mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay71
mod_vvisit_counterHôm Qua7688
mod_vvisit_counterTuần Này45935
mod_vvisit_counterTuần Trước43672
mod_vvisit_counterTháng Này99655
mod_vvisit_counterTháng Trước155737
mod_vvisit_counterTất cả12295888

We have: 80 guests online
Your IP: 54.221.147.93
 , 
Today: Dec 16, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Đời Sống Mới Trong Thần Khí
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI - SONG MUA VONG PDF Print E-mail

Sống Mùa Vọng
Thiên Chúa đã có một kế hoạch hoàn hảo cho loài người. Nói đúng hơn, Người dự tính cho loài người một tương lai thật tốt đẹp sống vĩnh cửu bên cạnh Người sau một thời gian tạm trú trong Vườn Địa Đàng. Tổ tiên chúng ta đã phạm tội làm phá đổ kế hoạch của Thiên Chúa.
Chúa vẫn yêu thương loài người nên Ngài thiết lập Ơn Cứu Chuộc. Kế hoạch của Ngài được trải dài xuyên suốt thời gian. Từ ngày đó cho đến tận thế gọi là Lịch sử Cứu độ.


Ngày nay, Giáo hội muốn chúng ta sống Lịch sử này trong chu kỳ một năm Phụng vụ. Từ lễ này qua lễ kia, Phụng vụ của Giáo hội trải ra cho chúng ta chương trình và kế hoạch mầu nhiệm cứu chuộc của Thiên Chúa. Để chúng ta đón nhận ơn lành Chúa ban, đem lịch sử cứu độ vào trong tâm hồn và đời sống của mình, hầu được cứu chuộc và tham dự vào chương trình cứu chuộc của Thiên Chúa.
Giáo hội bắt đầu Năm Phụng vụ bằng Mùa Vọng (Chờ Chúa đến: Adventus) kéo dài bốn tuần. Thời gian này mang ý nghĩa: chuẩn bị mừng mầu nhiệm nhập thể của Ngôi Lời Thiên Chúa. Ngoài ra, nó còn mang thêm một ý nghĩa là hướng đến sự trở lại vinh quang của Chúa trong ngày sau hết. Giáo hội mời gọi người Công giáo dùng bốn tuần của Mùa Vọng để ăn chay, hãm mình. Vì thế nó còn mang ý nghĩa của sự hoán cải. Đây cũng là thời gian của lắng nghe, đợi chờ và canh thức trong hy vọng chuẩn bị tâm hồn chờ Chúa.
Trong bốn tuần của Mùa Vọng, các bài đọc Kinh Thánh Cựu Ước được trích dẫn từ sách các Ngôn sứ. Những bài đọc này liên hệ trực tiếp đến sự chờ đợi Đấng Thiên Sai và việc loan báo Người xuất hiện. Phần đông các bài đọc được trích từ sách ngôn sứ Isaia. Đặc biệt, hình ảnh một phụ nữ trẻ sẽ giáng sinh một người con và đặt tên là Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa ở giữa chúng ta. Nhưng Chúa không chỉ đến để ở giữa chúng ta mà còn để cứu chuộc chúng ta.
Chúa Cứu Chuộc đã đến trong thân phận một Hài Nhi trong lòng Trinh nữ Maria. Ðó là chuẩn bị cuối cùng và mật thiết để đưa chúng ta vào mầu nhiệm đón nhận Chúa Kitô như bằng chứng của tình yêu nơi Thiên Chúa: Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. (Ga 3:16)
Ngoài việc Chúa đã đến một lần trong lịch sử khi sinh ra làm người và việc Ngài sẽ đến sau này trong tương lai, còn có việc Ngài đến cách mầu nhiệm trong tâm hồn tín hữu nhờ việc lãnh nhận Mình và Máu Thánh Chúa trong Thánh lễ. Nói cách khác, mỗi Thánh lễ được dâng trên bàn thờ là một Giáng Sinh của Hài Nhi Giêsu.
Ngài đã đến trong xác thịt là bảo chứng cho việc Ngài sẽ đến trong tương lai. Khi chúng ta dọn mình mừng lễ Giáng sinh, vừa để tạ ơn vừa để xin ơn. Chúng ta có bổn phận cảm mến các ơn lành Người ban để chờ mong hạnh phúc viên mãn sẽ đến sau này.
Mùa Vọng, Giáo hội mời gọi chúng ta trở thành những con người có thái độ sẵn sàng. Sẵn sàng đối với việc Chúa đến thăm và làm giàu cho đời sống của mình. Giáo hội còn mời gọi chúng ta phải sửa mình để sống sao cho đẹp lòng Chúa.


Tu thân, tích đức, tin yêu, bác ái là những công tác trong Mùa Vọng. Chúng ta đọc Lời Chúa để tu thân hầu mến Chúa và thương người thì Nước Chúa không những sẽ tới mà còn lan rộng. Mầu nhiệm Chúa Nhập thể cứu đời đã xảy ra trước đây, sẽ trở lại với chúng ta để mang ơn cứu độ lan xa hơn như thủy triều.

Để năm sau cũng thời gian này, lấy đà đổ xuống ơn cứu chuộc đi xa hơn nữa. Cho đến mút cùng bờ cõi trái đất. Để cuối cùng ở chân trời góc biển, Ðức Kitô lại xuất hiện như Ánh Hào Quang. Ngài tỏa sáng vinh quang trên toàn nhân loại và cả hoàn vũ. Người sẽ thiết lập Nước Trời hạnh phúc vĩnh cửu để Vinh Danh Chúa Cha đã thiết trí một kế hoạch cứu độ hoàn thiện như vậy.
Và giờ đây, lạy Chúa:
Xin hãy đến !
Maranatha !

 
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI - VUONG QUOC THIEN CHUA PDF Print E-mail

nguyenthi leyen
Dec 2 at 11:49 PM

Từ: This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

Vương quốc của Thiên Chúa là tình yêu,

không dựa trên bạo lực

GH Francis

Mở đầu bài huấn dụ ĐTC nói:

Lễ trọng kính Chúa Giêsu Kitô Vua vũ trụ, mà chúng ta cử hành ngày hôm nay, được đặt vào cuối năm phụng vụ và nhắc nhớ rằng đời sống của vũ trụ, thụ tạo không diễn tiến một cách tình cờ, nhưng tiến tới mục tiêu cuối cùng:

biểu hiện sau cùng của Chúa Kitô, Chúa của lịch sử và của mọi loài thụ tạo.

Đoạn Tin Mừng hôm nay (Ga 18, 33b-37) cho chúng ta biết về vương quốc này và tường thuật lại sự nhục nhã mà Chúa Giêsu phải chịu sau khi bị bắt ở vườn Cây Dầu: bị trói, sỉ nhục, bị cáo buộc và bị mang đến trước nhà cầm quyền Giêrusalem.

Chúa Giêsu bị đưa tới trình diện cho quan Philatô, là người đang nhắm đến quyền lực chính trị, trở thành vua của người Do Thái.

Sau đó, Philatô cho điều tra và trong một cuộc thẩm vấn đầy kịch tính đã hỏi Chúa Giêsu hai lần về việc Ngài là vua (câu 33b.37).

Trước hết Chúa Giêsu trả lời về vương quốc của Ngài:

"Nước tôi không thuộc về thế gian này" (câu 36).

Rồi Chúa Giêsu khẳng định: "Quan nói đúng. Tôi là Vua”. (câu.37).

Rõ ràng là trong suốt cuộc đời của mình Chúa Giêsu không có tham vọng chính trị.

Sau khi Chúa làm phép lạ hóa bánh ra nhiều, dân chúng phấn khích điều này muốn tôn phong Chúa Giêsu là vua, lật đổ quyền lực Rôma và khôi phục vương quốc Israel.

Nhưng đối với Chúa Giêsu vương quốc là một cái gì đó khác, và chắc chắn không thực thiện bằng việc nổi loạn, bạo lực và vũ lực.

Vì vậy, Ngài đã đi lên núi một mình cầu nguyện (Ga 6, 5-15).

Giờ đây, trả lời câu hỏi của Philatô, Chúa Giêsu nhắc nhớ rằng các môn đệ của Ngài không chiến đấu để bảo vệ Ngài.

Chúa nói: "Nước tôi không thuộc về thế gian này. Nếu nước tôi thuộc về thế gian này, thì những người của tôi đã chiến đấu để tôi không bị nộp cho người Do-thái” (câu 36)

Tình yêu và làm chứng cho sự thật

Chúa Giêsu muốn nói rõ ràng rằng trên quyền lực chính trị có một quyền khác lớn hơn nhiều, quyền này không đạt được bằng các phương tiện của con người.

Chúa Giêsu đến thế gian để thực hiện quyền này, đó là tình yêu, làm chứng cho sự thật (câu 37).

Đây là sự thật của Thiên Chúa, cuối cùng là sứ điệp trọng tâm của Tin Mừng: "Thiên Chúa là tình yêu" (1 Ga 4, 8).

Vương quốc của tình yêu, công lý và hòa bình

Chúa Giêsu muốn thiết lập trong thế giới này vương quốc của tình yêu, công lý và hòa bình. Đây là vương quốc mà Chúa Giêsu là vua và nó trải dài đến tận cùng thời gian.

Lịch sử dạy rằng các vương quốc được thiết lập bằng sức mạnh của vũ khí và quyền lực là mong manh và sớm hay muộn sụp đổ.

Nhưng vương quốc của Thiên Chúa được thiết lập trên tình yêu của Ngài và được bắt nguồn từ trái tim, dành cho những ai đón tiếp hòa bình, tự do và tràn đầy sức sống.

Hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy để Ngài trở thành Vua của chúng ta.

Một vị Vua mà với lời, mẫu gương và cuộc sống hiến dâng trên Thánh giá đã cứu chúng ta khỏi cái chết.

Chính Ngài là Đấng chỉ đường cho người lạc lối,

trao ánh sáng mới cho sự hiện hữu của chúng ta, sự hiện hữu mà đã bị ghi dấu bởi những nghi ngờ, sợ hãi và thử thách hàng ngày.

Nhưng chúng ta không được quên rằng vương quốc của Chúa Giêsu không thuộc về thế gian này.

Ngài sẽ có thể đưa ra một ý nghĩa mới cho cuộc sống của chúng ta, cuộc sống mà đôi khi có những thử thách bởi những sai lầm và tội lỗi của chúng ta, chỉ với điều kiện chúng ta không tuân theo luận lý của thế gian và "các vua" của nó.

Cuối cùng Đức Thánh Cha nhắc mọi người cùng cầu xin Đức Trinh Nữ Maria giúp chúng ta đón nhận Chúa Giêsu như là vua của cuộc đời chúng ta và để truyền bá vương quốc của Ngài, làm chứng cho sự thật đó là tình yêu.

Ngọc Yến – Vatican

--------------------------------------

 
DỜI SỐNG MỚI TRONG THAN KHI - GM VU VAN THIEN PDF Print E-mail

Vp SongNguyền
Nov 17 at 10:20 PM
Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên, tân TGM Hà Nội

Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên, tân TGM Hà Nội
Hôm 17-11-2018, Phòng báo chí Tòa Thánh thông báo: ĐTC Phanxicô đã nhận đơn từ chức TGM giáo phận Hà Nội do ĐHY Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, và đồng thời ngài bổ nhiệm người kế vị là Đức Cha Giuse Vũ Văn Thiên, cho đến nay là GM giáo phận Hải Phòng.


ĐHY Nguyễn Văn Nhơn
ĐHY Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, năm nay 80 tuổi, sinh ngày 1-4 năm 1938 tại Đà Lạt, thụ phong linh mục ngày 21-12-1967 và được bổ nhiệm làm GM Phó với quyền kế vị tại Đà Lạt ngày 11-10 năm 1991. Gần 3 năm sau đó, ngày 23-3 năm 1994, ngài trở thành GM chính tòa Đà Lạt sau khi Đức Cha Bartolomeo Nguyễn Sơn Lâm được Tòa Thánh thuyên chuyển ra giáo phận Thanh Hóa.
Ngày 23-4 năm 2010, Đức Cha Nguyễn Văn Nhơn được Tòa Thánh bổ nhiệm làm TGM Phó giáo phận Hà Nội và trở thành TGM chính tòa tại đây 20 ngày sau đó, 23-5-2010 ,sau khi Tòa Thánh nhận đơn từ chức của Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt. Cách đây hơn 3 năm, ngày 14-2 năm 2015, ĐTC Phanxicô đã bổ nhiệm Đức TGM Nguyễn Văn Nhơn làm Hồng Y.


Đức TGM Vũ Văn Thiên
Đức tân TGM Hà nội, Giuse Vũ Văn Thiên năm nay 58 tuổi, sinh ngày 26-10 năm 1960 tại Kẻ Sặt, Hải Dương, thụ phong linh mục ngày 24-1 năm 1988, du học tại Pháp, và được Tòa Thánh bổ nhiệm làm GM giáo phận Hải Phòng ngày 6-11 năm 2002, lúc 42 tuổi. (Rei 17-11-2018)
G. Trần Đức Anh OP - Vatican

-----------------------------------

 
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI - LỦA THANH LINH PDF Print E-mail

nguyenthi leyen

LỬA MẾN THƯƠNG + ĐGM GB. BÙI TUẦN

             *LỬA THÁNH LINH*

Thiếu lửa thiêng nơi người môn đệ Chúa, đó là một thảm họa trên lĩnh vực mục vụ, truyền giáo và tu đức. Thảm họa đó sẽ càng thê thảm, khi người môn đệ Chúa không những thiếu vắng trong mình lửa thiêng mến thương, mà còn nuôi trong mình những thứ lửa do Satan cống hiến

1.

Mấy ngày nay, thỉnh thoảng lại hiện lên trong tôi Lời Chúa Giêsu phán xưa: “Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất. Và Thầy đã rất ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên” (Lc 12, 49).

Tôi xin Chúa soi sáng cho tôi hiểu ý Chúa. Một lúc bất ngờ, tôi được nghe từ thẳm sâu tâm hồn tôi ý Chúa:“Lửa đó là lửa mến thương. Lửa mến Chúa, thương người, đó là lửa rất cần cho mọi môn đệ Chúa trong mọi thời mọi nơi, nhất là tại Việt Nam hôm nay”.

2.

Như thế, nghĩa là tôi cần có lửa trong tôi. Lửa đó là lửa thiêng. Bản chất lửa thiêng đó là mến yêu.

Theo Phúc Âm, thì tôi sẽ nhận ra mình có lửa đó hay không, căn cứ ở dấu chỉ này: Khi gặp người đau khổ, tôi xót thương họ, tôi cảm thương với họ, tôi dấn thân giúp đỡ họ, thì đó là dấu chỉ tôi có lửa mến thương đích thực (x. Mt 25, 35- 40).

3.

Khi hiểu ý Chúa là như vậy, tôi hồi tâm xét mình. Kết quả hiện lên trước lương tâm tôi là thế này: Rất nhiều khi tôi đã không xót thương, đã không cảm thương những người đau khổ mình gặp.

Như vậy chứng tỏ tôi không có lửa thiêng mến thương trong tôi.

4.

Nhận ra sự thực đó, tôi sám hối, và xin Chúa thương đốt lên trong tôi lửa thiêng từ trái tim Chúa.

Chúa đáp lại là Chúa luôn muốn đốt lửa đó trong tôi. Nhưng tôi có luôn đón nhận không?

5.

Thú thực là, vì không tỉnh thức và cầu nguyện, nên rất nhiều khi tôi đã không đón nhận lửa thiêng đó, hoặc đã đón nhận, rồi lại để nó nguội đi.

6.

Thiếu lửa thiêng nơi người môn đệ Chúa, đó là một thảm họa trên lĩnh vực mục vụ, truyền giáo và tu đức.

Thảm họa đó sẽ càng thê thảm, khi người môn đệ Chúa không những thiếu vắng trong mình lửa thiêng mến thương, mà còn nuôi trong mình những thứ lửa do Satan cống hiến với danh nghĩa giả tạo là mến Chúa yêu người, để rồi chống lại những người có lửa mến yêu đích thức.

7.

Chống nhau, khích bác nhau, loại trừ nhau, đó là thảm họa đang xảy ra tại nhiều nơi trong đạo ngoài đời hiện nay.

8.

Tình hình như thế không những báo hiệu sự thiếu vắng lửa thiêng mến thương, mà còn báo động một nguy cơ đau buồn có thể xảy ra, đó là những hình thức nội chiến, từ mức độ nhẹ đến mức độ lớn. Lịch sử quá khứ vốn là như vậy. Lịch sử tương lai cũng sẽ như vậy.

9.

Hình như Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã cảm thấy nguy cơ đó, nên ngài hay nói đến sự không nên kết án nhau. Một câu ngài có lần nói, nay đã trở thành nổi tiếng: “Tôi là ai mà dám kết án ai”. Đúng là trong ngài có lửa mến thương đích thực.

10.

Theo gương ngài, tôi để ý chỉnh đốn lại lương tâm tôi.

Một là tôi không kết án ai. Cho dù họ sai lầm rõ ràng, thì tôi vẫn cảm thương họ, vẫn xót thương họ, vẫn cứu họ.

11.

Hai là tôi tin lòng thương xót Chúa vẫn mở rộng đến mọi người, vì thế, mà nhiều người dù là Công giáo hay ngoài Công giáo, đều có thể đã đang và sẽ nhận được lửa mến thương của Người. Thực tế hôm nay cho tôi thấy nhiều người ngoài Công giáo đã là gương sáng về sự xót thương, cảm thương đối với đồng bào nghèo khó và khổ đau tại Việt Nam hôm nay.

12.

Riêng tôi, để đón nhận lửa mến thương của Chúa, tôi luôn cầu xin với tư cách mình là kẻ tội lỗi: “Thánh Maria Đức Mẹ Chúa trời, cầu cho chúng con là kẻ tội lỗi”. Tôi là kẻ tội lỗi, tôi nói với Mẹ mỗi ngày nhiều lần như vậy. Mẹ nhận lời cầu xin đó, mà dâng lên Chúa. Và Chúa đã thương ban cho tôi lửa mến thương của Chúa.

13.

Tôi cũng hay nhìn gương thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu. Tức là tôi đón nhận lửa mến thương của Chúa từng giây phút nhỏ, từng việc làm nhỏ. Tôi cũng cho đi lửa mến thương Chúa ban qua những việc nhỏ, trong từng giây phút nhỏ.

Tôi còn đang giữ bên cạnh mình một sợi tóc nhỏ của Thánh nữ Têrêxa thành Lisieux. Để nhắc nhở tôi là lửa mến yêu, dù nhỏ như sợi tóc, vẫn có sức cứu độ.

14.

Tới đây, tôi sực nhớ tới chuyện của Thánh Gioan Vianney, cha sở xứ Ars. Một người đến với cha, khóc lóc vì một người thân mới chết, người thân đó là một tội nhân rối rắm nổi tiếng. Người đó nhảy xuống sông tự tử.

Cha thánh đã cầu nguyện và trả lời an ủi: “Anh ta đã được Chúa cứu. Từ trên cầu nhảy xuống sông chỉ là tích tắc. Nhưng trong tích tắc đó, anh đã được ơn sám hối, nhờ bao người đã cầu nguyện cho anh trước đó”.

Chuyện đó khuyên tôi hãy vững tin vào Chúa trong việc cầu xin cho mình và cho người khác. Chắc chắn sự cứu rỗi cũng đang được xảy ra, dù chỉ trong tích tắc, tại nơi này nơi nọ. Nhờ lửa mến thương của bao người.

15.

“Trong con, có lửa hay không có lửa? Có lửa, thì lửa đó là lửa nào? Lửa đó là từ đâu?”

Mấy ngày nay, Đức Mẹ hay hỏi tôi như vậy. Tất nhiên, tôi thưa là “Mẹ biết rõ hơn con”. Tôi trở nên rất bé nhỏ bên lòng Mẹ. Lửa từ trái tim Mẹ được chia sẻ sang tôi. Nhờ vậy tôi đã cùng với Mẹ, chúc tụng Chúa. Linh hồn tôi tung hô Chúa, thần trí tôi mừng vui vời vợi trong Đấng cứu chuộc tôi (Lc 1, 46-47).

Long Xuyên, ngày 02.8.2- LUA MEN THUONG

-------------------------------

 
DOI SONG MOI TRONG THẦN KHI - THAM GIA ÝT KIEN PDF Print E-mail

Tham gia đóng góp ý kiến

CHI TRẦN

Kính thưa quý vị và các bạn,

)Đức Giáo Hoàng Phanxico đã thổi một làn gió mới vào Giáo Hội qua việc bổ nhiệm hai phụ nữ người Ý Gabriella Gambino và Linda Ghisoni làm phó thư ký trong Thánh Bộ Giáo dân, Gia đình và Sự sống, hay bổ nhiệm bà Mary Healy là một trong 3 thành viên nữ đầu tiên của Ủy ban Giáo hoàng về Thánh kinh, hay lần đầu tiên một giáo dân Paolo Ruffini, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng truyền thông tại Tòa Thánh. Đặc biệt trong Thượng hội đồng Giám mục thế giới 15, đã có sự tham gia của 34 người trẻ nam nữ từ 18 đến 29 tuổi, trong đó có một người Việt Nam đến từ Sàigòn, và rất nhiều sự thay đổi khác như chúng ta đã biết.

Giáo hội hiện nay đang dấn thân vào trong đời sống thực tế khó khăn của giáo dân và mời gọi từ phía giáo dân tiếp tay xây dựng giáo hội.

Trong chiều hướng đổi mới và tham gia xây dựng giáo hội nói trên, đài phát thanh Lòng Chúa Thương xót kính mời quý linh mục, tu sĩ, quý vị và các bạn, nhất là các bạn trẻ, tham gia đóng góp ý kiến trong mọi lãnh vực của giáo hội,

từ việc học hỏi giáo lý kết hôn, xây dựng đời sống hôn nhân gia đình lành mạnh, hàn gắn sự đổ vỡ trong đời sống vợ chồng,

dạy dỗ con cái theo truyền thống Công giáo, lôi kéo con cái trở về đời sống đạo đích thực,

sự việc đổi giới tính, đồng tình luyến ái, ngừa thai, phá thai, thụ tinh nhân tạo,

cách thức sống đạo, giữ đạo, truyền đạo trong lòng xã hội vật chất ngày nay.

Những hiểu biết thiếu sót về Thánh kinh, Giáo lý, Thánh Lễ, Thánh Thể, các phép Bí Tích, luật Giáo hội...

Những đòi hỏi của giáo dân đối với Tu sĩ, Linh Mục, Giám Mục, Giáo Hoàng...

Sự mong muốn từ các bài giảng của các Linh mục trong Thánh lễ hay các buổi tĩnh tâm.

Cách dạy và học Giáo lý trẻ em, cho người lớn và cho người dự tòng.

Việc tham gia của giáo dân vào Thánh lễ, chầu Thánh Thể, dạy giáo lý, dạy Thánh kinh, hội đoàn và các sinh hoạt khác của giáo xứ.

Mong muốn hiểu biết thêm về giáo lý thần học, các mầu nhiệm trong đạo

và rất nhiều các đề tài khác mà quý vị và các bạn đang quan tâm không được liệt kê ra ở đây.

Xin nhớ rằng không có ý kiến nào là nhỏ, không đáng kể và không có ý kiến nào là hay hay dở cả, một hạt cát trộn trong hồ giúp xây lên một tòa nhà lộng lẫy. Rất mong các bậc phụ huynh khuyến khích con em mình đóng góp ý kiến bằng tiếng Việt kể cả bằng tiếng Anh. Ý kiến có thể

viết ra (doc, docx, text)

hay thu audio (mp3, m4a, wma, wav...)

gửi qua email: Lm Peter Quang Le: This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it ,

chị Lan Chi, Ban biên tập đài phát thanh: This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it ,

anh Thanh Nguyen, trang web: This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it .

Các ý kiến trình bày ngắn gọn và tập trung vào một đề tài hay một khía cạnh mà thôi, mỗi lần thu audio hay viết ra là một chi tiết nhỏ của một vấn đề là tốt nhất, nên trình bày vấn đề từ kinh nghiệm thực tế đời sống hay tâm linh của riêng mình đã trải qua, đã áp dụng và có kết quả, qua đó người khác có thể học tập và áp dụng cho họ.

475008_nĐộ dài thu audio đọc từ 5 đến 7 phút, bài viết từ 625 chữ đến tối đa 875 chữ. Cũng có thể gói gọn nhiều ý kiến nhỏ trong một lần thu hay viết theo độ dài quy định nói trên.

Các ý kiến được chọn lựa và sắp xếp theo cùng một đề tài và sẽ được phát thanh khi đủ số ý kiến cho 30 phút hay 1 giờ phát thanh. Những ý kiến đã phát thanh sẽ được đăng lại trên trang web radioltxc.org theo hai dạng audio và text. Nếu ý kiến gửi đã lâu mà chưa thấy phát thanh, nghĩa là đài đang chờ cho đủ số ý kiến cho phù hợp với thời lượng phát thanh, chứ không phải ý kiến bị bỏ quên. Xin tiếp tục gửi các ý kiến khác đến cho đài, như vậy sẽ thúc đẩy các ý kiến sẽ được phát lên radio nhanh hơn.

Đài phát thanh xin được toàn quyền chỉnh sửa cách sử dụng từ ngữ, ý câu hay đoạn văn cho đúng với giáo lý, tín lý, đức tin Công giáo. Các audio nếu có sai sót như nói trên đây, sẽ được Lm Linh hướng của đài góp ý sửa chữa ngay sau khi phát. Sau khi gửi ý kiến, xin mở radio để nghe ý kiến của mình được đóng góp chung với các ý kiến khác như thế nào?

Tất cả ý kiến đóng góp chỉ nhằm mục đích xây dựng giáo hội tốt hơn, đời sống linh mục tu sĩ tốt hơn, đời sống giáo dân tốt hơn, đài phát thanh không nhận các ý kiến phê bình, chỉ trích cá nhân hay hội đoàn, phong trào hay sự kiện. Bài đã gửi cho đài, xin không gửi cho các chương trình khác. Xin Thiên Chúa chúc lành cho việc làm của chúng ta.

Đài phát thanh Lòng Chúa Thương xót

-----------------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 1 of 34