa,
thật ra tất cả đều là hồng ân.

Nên con giữ vững một tinh thần,
không để lòng mình phải sân hận,
biết luôn nối kết tình thân,
với người với Chúa ân cần tận tâm.

Hôm nay mồng một ngày đầu năm,
bên Chúa chúng con đầy phấn khởi,
để xin ân phúc cho đời,
an vui thịnh đạt sáng ngời niềm tin.

Cho con biết giữ lòng chân chính,
sống công bình bác ái phân minh,
an vui trên bước đăng trình,
đặt mình trong Chúa với tình hiến dâng.

Một đời phó thác luôn phấn chấn,
hăng say chiến đấu giữa cuộc trần,
vì yêu con sống ân cần,
để ca tụng Chúa tri ân ngàn đời. Amen.

Lm. Thái Nguyên

----------------------------------------------

 
TÌM GẶP CHÚA THẬT NHANH - THÔNG BÁO TIN VUI #3O1 PDF Print E-mail

THÔNG BÁO TIN VUI # 301 - www.ChiaseLoiChua.com - P/tế Định Nguyễn

CHÚA ĐI TÌM CON TRONG ĐẠI DỊCH CUỘC ĐỜI
1/ Con đi tìm Chúa trong lụa là gấm vóc, trong trưng diện xa hoa, mâm cao cỗ đầy. CHÚA tìm con trong nghèo hèn, bữa cơm rau đạm bạc.

2/ Con tìm Ngài trong nhà lầu xe hơi bóng láng.
CHÚA tìm con trong nhà tranh vách đất, nghèo nàn, đầy yêu thương.

3/ Con đi tìm Ngài trong vinh quang chức bậc quyền uy, thống trị, cha chú.
CHÚA tìm con trong hài hòa, khiêm tốn, đầy tớ khiêm nhu.

3/ Con tìm Ngài nơi nhà thờ cao sang tráng lệ.
CHÚA tìm con trong nhà nguyện túp lều, đơn sơ, nhỏ bé, linh thiêng.

4/ Con tìm Ngài trong sách vở kho tàng kiến thức, những tư tưởng uyên bác.

CHÚA tìm con trong đơn sơ, khiêm hạ, nhỏ bé, quên mình, hy sinh.

5/ Con tìm Ngài nơi người đạo đức trưởng giả quý phái.
CHÚA tìm con trong người khô cằn, với trái tim khô vì thèm khát tình yêu.

6/Con tìm Ngài trong sức mạnh phe đảng, đám đông hống hách.
CHÚA tìm con trong yếu đuối cô thế cô thân, thấp cổ bé miệng.

7/ Con tìm Ngài trong lễ nghi ồn ào náo động.
CHÚA tìm con trong thinh lặng, âm thầm, lặng lẽ, cầu nguyện, lắng nghe.

8/ Con tìm Ngài nơi trưng bày ảnh tượng hoa nến lung linh, nhang khói mịt mờ.
CHÚA tìm con trong đáy sâu với tâm hồn tình yêu, đầy sức sống.

9/ Con tìm Ngài trong biện pháp khai trừ, trục xuất, dẹp bỏ, xua đi.
CHÚA tìm con ở nơi không nỡ dập tắt tim đèn còn leo lét, bẻ gẫy cây lau bị giập.

10/ Con tìm Ngài nơi những khuôn mặt trái soan, mũi dọc dừa, mắt bồ câu.
CHÚA tìm con trong gương mặt trái mít, mắt ghèn, mồm méo, răng mái hiên.

11/Con tìm Ngài nơi cô độc, lẻ loi, khép kín, đóng khung, che đậy.
CHÚA tìm con trong lớp thợ thuyền, công nhân nhà máy, đơn sơ mộc mạc chất phác.

12/ Con tìm Ngài trong cơ cấu cứng ngắc, luật lệ, nề nếp khắt khe.
CHÚA tìm con trong tình yêu con cái thắm thiết, nồng nàn tung bay thoáng mát.

13/ Con tìm Ngài nơi người trẻ hào nhoáng, cao hứng, bốc đồng, hồng hào quyến rũ.
CHÚA tìm con nơi ông già bà cả, nhăn nheo trải dài, mưa sương, nắng gió lẻ loi.

14/ Con tìm Ngài trên con đường dễ dãi thênh thang, tự do phóng túng, sa đọa.
CHÚA tìm con trên con đường nhỏ hẹp, dẫn đến tin yêu, đầy sức sống.

*NHỜ ƠN CHÚA Thánh Thần THÚC ĐẨY để con nhận ra Chúa đang đi tìm con,
- Để con chạy THẬT NHANH đến gặp Chúa Ở MỌI NƠI, MỌI LÚC.
- ĐỂ con được THẤY Chúa HIỆN DIỆN TRONG MỌI NGƯỜI CON GẶP.
* NHỜ ƠN CHÚA GIÚP, CON QUYẾT TÂM TÌM GẶP CHÚA TRONG ĐẠI DỊCH NÀY.
Đầy tớ Định Nguyễn. Mời thăm : www.ChiaseLoiChua.com, để Sống và Chia sẻ Lời Chúa.

------------------------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 3 of 48