mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay5833
mod_vvisit_counterHôm Qua8518
mod_vvisit_counterTuần Này14351
mod_vvisit_counterTuần Trước63185
mod_vvisit_counterTháng Này277635
mod_vvisit_counterTháng Trước339361
mod_vvisit_counterTất cả17836788

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Đào Tạo Môn Đệ
ĐÀO TẠO MÔN ĐỆ - GIÁO HÓA KẺ THÙ PDF Print E-mail

nguyenthi leyen
Fri, Sep 25 at 1:27 AM

GIAO HÓA KẺ THÙ

Trong trận chiến tranh Triều Tiên, một tín đồ cơ đốc thường dân Nam Triều Tiên bị bộ đội Bắc Triều Tiên bắt và lên án xử bắn. Nhưng viên chỉ huy Bắc Triều Tiên trẻ tuổi biết người này đương quản hủ một trại cô nhi, nên tha cho người, mà giết thằng con trai 17 tuổi của người ngay trước mặt cha nó.

Sau đó quân Liên Hiệp Quốc bắt được viên chỉ huy Bắc Triều Tiên đế tuổi, xử tội và kết án tử hình. Người tín đồ cơ đốc có thằng con trai bị giết trước đây bèn khẩn khoản xin chức viên Liên Hiệp Quốc tha bổng tên chỉ huy khát máu, viện lý do là hắn còn trẻ nên hành động thiếu suy nghĩ:

-Hãy tha nó!

Người van lơn:

-Và tôi xin lãnh phần trách nhiệm giáo hóa nó.

Liên Hiệp Quốc đồng ý, và giao viên chỉ huy Bắc Triều Tiên trẻ tuổi cho người tín đồ đem về nhà giáo hóa như con. Ngày nay, chàng thanh niên trẻ tuổi đó là một mục sư Cơ Đốc

Phaolô vốn là người đàn áp tín đồ Cơ đốc say máu nhất, đã thú nhận: "Ta ngày trước vốn là người phạm thượng, hay bắt bớ, hung bạo, nhưng ta đã đội ơn thương xót vì ta đã làm những sự đó đương lúc ta ngu muội chưa tin...Đức Chúa Giê Su đã đến trong thế gian để cứu vớt kẻ có tội ấy là lời chắc chắn, đáng đem lòng tin trọn vẹn mà nhận lãnh, trong những kẻ có tội đó ta là đầu. Nhưng ta đá đội ơn thương xót, hầu cho Đức Chúa Giêsu Christ tỏ mọi sự nhịn nhục của Ngài ra trong ta là kẻ làm đầu, để dùng ta làm gương cho những kẻ tin Ngài được sự sông đời dời" (I Ti 1:13,/ó,17).

Không phải mọi người hưởng ơn khoan hồng đều giác ngộ và biến cải như Phao Lô, hay như viên cựu chỉ huy Bắc Triều Tiên trên đây, nhưng sự kiện đó không làm nản lòng người Cơ đốc trong nó thực thi sự tha thứ và giáo hóa kẻ thù nghịch mình. (ĐS).
CHUATHANHHOA

----------------------------------

 
ĐÀO TẠO MÔN ĐỆ - THỨ TƯ CN25TN-A PDF Print E-mail

qua1955
Chia sẻ Lời Chúa - Thứ Tư 23-9-20

Phúc Âm Thánh Luca. (9, 1-6): CHÚA GỌI BẠN VÀ TÔI HÔM NAY

Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai Tông đồ lại, ban cho các ông sức mạnh và quyền năng trên mọi ma quỷ và được chữa lành các bệnh tật. Ðoạn Người sai các ông đi rao giảng nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân. Người bảo các ông rằng: "Khi đi đàng, các con đừng mang gì cả, chớ mang gậy và bị, bánh và tiền, cũng đừng mặc hai áo. Các con vào nhà nào, thì hãy ở lại đó, và đừng rời khỏi nơi ấy. Những ai không tiếp đón các con, thì khi rời bỏ thành đó, các con hãy giũ cả bụi chân lại, để làm chứng tố cáo họ". Các ông liền đi rảo khắp các làng mạc, rao giảng Tin Mừng, và chữa lành bệnh tật khắp nơi.

SỐNG VÀ CHIA SẺ LC: CHÚA GỌI MƯỜI HAI TÔNG ĐỒ

Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa đã đến thế gian với sứ mệnh rõ ràng của Ngài. Chúa Giêsu muốn đem ơn cứu rỗi của Thiên Chúa đến cho mọi dân tộc trên toàn thế giới qua muôn thế hệ cho đến khi Ngài trở lại để phán xét muôn dân. Đó là lý do tại sao Chúa Giê-su chọn Nhóm Mười Hai để dạy dỗ họ, ban cho họ quyền năng và toàn quyền để tiếp tục công cuộc cứu rỗi của Ngài.

Sau đó, các Tông đồ đặt tay trên những người được chọn để tiếp tục sứ mệnh cứu độ của Chúa Giêsu cho đến tận thế. Để hoàn thành sứ mệnh cứu độ, Chúa Giêsu muốn tất cả mọi người hoàn toàn trông cậy vào sự quan phòng của Thiên Chúa. Họ phải chọn sống một cuộc sống nghèo khó. Điều này sẽ giúp họ yêu mến Thiên Chúa hơn bất cứ điều gì khác và có thể hoàn thành sứ mệnh cứu rỗi của Chúa Giê-su một cách hiệu quả nhất.

Chúa Giêsu là một tấm gương tuyệt vời cho mọi người. Chúa Giê-su nói: "Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu."(Mt. 8, 19-20) Thánh Phao-lô nói rằng: "Quả thật, anh em biết Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta, đã có lòng quảng đại như thế nào: Người vốn giàu sang phú quý, nhưng đã tự ý trở nên nghèo khó vì anh em, để lấy cái nghèo của mình mà làm cho anh em trở nên giàu có."(2 Cr. 8, 9)

Mỗi người Kitô hữu nên có tinh thần của các tông đồ là biết từ bỏ mình để theo Chúa Giêsu. "Phúc cho ai có tinh thần nghèo khó, vì nước trời là của họ."(Mt. 5, 3)

Bình an của Chúa Kitô!

Đaminh Quang Hoàng, người Kitô hữu.

--

Bible sharing - Wednesday 9-23-20

Gospel LK 9: 1-6

Jesus summoned the Twelve and gave them power and authority over all demons and to cure diseases, and he sent them to proclaim the Kingdom of God and to heal the sick. He said to them, "Take nothing for the journey, neither walking stick, nor sack, nor food, nor money, and let no one take a second tunic. Whatever house you enter, stay there and leave from there. And as for those who do not welcome you, when you leave that town, shake the dust from your feet in testimony against them." Then they set out and went from village to village proclaiming the Good News and curing diseases everywhere.

Reflection:

Jesus is the Son of God who came to earth with His explicit mission. Jesus wants to bring the salvation of God to the people of the world through generations until he returns to judge all nations. That is why Jesus chose the Twelve to teach them, giving them the power and authority to continue His work of salvation.

Thereafter, the Apostles lay hands on those chosen to continue Jesus' saving mission to the end of the world. In order to fulfill the mission of salvation, Jesus wants all people to rely completely on God's providence. They must choose to live a poor life. This will help them to love God more than anything else and be able to fulfill Jesus' saving mission in the most effective way.

Jesus is a great example for everyone. Jesus said, "Foxes have dens and birds of the sky have nests, but the Son of Man has nowhere to rest his head."(Mt. 8, 19-20) Paul said about Jesus, "For you know the gracious act of our Lord Jesus Christ, that for your sake he became poor although he was rich so that by his poverty you might become rich."(2 Cr. 8-9)

Every Christian should have the apostles' spirit of renouncing themselves to follow Jesus. "Blessed are the poor in spirit, for theirs is the kingdom of heaven."(Mt, 5, 3)

Peace of Christ!

Dominic Quang Hoang, a Christian.

-----------------------------------

 
ĐÀO TẠO MÔN ĐỆ - THÁNH MAT-THÊU TÔNG ĐỒ PDF Print E-mail

Thứ Hai Tuần XXV Mùa Thường Niên
THÁNH MÁTTHÊU, TÔNG ĐỒ TÁC GIẢ SÁCH TIN MỪNG

TIN MỪNG Mt 9, 9-13
LÒNG NHÂN ĐÃ BIẾN ĐỔI PHẬN NGƯỜI

Lý do chính yếu mà Chúa Giêsu đến trần gian: "Tôi đến... để kêu gọi người tội lỗi" (Mt 9,13). Qua lối hành xử này, ta nhận ra tấm lòng bao dung của Đấng Cứu Thế. Ngài lúc nào cũng sẵn lòng đón tiếp, tha thứ, thu nhận người tội lỗi hoán cải. Ngài không loại bỏ một ai, vì tất cả mọi người đều là đối tượng của lòng Chúa thương xót.

Cũng vậy, công tác tông đồ hàng đầu của mọi Ki-tô hữu phải là thăm viếng, tạo tình thân, cảm hóa người tội lỗi, đưa họ trở về với đường lành. Đó chính là "đi ra vùng ngoại biên" như Đức Thánh Cha Phan-xi-cô cổ võ.

Tiếng gọi: "Anh hãy theo tôi!" của Đức Giêsu đã khiến cho Mátthêu, người thu thuế, người bị xã hội coi thường, trở nên người bạn, người môn đệ của Ngài. Tiếng gọi ấy chắc hẳn phải trìu mến và tha thiết lắm thì người thu thuế kia mới bỏ lại mọi sự, đứng dậy mà đến với Chúa Giêsu.

Matthêu thấy khi theo Chúa Giêsu, Matthêu có được lợi lộc gì đâu. Anh phải bỏ những thực tế rất hữu ích trước mắt, những an toàn và bảo đảm... Đi theo Chúa Giêsu là con bác thợ mộc, không nghề nghiệp, không thu nhập, rày đây mai đó. Đi theo Chúa Giêsu một vị thầy chỉ có tình yêu, không cơ quan, không bằng cấp, không có gì an toàn về thực tế, không có bản hợp đồng nào bảo lãnh, chẳng có bảo hiểm cũng chẳng có tài khoản.

Đi theo Chúa Giêsu Ngài ăn chung với phường tội lỗi và thu thuế làm giảm cả danh dự. Vậy mà Matthêu đã dứt khoát theo Ngài. Matthêu không luyến tiếc, chẳng nghi ngờ, cũng chẳng thắc mắc. Anh biết Chúa Giêsu đang làm cuộc cá độ với anh cuộc cá độ một mất một còn. Anh cũng biết anh đang làm cuộc cá độ với chính bản thân mình, bỏ đi tất cả để chọn một lẽ sống chọn một con người.

Thánh Matthêu không hề thuật lại mình đã có cử chỉ và lời nói nào để thu hút Chúa Giêsu. Thánh nhân chỉ viết : "Chúa Giêsu đi ngang qua trạm thu thuế, thì thấy một người tên là Matthêu đang ngồi ở đó. Người bảo : Anh hãy theo tôi !" Có lẽ Chúa Giêsu biết rõ một người thu thuế thì cuộc sống thế nào. Công việc của anh ta đem lại lợi nhuận gì, nó có ảnh hưởng gì đến tâm linh của anh. Hẳn rằng Chúa cũng biết thêm về gia cảnh của Matthêu, vì sau khi gọi anh, Ngài đã đến nhà anh để dùng bữa. Tin Mừng còn nói thêm, Chúa Giêsu biết rõ Matthêu là người tội lỗi cần được thanh tẩy và tha thứ, nên Ngài đã nói : "Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi".

Việc Chúa Giêsu gọi anh Matthêu đi theo Ngài quả thật là "mạo hiểm". Chúa Giêsu đi ngang qua bàn thu thuế, và Chúa Giêsu chỉ nói một câu ngắn gọn. Một câu ngắn gọn đầy thách thức. Khi làm cuộc cá độ phiêu lưu hôm nay với Matthêu. Chúa Giêsu muốn nói với mỗi người chúng ta: Ngài không chỉ biết rõ một người đang như thế nào, mà Ngài còn thấy được họ sẽ trở nên như thế nào. Ngài dám tin vào khả năng thay đổi bản chất, khả năng làm mới lại cuộc đời của con người tội lỗi. Ngài mạo hiểm tin rằng "ngựa này không bao giờ quen đường cũ" mà thẳng tiến trong ơn gọi theo Ngài.

Ta thấy Chúa đã dành cho Lê-vi, một người thu thuế, một hạng người được coi là làm tay sai cho ngoại bang, làm tay sai cho Đế Quốc La Mã thời đó, một hạng người mang tiếng ăn bẩn, tội lỗi và không tốt. Ngài đã trò chuyện cùng ông. Ngài đã lưu lại dùng bữa tại nhà ông. Và Ngài còn tuyển chọn ông trở thành môn đệ của Ngài. Qua đây Chúa cũng dạy những người hiện diện hôm đó khi Chúa nói với họ: "Ta đến không để gọi những người công chính mà là gọi những người tội lỗi "( Mt 9,13) . Tình thương đó không chỉ an ủi Lê-vi mà còn làm cho Lê-vi trở thành một tông đồ nhiệt thành. Tình thương đó đã đánh đổi mọi danh vọng hão huyền mà bao lâu nay Lê-vi theo đuổi. Lê-vi từ hôm nay chỉ muốn dành trọn cuộc đời cho Chúa và tha nhân.

Mỗi người chúng ta cũng đều là những tội nhân trước mặt Chúa. Những tội nhân được Chúa yêu thương, được tha thứ, được tuyển chọn làm môn đệ Chúa. Lẽ ra, chúng ta cũng phải luôn nhớ mãi hồng ân ấy để biết sống đền đáp ân tình Chúa bằng việc cảm thông với người tội lỗi, bằng việc loan báo tình thương Chúa cho tha nhân. Thế nhưng, chúng ta đã quên mình là con nợ của Thiên Chúa. Chúng ta thường đối xử quá khắc khe với anh em. Chúng ta thường thiếu khoan hồng với anh em.

Cuộc sống thường ngày, mỗi người chúng ta cũng thốt lên không biết bao nhiêu lời. Có bao nhiêu lời chúng ta thốt lên với sự trìu mến? Có bao nhiêu lời mang lại lợi ích cho người khác? Có bao nhiêu lời chúng ta thốt lên giúp chúng ta xây dựng tình bạn chân thành? Có bao nhiêu lần chúng ta dành ra ít phút để nói chuyện với những người nghèo, những người yếu đuối, những người cô đơn, những người ngồi ở ven đường?

Tin Mừng hôm nay mời gọi chúng ta, những người Kitô hữu hành động như Thầy mình: quan tâm đến những người mà cách này hay cách khác họ không hay ít được người khác quan tâm. Cùng nhau giành sự quan tâm đến những người xung quanh để mỗi ngày chúng ta trở nên gần với Thầy Giêsu hơn và có nhiều bạn bè chân thành hơn. Với những cử chỉ nhỏ bé của lòng trìu mến, chúng ta sẽ tăng tình hiệp thông và bớt đi sự cô độc trong thế giới này.

Đức Ki-tô không phải vị thần kiêu sa ngồi trên toà cao để cứu độ nhân loại. Trái lại Ngài đến trần gian chung thân phận người với chúng ta là những tội nhân để đưa chúng ta trở về với Ngài. Thiện chí mà thôi là chưa đủ, phải có hành động cụ thể và thiết thực: gặp gỡ, thăm viếng, tiếp xúc với tội nhân, vì "một mặt hơn mười gói," chỉ qua việc thăm viếng, ta mới có thể đồng cảm và xin Chúa ban cho họ ơn hoán cải.

Khi nhìn lại bản thân, ta thấy có thể đi theo Chúa chúng ta sẽ nghèo hơn về vật chất, có thể chúng ta cũng sẽ phải bỏ những tham vọng trần gian.

Quả thật là quá mạo hiểm đối với con người ngày hôm nay. Chọn tình yêu, chọn phục vụ, chọn Chúa Giêsu là đi vào cuộc mạo hiểm : không an toàn về "cái ghế", không ổn định về "cái túi", không rầm rộ và đầy ắp ở những "cái bắt tay"... BƯỚC THEO Chúa Giêsu là đi vào con đường thập giá. Nhưng chắc chắn như Matthêu hôm nay, chúng ta sẽ tìm được bình an, vui mừng cùng với những thao thức mới về cuộc đời mà trước kia chúng ta chưa từng biết. Trong Chúa Giêsu, chúng ta tìm được sự giàu có hơn hẳn mọi điều mình phải bỏ vì Ngài.

Lm. Huệ Minh
Kính chuyển:
Hồng

-----------------------------

 
ĐÀO TẠO MÔN ĐỆ - CN25TN-A PDF Print E-mail

Người Thợ Giờ Thứ Mười Một - Suy Niệm Chúa Nhật XXV Thường Niên A

LỜI CHÚA Mt 20: 1-16: ĐỪNG GANH TỴ

Vào thời Đức Giêsu, người ta mướn thợ buổi sáng và trả công cho thợ buổi chiều (Lv 19,13; Đnl 24, 14-15). Lương công nhật là một quan tiền (denarius), tiền này tạm đủ để nuôi gia đình ở mức căn bản.

Dụ ngôn này trở nên hết sức khác thường với việc ông chủ ra lệnh trả công cho người làm cuối trước. Những người thợ giờ thứ mười một (5 giờ chiều) chỉ làm có một tiếng, được trả một quan tiền. Điều này hẳn tạo ra niềm hy vọng cho những ai đã đi làm từ sáng sớm, nhưng rốt cuộc những người thợ đầu tiên cũng chỉ được một quan tiền.

Chúng ta cần phải đứng trong hoàn cảnh của họ để xem họ tức giận và cằn nhằn ra sao. Có lẽ chúng ta cũng phản ứng tương tự khi gặp chuyện như vậy. Đối với những người thợ, đây rõ ràng là một sự bất công. Bất công nằm ở chỗ làm nhiều, làm ít, nhận lương như nhau. Nhưng ông chủ không cho đây là một sự bất công, vì ông đã trả cho những người thợ làm sớm nhất đúng như đã thỏa thuận.

Những câu cuối của dụ ngôn là những câu đẹp nhất, những câu nói lên tấm lòng quảng đại của Thiên Chúa. "Tôi muốn cho người làm cuối này như tôi cho anh" (c. 14). Tôi muốn cho họ nhiều như tôi đã cho anh, tôi muốn họ bằng anh: đó là ý muốn của tôi.

Tình thương của Thiên Chúa phá vỡ sự phân biệt người đầu, người cuối, người làm nhiều, làm ít, công nhiều, công ít. "Chẳng lẽ tôi không được phép làm điều tôi muốn với tài sản của tôi sao?" (c. 15). Thiên Chúa không phải là một nhà kinh doanh, nhưng là người cha tốt lành. Ông chủ vườn nho thương cả những người đứng ngoài chợ suốt ngày mà không được ai mướn. Có thể vì họ kém khả năng, kém may mắn hơn những người khác chăng?

Người thợ giờ thứ mười một đã làm được gì cho vườn nho của ông chủ? Chắc chẳng được bao nhiêu, nhưng anh ấy đã phải đứng chờ suốt cả ngày.

Thế giới hôm nay lúc nào cũng có những người thợ giờ thứ mười một, "những người không được ai mướn" (c.7), những người cứ đứng chờ, đứng chờ suốt ngày, đứng chờ suốt đời. Họ chỉ biết phó thác cho lòng tốt của ông chủ.

Dụ ngôn không nói đến việc người làm cuối reo lên vì được trả công hậu hĩ. Nhưng chắc là đã có những tiếng reo. Thiên đàng đầy ắp những tiếng reo như thế, những tiếng reo kinh ngạc, những tiếng reo ngỡ ngàng, những tiếng reo tri ân...chẳng có ai vào thiên đàng mà lại không reo lên vì thấy những gì gọi là công đức của mình chỉ là chuyện nhỏ, quá nhỏ để có thể mua được một vé vào thiên đàng. Người ta cũng sẽ reo lên vì thấy sự có mặt của những người mà ta tưởng chẳng bao giờ có thể lên thiên đàng được.

Thiên Chúa không chỉ thấy thời gian làm việc trong vườn nho. Người còn thấy cả thời gian chờ đợi. Nhiều khi chờ đợi còn mệt mỏi hơn cả làm việc nữa. Đừng cằn nhằn! hãy vui với niềm vui của Thiên Chúa, Đấng Hạnh Phúc khi thấy người ta ngỡ ngàng vì những ơn bất ngờ, vì lòng tốt của Ngài không sao hiểu nổi. Hãy vui với những người được Chúa yêu, bất chấp quá khứ của họ.

Flor McCarthy đã chứng kiến một cảnh tượng tương tự với dụ ngôn này và cho biết ông đã thay đổi cách suy nghĩ sau khi chứng kiến: có lần ông đến Cape Town nước Nam Phi. Đó là một buổi sáng mùa hè. Ông thấy một đám đông đứng ngoài đường không làm gì cả. Ban đầu ông nghĩ rằng đó là những kẻ lười biếng, đang khi những người khác lo làm ăn thì những người này đứng đó chẳng làm gì hết. Đến trưa ông vẫn còn thấy đám người ấy vẫn đứng đó, mồ hôi nhễ nhại ướt đẫm cả áo. Hỏi kỹ thì mới biết họ là những người thất nghiệp. Họ đứng chờ ngoài nắng, hy vọng có ai đến thuê họ đi làm. Mãi tới chiều ông vẫn thấy đám người đó. Và khi hết ngày, họ lủi thủi ra về, trông rất tội nghiệp.

Hôm đó MaCarthy rất hối hận vì đã kết án những người thất nghiệp vô tội này. Và ông đã có một lời cầu nguyện như sau: "tư tưởng của Ta không giống tư tưởng các ngươi và đường lối Ta không giống đường lối các ngươi". "Như trời xanh cao hơn đất bao nhiêu thì đường lối Ta cũng cao hơn đường lối các ngươi bấy nhiêu"

Lạy Chúa, Tư tưởng chúng con rất nông cạn, đường lối chúng con rất hẹp hòi và con tim chúng con chai cứng. Xin Chúa mở rộng lòng trí chúng con để chúng con suy nghĩ giống Chúa, và hành động giống Chúa hơn. NHỜ ƠN CHÚA GIÚP CHÚNG CON QUYẾT TÂM KHÔNG GANH TỴ vì lòng tốt của Chúa đối với người khác. ĐỪNG NGHỈ chúng con đáng được Chúa thưởng công. Chúng con ý thức rằng chúng con cần đến lòng thương xót hơn là đức công bình của Chúa. Amen.

Lm. Giuse Đỗ Văn Thụy
Kính Chuyển:
Hồng

----------------------------------

 
ĐÀO TẠO MÔN ĐỆ - THÁNH CA TIN MỪNG CN24TN-A PDF Print E-mail

ly hoang

THÁNH CA TIN MỪNG CN24TN-A

TIN MỪNG MAT-THÊU 18, 21-35
Kính chúc Qúy Cha, Quý Thầy, Quý Soeurs, Quý Anh Chị và Gia Đình cuối tuần vui vẻ - bình an. HXLy.

Thế giới hôm nay đang bị thống trị bởi bạo lực và oán thù. Những cuộc chiến tranh dai dẳng giữa các quốc gia; những hiềm thù giữa các bộ tộc anh em; những xung đột giữa những người khác màu da, khác tôn giáo, khác quan điểm chính trị; những thảm kịch vô phương hàn gắn trong gia đình.

Con người để cho hận thù lôi kéo và không sao thoát ra khỏi cái vòng ân oán nghiệt ngã. Cần phải có những người dám chịu thiệt thòi, dám bẻ gãy oán thù bằng tha thứ, dám tin rằng tình thương có thể biến đổi quả tim chai đá của con người. Giáo hội vẫn luôn kêu gọi xây dựng một nền văn minh tình thương, vì chỉ khi ấy trái đất này mới có cơ may tồn tại.


Tha thứ là một nhân đức siêu nhiên nên cần có ơn Chúa, con người mới có thể nói lời tha thứ cho nhau. Tha thứ không chỉ là một hành động thuần tuý ý chí, mà còn là một ân ban. Không thể có sự tha thứ nếu không cầu nguyện. Mỗi người luôn cảm nhận tình thương và sự tha thứ của Thiên Chúa đối với chính mình thì sẽ dễ dàng thứ tha cho người khác.
Tha thứ là lời mời gọi duy nhất để tình yêu lớn lên. Tha thứ đem về mùa xuân cho tâm hồn đâm chồi yêu thương, nảy lộc bình an. Chúa đã tha thứ cho Phêrô, tình yêu bùng cháy, Phêrô đã sống hết mình cho sứ vụ Thầy trao. Phaolô đựơc ơn tha thứ, biến đổi cuộc đời, thành sứ giả lừng danh rao truyền Đức Kitô cho thế giới.

Ơn tha thứ làm nên vẻ đẹp của tâm hồn, vẻ đẹp của lòng khoan dung. Thế giới có "Ngày khoan dung quốc tế" (International day of tolerance) do Liên Hiệp Quốc thiết lập vào ngày 16.11.1995. Người khoan dung độ lượng là người không chấp nhất, nhưng thông cảm với những lầm lỗi của kẻ khác. Lòng khoan dung độ lượng được xây dựng trên ý thức về những yếu đuối, về khả năng phạm lỗi của chính bản thân mình, và của người khác. Mình cũng phạm lỗi sao mình lại kết án người khác? Thế giới có ngày khoan dung, người Kitô hữu cần cả đời khoan dung.


Ơn tha thứ làm nên vẻ đẹp của thế giới, một thế giới cảm thông chan hoà, một thế giới chan chứa tình huynh đệ, một thế giới mang vẻ đẹp của dung nhan Thiên Chúa. Thánh Gioan Phaolô II đã khẳng định điều ấy: Thế giới không thể có hoà bình nếu thiếu sự tha thứ.
Chúa Giêsu vì yêu thương đã hiến dâng chính mình trên hy tế thập giá đễ ban ơn cứu độ cho nhân loại. Với hiến tế Thánh Thể, Người vẫn tiếp tục tuôn đổ ơn cứu độ. Đón nhận Thánh Thể là nguồn sức mạnh, nguồn tình yêu để chúng ta biết tha thứ cho nhau.

" Hail, star of the sea,
Nurturing Mother of God,
And ever Virgin
Happy gate of Heaven."

---------------------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 1 of 65