mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay12777
mod_vvisit_counterHôm Qua21651
mod_vvisit_counterTuần Này46476
mod_vvisit_counterTuần Trước73753
mod_vvisit_counterTháng Này389849
mod_vvisit_counterTháng Trước449567
mod_vvisit_counterTất cả27398489

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Người Tín Hữu Trưởng Thành
NGUOI TIN HUU TRUONG THANH # 106 = KITO HUU SUY YEU PDF Print E-mail

"Thật là buồn khi thấy thành phần Kitô hữu suy yếu, họ như thứ rượu bị pha nước lã"

ĐTC Phanxicô - Huấn Từ Truyền Tin CN 31/8/2014

Chào anh chị em thân mến buổi sáng!

Theo cuộc hành trình với Phúc Âm của Thánh Mathêu, hôm nay chúng ta tiến tới một vấn đề hết sức quan trọng, ở đó Chúa Giêsu, sau khi xác định rằng Phêrô và 11 vị khác đã tin vào Người là Đấng Thiên Sai và là Con Thiên Chúa, "bắt đầu tỏ cho các môn đệ thấy rằng Người cần phải lên Giêrusalem và chịu nhiều đau khổ... và bị giết nhưng sẽ sống lại vào ngày thứ ba" (16:21).

Đó là giây phút quyết liệt cho thấy cách thức suy nghĩ của Chúa Giêsu và của các môn đệ. Thậm chí tông đồ Phêrô cảm thấy không thể nào không trách cứ Thày mình, vì vị tông đồ này không thể nào nghĩ được rằng Đấng Thiên Sai lại có thể chịu một kết thúc nhục nhã như thế.

Về phần mình, Chúa Giêsu đã nghiêm trách Phêrô, Người đã "đặt lại vấn đề" với ngài vì ngài không nghĩ "như Thiên Chúa nghĩ mà là như loài người nghĩ" (câu 23) và không ý thức rằng ngài đang đóng vai trò của Satan, của tên cám dỗ.

Tông Đồ Phaolô, trong phụng vụ Chúa Nhật này, cũng nhấn mạnh đến chỗ này khi viết cho các Kitô hữu Rôma rằng: "Anh em đừng chiều theo thời đại này mà là được biến đổi bằng việc canh tân lòng trí anh em, nhờ đó anh em có thể nhận thức được đâu là ý muốn của Thiên Chúa" (12:2).

Thật vậy, Kitô hữu chúng ta sống trong một thế giới với đầy những thực tại xã hội và văn hóa của thời đại chúng ta, mà thực sự là thế. Tuy nhiên tình trạng này chất chứa cái nguy cơ biến chúng ta thành "trần tục", cái nguy cơ làm cho "muối hết mặn", như Chúa Giêsu đã nói (xem Mathêu 5:13), tức là Kitô hữu trở nên "suy yếu", mất đi cái lực mới mẻ xuất phát từ Chúa và Thánh Linh. Trái lại, họ cần phải sống ngược lại, ở chỗ một khi sức mạnh của Phúc Âm vẫn còn tồn tại nơi Kitô hữu thì họ có thể biến đổi "những qui chuẩn phán đoán của nhân loại, khi ấn định các thứ giá trị, các vấn đề lợi lộc, các chiều hướng suy tư, các nguồn cảm hứng và các mẫu thức cuộc đời" (Đức Phaolô VI Tông Huấn Evangelii nuntiandi - 19).

Thật là buồn khi thấy thành phần Kitô hữu suy yếu, họ như thứ rượu bị pha nước lã. Anh chị em không thể bảo họ là Kitô hữu hay trần tục. Như thứ rượu bị pha nước lã anh chị em không thể nói là rượu hay nước vậy. Buồn thay. Thật là buốn khi thấy Kitô hữu không còn là muối Đất nữa. Và chúng ta đều biết rằng khi muối đã mất chất mặn thì chẳng còn ích lợi gì nữa. Muối của họ đã mất chất mặn vì họ lao mình theo tinh thần của thế gian này. Tức là họ đã trở thành trần tục.

Bởi thế, cần phải liên lỉ canh tân lại bản thân mình, cần phải rút tỉa nhựa sống này từ Phúc Âm. Mà làm sao người ta thực tế có thể làm điều ấy chứ? Trước hết và trên hết, bằng việc đọc và suy niệm Phúc Âm hằng ngày, để lời của Chúa Giêsu luôn hiện diện trong đời sống của chúng ta. Xin nhớ rằng, anh chị em cần mang theo một cuốn Phúc Âm bên mình, một cuốn Phúc Âm nho nhỏ, trong túi của anh chị em hay trong xách tay của anh chị em, và đọc một đoạn ngắn trong ngày. Nhưng bao giờ cũng là cuốn Phúc Âm, vì cuốn sách này chất chứa Lời của Chúa Giêsu và anh chị em có thể đọc thấy những lời ấy.

Cả trong việc tham dự Lễ Chúa Nhật, chúng ta gặp được Chúa trong cộng đồng, lắng nghe Lời của Người và nhận lãnh Thánh Thể là những gì hiệp nhất chúng ta với Người cũng như với nhau. Rồi những ngày tĩnh tâm và thao luyện tinh thần là những gì rất quan trọng cho việc canh tân thiêng liêng.

Phúc Âm, Thánh Thể, Cầu Nguyện. Anh chị em đừng quên nhé: Phúc Âm, Thánh Thể và Cầu Nguyện. Nhờ những tặng ân này của Chúa, chúng ta có thể không chiều theo thế gian mà là Chúa Kitô và theo Người trên con đường Người đã đi qua, con đường "mất sự sống của mình" để lại gặp được nó (câu 25). "Mất sự sống" ở chỗ trao ban, ở chỗ hiến tặng nó đi vì yêu thương và trong yêu thương - và điều này bao gồm việc hy sinh, thậm chí đến chết trên thập tự giá - để nhận lại nó một cách tinh tuyền, không còn gì là vị kỷ và gánh nặng chết chóc, mà trái lại hoàn toàn vĩnh hằng.

Đức Trinh Nữ Maria luôn đi trước chúng ta trên con đường này, chúng ta hãy để cho Mẹ hướng dẫn và phù hộ chúng ta.

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL
http://www.zenit.org/en/articles/sunday-angelus-on-the-gospel-eucharist-and-prayer

 
NGUOI TIN HUU TRUONG THANH # 105 = ON THIEN TRIEU PDF Print E-mail

Vườn ươm ơn thiên triệu


Chính Đức Giêsu Kitô đã nói: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo" (Mc 16:15). Nhưng Ngài xác định: "Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em" (Ga 15:16). Ngài nói về ơn thiên triệu. Và đó là hồng ân Chúa ban chứ không vì sự xứng đáng hoặc công trạng của người được gọi.
Ơn thiên triệu (ơn gọi) là hồng ân cao cả. Khi nói về ơn thiên triệu, người ta thường nghĩ về ơn gọi tu trì (làm linh mục hoặc tu sĩ). Đó chỉ là một khía cạnh của ơn thiên triệu.
Ai cũng được Thiên Chúa kêu gọi, mỗi người một dạng, để làm việc cho Chúa và cộng tác vào công cuộc cứu độ của Ngài. Nhờ lòng thương xót của Thiên Chúa, chúng ta được trở thành Kitô hữu và được tham dự vào ba thiên chức của Đức Kitô: Vương giả, Tư tế, và Tiên tri (Ngôn sứ). Thánh Phêrô đã xác định: "Anh em là giống nòi được tuyển chọn, là hàng tư tế vương giả, là dân thánh, dân riêng của Thiên Chúa, để loan truyền những kỳ công của Người, Đấng đã gọi anh em ra khỏi miền u tối, vào nơi đầy ánh sáng diệu huyền. Xưa anh em chưa phải là một dân, nay anh em đã là Dân của Thiên Chúa; xưa anh em chưa được hưởng lòng thương xót, nay anh em đã được xót thương" (1 Pr 2:9-10).
Cái gì cũng có nguồn gốc hoặc nguyên nhân. Chúng ta được Thiên Chúa tạo dựng theo hình ảnh Ngài (St 1:26-27; St 9:6), nghĩa là chúng ta có nguồn gốc là sự thiện: "Nhân chi sơ tính bổn thiện". Nhưng vì di truyền tội Nguyên Tổ, vương tội từ trong lòng mẹ (Tv 51:7), rồi người ta lại bị "nhiễm độc" vì thế gian xấu xa.
Cơ thể con người có tế bào gốc, xã hội và Giáo hội cũng vậy. Chính gia đình là "tế bào gốc" đó. Gia đình khởi đầu từ vợ chồng, là sự kết hợp của Âm và Dương. Do đó, có thể gọi gia đình là "vũ trụ" thu nhỏ, là xã hội nhỏ là Giáo hội tại gia, là Cộng đoàn chứng tá .
Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng. Cha mẹ tốt lành thì con cái có thể ảnh hưởng, nhất là ảnh hưởng từ người mẹ. Tại sao? Vì khi sinh ra, ai cũng gaio tiếp với người mẹ đầu tiên, sau đó là người cha, rồi ông bà, láng giềng,... Về tâm linh cũng vậy, cha mẹ đạo đức thì con cái cũng ảnh hưởng. Có thể gọi gia đình là "vườn ươm" hoặc "chiếc nôi" của ơn thiên triệu.
Gương sáng điển hình là Thánh nữ Monica (322?-387, Phi châu), một người mẹ đau khổ vì người chồng bê bối và vì đứa con ngang ngược – Thánh Augustinô, Giám mục Tiến sĩ Giáo hội (354-430). Tuy nhiên, dù thất vọng nhưng Thánh Monica không tuyệt vọng, quyết không đầu hàng trước mọi nghịch cảnh. Bà vâng lời cha mẹ mà kết hôn với người ngoại giáo tên là Patrixiô, dân thành phố Tagaste (Bắc Phi). Ông Patrixiô rất nóng tính và phóng túng, bà Monica không chỉ phải chịu đựng chồng mà cả bà mẹ chồng cực kỳ khó tính. Ông Patrixiô "phê bình" vợ về lòng bác ái và đạo hạnh.
Augustinô là con cả trong 3 người con của Thánh Monica. Lúc người cha mất, Augustinô 17 tuổi, đang là sinh viên khoa hùng biện ở Carthage. Do ảnh hưởng người cha, Augustinô ăn chơi trác táng, theo tà thuyết Manichean (*) và sống vô luân. Thánh Monica rất đau buồn. Bà phạt Augustinô, không cho ở trong nhà. Một đêm kia, bà thấy thị kiến cho biết chắc chắn Augustinô sẽ trở lại. Từ đó bà luôn theo sát con, cầu nguyện và ăn chay để cầu nguyện cho con hoán cải.
Augustinô giỏi giang nhưng ngang bướng. Một đêm nọ, Augustinô nói với mẹ là sắp đi tạm biệt một người bạn. Nhưng không, Augustinô lại lên tàu đi Rôma. Thánh Monica rất đau khổ khi biết con lừa dối mình, nhưng bà vẫn đi theo. Bà vừa đến Rôma thì biết tin đứa con "trời đánh" Augustinô đã đi Milan. Dù việc đi lại khó khăn, Thánh Monica vẫn theo con tới Milan.
Tại Milan, Augustinô chịu ảnh hưởng một vị giám mục thánh thiện – tức là Thánh Ambrôsiô, cũng là linh hướng của bà Monica. Bà nghe lời khuyên của Thánh Ambrôsiô, khiêm nhường từ bỏ mọi sự và làm trưởng nhóm của các phụ nữ đạo đức ở Milan, kể cả khi bà ở Tagaste.
Thánh Monica không ngừng cầu nguyện cho Augustinô. Lễ Phục sinh năm 387, Thánh Ambrôsiô rửa tội cho Augustinô (33 tuổi) và vài người bạn của Augustinô. Ngay sau đó, nhóm của Augustinô đi Phi châu. Biết mình không còn sống bao lâu nữa, bà Monica nói với Augustinô: "Con ơi, không gì trên thế gian này làm mẹ vui. Mẹ không biết có gì còn lại cho mẹ làm hoặc tại sao mẹ lại vẫn ở đây, mọi hy vọng trên thế gian này mẹ đã được mãn nguyện". Sau đó bà lâm bệnh nặng, 9 ngày sau bà qua đời.
Thánh Augustinô làm linh mục lúc 36 tuổi, và làm giám mục lúc 41 tuổi. Ngài là một tấm gương sáng về lòng sám hối, dứt khoát với quá khứ đen tối, từ một tội nhân trở thành một thánh nhân. Đó là nhờ nước mắt của người mẹ Thánh Monica, sự hướng dẫn của Thánh giám mục Ambrôsiô, và nhất là chính Thiên Chúa đã nói với thánh Augustinô qua Kinh thánh để soi dẫn Augustinô từ tình-yêu-cuộc-sống đến cuộc-sống-tình-yêu.
Trong những năm đầu đời, Thánh Augustinô đắm chìm trong kiêu ngạo và tội lỗi, nhưng đã trở lại và sống thánh thiện, chống lại mọi thủ đoạn của ma quỷ – suy đồi về chính trị, xã hội và luân lý. Chính kinh nghiệm bản thân mà ngài đã để lại cho chúng ta những câu nói bất hủ. Cũng như tiên tri Giêrêmia và các tiên tri khác, Thánh Augustinô cũng không thể im lặng một khi đã nhận biết Thiên Chúa: "Có lần con tự nhủ: 'Tôi sẽ không nghĩ đến Người, cũng chẳng nhân danh Người mà nói nữa'. Nhưng lời Ngài cứ như ngọn lửa bừng cháy trong tim, âm ỉ trong xương cốt. Con nén chịu đến phải hao mòn, nhưng làm sao nén được!" (Gr 20:9). Thánh Augustinô đã hối tiếc: "Con yêu Chúa quá muộn màng".
Gương Thánh Monica cho thấy rõ hiệu quả của lời cầu nguyện, dù là cầu nguyện cho người khác. Thật vậy, lời cầu nguyện và gương lành của Monica đã khiến cả mẹ chồng và người chồng trở lại Công giáo. Ông Patrixiô mất năm 371, sau khi được rửa tội 1 năm.
Gia đình khởi nguồn và gợi hứng nhiều thứ, từ điều nhỏ tới điều lớn, thuộc nhiều lĩnh vực xã hội và tâm linh, trong đó có nguồn hứng là ơn thiên triệu – ơn gọi linh mục và tu sĩ.
Trong thời gian công khai sứ vụ, Đức Giêsu đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền. Ngài nói với các môn đệ: "Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về" (Mt 9:37-38).
Thiên Chúa và Giáo hội luôn cần những linh mục và tu sĩ biết quên mình, luôn "dấn thân phục vụ chứ không hưởng thụ" (Mt 20:28). Hãy tạo bầu khí đạo đức trong gia đình để làm "vườn ươm ơn thiên triệu". Tiếp theo, hãy tạo cho giáo xứ là "chiếc nôi" của ơn thiên triệu.
Xin mở ngoặc: Giáo xứ Tân Lập, thuộc giáo hạt Thủ Thiêm, TGP Saigon, vừa có tân linh mục thứ 42 là người của giáo xứ. Được biết giáo xứ Tân Lập có 7 gia đình đã có hai anh em làm linh mục.
Để tạm kết, xin được mượn lời của Ngôn sứ Isaia: "Đẹp thay trên đồi núi, bước chân người loan báo tin mừng, công bố bình an, người loan tin hạnh phúc, công bố ơn cứu độ và nói với Sion rằng: 'Thiên Chúa ngươi là Vua hiển trị' " (Is 52:7).
TRẦM THIÊN THU
Lễ Thánh Augustinô, 28-8-2014
_______________________
(*) Manichean là thuyết nhị nguyên, có nguồn gốc từ Persia (Ba Tư) hồi thế kỷ III, kết hợp với các yếu tố của Kitô giáo ngộ đạo (Gnostic Christianity), Phật giáo (Buddhism), và Bái hỏa giáo (Zoroastrianism).
Kính chuyển:
Hồng

 
NGUOI TIN HUU TRUONGTHANH # 104 = HOI THANH CUA CHUA PDF Print E-mail

Hội Thánh của Chúa – ĐTGM. Jos. Ngô Quang Kiệt
"Con là Phêrô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy". (Mt 16, 18)            Với lời này, Chúa Giêsu chính thức thiết lập Hội Thánh. Lời Chúa cho ta thấy những đặc tính của Hội Thánh.
Đó là một Hội Thánh cho con người.
Chúa Giêsu xây dựng Hội Thánh trên nền đá Phêrô. Phêrô vốn là một người yếu đuối. Đời ông nhiều thất bại hơn thành công, nhiều yếu đuối hơn mạnh mẽ. Đã từng ra khơi suốt đêm để sáng sớm trở về tay trắng. Đã từng chìm xuống khi muốn đi trên mặt nước. Đã từng ngủ mê khi phải canh thức với Thầy trước giờ tử nạn. Và tệ hại nhất là đã từng chối Thầy ba lần khi Thầy chịu khổ nạn. Nền tảng tượng trưng cho cả toà nhà. Nền tảng Phêrô là một con người yếu đuối cũng như cả Hội Thánh gồm những con người mỏng giòn. Những thất bại của Phêrô thường diễn ra trong bóng đêm. Đánh cả suốt đêm không được gì. Chìm xuống mặt nước lúc ban đêm. Ngủ gật trong vườn Cây Dầu khi trời tối. Chối Thầy trong bóng đêm. Đó là hình ảnh Hội Thánh còn phải lần mò đi trong đêm tối thử thách của thế giới với những yếu đuối của con người. Chúa dùng người yếu đuối để qui tụ những con người yếu đuối. Chúa sử dụng những phương tiện của con người để nâng đỡ con người.
Đó là một Hội Thánh của Thiên Chúa.
Tuy Hội Thánh dành cho con người, gồm những con người yếu đuối, nhưng đó lại là Hội Thánh của Thiên Chúa. Hội Thánh của Thiên Chúa vì chính Thiên Chúa thiết lập. Chúa Giêsu xác định đây là "Hội Thánh của Thầy". Hội Thánh của Thiên Chúa nên sống bằng sức sống của Thiên Chúa chứ không bằng sức sống của con người. Thật vậy, Hội Thánh rất yếu đuối. Có những yếu đuối khi phải đương đầu với những khó khăn thử thách bên ngoài. Biết bao vua chúa đã muốn triệt hạ Hội Thánh khi Hội Thánh chỉ là một nhóm những người bé nhỏ nghèo hèn. Có những yếu đuối từ trong nội bộ. Biết bao lần chia rẽ, phân ly. Biết bao lỗi lầm tai hại tưởng như khiến Hội Thánh đổ nát tan tành. Nhưng Hội Thánh vẫn đứng vững với thời gian. Vì đó là Hội Thánh của Thiên Chúa.
Hiểu biết như thế, ta phải có thái độ thích hợp.
Vì Hội Thánh là chính chúng ta, những con người mỏng giòn, nên ta cần khiêm nhường. Khiêm nhường nhận biết mình yếu đuối. Khiêm nhường nhận biết Hội Thánh còn chưa thánh thiện. Khiêm nhường như thánh Phêrô suốt đời cầu xin lòng thương xót của Chúa. Khiêm nhường như Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II công khai lên tiếng xin lỗi về những sai sót của Hội Thánh. Ta không chỉ khiêm nhường khi đấm ngực chuẩn bị dâng thánh lễ, mà còn phải khiêm nhường trong đời sống hằng ngày.
Vì Hội Thánh là cho con người nên ta cần có thái độ cảm thông. Biết mình yếu đuối, tôi sẽ dễ cảm thông với những yếu đuối của anh em. Cảm thông không phải để mặc anh em chìm xuống, những để giúp anh em vượt lên. Như lời Chúa dạy Phêrô: "Phần anh, một khi đã trở lại, hãy làm cho các anh em của anh nên vững mạnh" (Lc 22, 32)
Vì Hội Thánh là của Chúa nên ta phải hoàn toàn tin tưởng vào Chúa. Biết mình u mê, ta sẽ phó thác cho Chúa hướng dẫn cuộc đời. Biết mình yếu đuối, ta sẽ không còn cậy dựa vào sức riêng, nhưng hoàn toàn tin tưởng vào Chúa, làm việc bằng sức mạnh của Chúa. Như thánh Phêrô giảng đạo trong ngày lễ Ngũ Tuần nhờ ơn Chúa Thánh Thần hướng dẫn.
Chính Chúa là sức mạnh của Hội Thánh. Phêrô là Đá Tảng nhưng chính Chúa làm cho Đá Tảng vững bền. Phêrô giữ chìa khóa nhưng chính Chúa gìn giữ tòa nhà.
Lạy Chúa, xin thánh hoá Hội Thánh Chúa. Amen.

Kính chuyển:
Hồng

 
NGUOI TIN HUU TRUONG THANH # 103 = TAP TRUNG CAU NGUYEN PDF Print E-mail

Jul 29 at 10:08 PM

Cách tập trung cầu nguyện

Cầu nguyện là hướng tâm hồn lên tới Chúa, là tâm sự với Ngài, bày tỏ nỗi lòng mình với Ngài. Chúng ta cầu nguyện với ý ngay lành, nhưng đôi khi chúng ta khó tập trung! Đây là 6 cách giúp chúng ta tập trung khi cầu nguyện:

1. DỰ ĐỊNH

Khi bạn cần viết ra những gì cần nói, điều này sẽ giúp bạn có ý tưởng về ý cầu nguyện. Hãy nhớ lại những điều xảy ra trong ngày và các sự kiện, hoặc viết ý cầu nguyện về các dự định của mình.

2. DÙNG KINH NGUYỆN CÓ SẴN

Khi các môn đệ hỏi Thầy Giêsu về cách cầu nguyện, Ngài đã dạy họ Kinh Lạy Cha. Các kinh nguyện được soạn sẵn giúp bạn có ý tưởng cầu nguyện, nếu bạn không biết cầu nguyện. Các kinh nguyện đó thường được lấy ý từ Kinh Thánh hoặc do lòng sùng kính. Nếu bạn cần cá nhân hóa lời cầu, bạn vẫn có thể "điều chỉnh" lời kinh cho phù hợp hoàn cảnh riêng của bạn.

3. ĐỪNG NGÁI NGỦ

Cầu nguyện trước khi ngủ là điều bình thường hằng ngày nhưng lại rất quan trọng. Đó là cách tốt để bạn kết thúc một ngày và tạ ơn Chúa. Tuy nhiên, hãy cố gắng cầu nguyện chân thành chứ đừng ngái ngủ rồi cầu nguyện cho xong lần. Bạn có thể cầu nguyện bất kỳ lúc nào, dù là nửa đêm, nhưng đừng đợi đến lúc mắt sụp xuống rồi với vội vàng cầu nguyện hoặc đọc kinh!

4. ĐỌC KINH THÁNH

Cố gắng đọc Kinh Thánh trước khi cầu nguyện, đặc biệt là các đoạn Kinh Thánh nói về việc cầu nguyện như Pl 4:6, Rm 8:26, hoặc Ep 6:18. Kinh Thánh sẽ nhắc bạn về lý do bạn phải ưu tiên việc cầu nguyện và kích thích bạn vui cầu nguyện.

5. TÌM NƠI TĨNH LẶNG

Chúa Giêsu đã vào hoang địa để tập trung cầu nguyện: "Tiếng đồn về Người ngày càng lan rộng; đám đông lũ lượt tuôn đến để nghe Người và để được chữa bệnh. Nhưng Người lui vào nơi hoang vắng mà cầu nguyện" (Lc 5:15-16). Hãy tìm nơi tĩnh lặng để tránh chia trí, để có thể chỉ tập trung vào Chúa khi cầu nguyện.

6. THOẢI MÁI

Trong cuốn "Những Hạt Giống Chiêm Niệm" (New Seeds of Contemplation), tác giả Thomas Merton viết: "Nếu bạn chưa bao giờ bị chia trí thì bạn chưa biết cách cầu nguyện". Chúng ta khó tập trung cầu nguyện được 100%, vì cũng như mọi thứ khác, phát triển đời sống cầu nguyện là một quá trình, cần có thời gian. Hãy hít sâu và nhận biết rằng ý muốn nói chuyện với Chúa phải làm đẹp lòng Ngài.

TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ beliefnet.com)

Kính chuyển:

Hồng

 
NHOI TIN HUU TRUONG THANH # 102 = Y CHUA THANH TUU PDF Print E-mail

HẠNH PHÚC THẬT: Ý CHÚA ĐƯỢC THÀNH TỰU


"Quả vậy, chúng ta đã không mang gì vào trần gian, thì  cũng chẳng mang gì ra được. Vậy nếu có cơm ăn áo mặc, ta hãy lấy thế làm đủ"
(1TI-MÔTHÊ 6:7-8
Tiến sĩ Billy Graham nói: "Mỗi người khi bước vào cuộc đời là khởi sự bước vào một cuộc tìm kiếm lớn lao: Đó là công cuộc tìm kiếm hạnh phúc". Điều nầy không ngoại trừ một ai, và các Kito Huu cũng vậy.

Nhưng nếu như một Kito Huu mà không tin kính, và không vui mừng cảm tạ Chúa về cuộc sống Chúa ban cho, tức là mãn nguyện nơi Chúa, thì dẫu cho có đạt được bao nhiêu thứ mình muốn, có được bao nhiêu điều mình mong, thì vẫn chẳng đạt được hạnh phúc.

Như khi Vua Sa-lô-môn cưới đến bà vợ thứ chín trăm chín mươi chín, ông vẫn chưa thấy được mãn nguyện. Trái lại, có lẽ tận tâm hồn ông đã cảm thấy, về mọi phương diện, mệt mỏi và ngán ngẩm. Chúa Jêsus Kito chúng ta là kiểu mẫu toàn hảo về một đời sống hạnh phúc thật và hạnh phúc toàn diện. Bạn thấy khó chấp nhận điều nầy chăng? Bạn thấy nhận Ngài là Thống-khổ-nhân thì dễ hơn là nhận Ngài là một kiểu mẫu hạnh phúc chăng?

Nhân loại, do bản chất hư hoại sai lầm từ bên trong, xây dựng cho mình hạnh phúc trái lại với phương cách đúng. Đó là lý do căn bản của một thế giới khổ đau.

Đức Chúa Trời có truyền rằng chúng ta cần phải hối cải, quay đầu lại với Chúa và khiêm nhường cùng bước đi với Chua trong Lời Ngài.

Đó là một sự khởi đầu đúng đắn của hạnh phúc. Thật vậy, đời sống chúng ta mà càng giống với Chúa Giexu bao nhiêu, thì chúng ta thật càng được hạnh phúc bấy nhiêu.

Quý Vân

 
<< Start < Prev 81 82 83 84 85 86 87 88 89 90 Next > End >>

Page 81 of 94