mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay4222
mod_vvisit_counterHôm Qua9585
mod_vvisit_counterTuần Này47525
mod_vvisit_counterTuần Trước53683
mod_vvisit_counterTháng Này129591
mod_vvisit_counterTháng Trước308904
mod_vvisit_counterTất cả19545041

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Hạnh Phúc Hôn Nhân
HẠNH PHÚC HÔN NHÂN - MỘT NHỊN LÀ CHÍN LÀNH PDF Print E-mail

DM Tran
Wed, Jan 20 at 8:15 PM

Ý NGHĨA "MỘT NHỊN CHÍN LÀNH" TRONG HÔN NHÂN

Trần Mỹ Duyệt

Chúng ta thường nghe nói: "Một nhịn chín lành". Câu nói được áp dụng cho những mối tương quan xã hội, bạn hữu, hôn nhân và gia đình, Đặc biệt trong đời sống hôn nhân, mỗi khi vợ chồng có chuyện xích mích, bất hòa người ta thường khuyên: "Một nhịn chín lành".

Nhiều người khi nghe câu nói trên đều cho rằng đó chỉ là một câu nói nhằm khuyên nhủ và giải hòa giữa hai người trong khi cãi vã, hay trong lúc nông nổi, giận hờn. Nhưng nếu bình tâm suy nghĩ, phân tích sâu hơn, và nhất là có dịp so sánh kết quả của những cuộc tranh cãi, chúng ta mới nhận ra giá trị của chân lý này.

Nóng nảy, khó chịu, giận hờn, bực tức, ghen tương, hành động một cách bốc đồng không chỉ đơn thuần là những biểu lộ cá tính của một người. Chúng còn là những triệu chứng tâm lý bất ổn, và có thể dẫn đến những trạng thái liên quan với trầm cảm. Tâm lý trị liệu xem đây là những dấu hiệu của hội chứng tự ty, tự kỷ hoặc tự tôn thái quá. Cái tôi được thể hiện của người thiếu trưởng thành, không kiểm soát được tình cảm và lý trí khi bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài.

Vì là người tự ty nên họ luôn nghĩ tiêu cực về mình và về người khác. Họ thiếu bình tĩnh, nông nổi khi cần giải quyết một vấn đề mà họ cần phải đối diện, cần phải chấp nhận sự thật trong cuộc sống. Họ rất nhạy cảm khi ai đó đụng chạm đến những điều mà họ cho rằng những thứ đó làm họ trở nên xấu xí hơn, kém duyên dáng hơn, kém thông minh hơn, thua thiệt hơn. Và vì là người tự tôn thái quá, nên tất cả những cái kém cỏi kia đều không phải là của họ. Chúng là những gì người khác gán ghép cho họ, đem vào cuộc sống họ. Và hậu quả là họ phải tranh cãi, phải la lối, phải đập phá, phải giận hờn, mặc dù trên thực tế lúc đó họ là người có lỗi, người cần phải xin lỗi. Tóm lại, đối với họ, chỉ có người khác sai, cần phải xin lỗi, cần phải sửa lỗi, riêng họ, họ không có gì để phải thua, không có gì để phải nhịn.

Trong đời sống hôn nhân, cá tính của một người mang những tâm lý bất ổn trên nếu đem áp dụng vào tương quan vợ chồng sẽ dẫn đến những hậu quả nào? Liệu chúng ta có cần phải suy nghĩ và tìm hiểu xem câu nói của người xưa có phải là khuôn vàng, thước ngọc đem lại hạnh phúc hay không? Có ít nhất 9 điều lành, điều tốt, điều hợp lý mà chúng ta có thể nhận được khi cần phải nhịn.

1-Không nhức đầu: Kết quả đầu tiên của một người khi nhịn nhau trong lúc tranh cãi hoặc giận hờn. Thông thường, "Giận mất khôn". Khi cãi nhau, người ta bao giờ cũng dễ để cho tình cảm điều khiển, lấn át lý trí. Ngôn ngữ và hành động mất kiểm soát. "Tránh voi không xấu mặt nào", là hành động khôn ngoan, ngăn ngừa những hậu quả xấu có thể xảy ra trong lúc cả hai đều nóng nảy. Trong cuộc cãi và, người nhịn là người có sự bình an trước nhất, nhờ đó làm chủ được cơn nóng giận của người đối diện. Không nhức đầu đôi co tranh cãi.

2-Không cao máu: Theo khảo cứu của y khoa, khi bị căng thẳng thì tim đập mạnh dẫn đến tình trạng cao máu, cao áp huyết. Hậu quả là khi nóng giận mặt mày thường đỏ ửng hoặc xám ngắt. Tim đập loạn nhịp. Tay chân run rẩy. Miệng ấp úng. Có những trường hợp tức quá lăn đùng ra chết. Cái chết do bị nhồi máu cơ tim vì tăng áp huyết.

3-Không lở loét dạ dầy: Cũng theo những kết quả của khoa học, nóng nảy, bực tức, khó chịu, giận hờn thường ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa, bài tiết. Các chất cường toan trong dạ dày tiết ra, và dẫn đến triệu chứng ợ chua, ho, khó tiêu hóa, hoặc lở loét dạ dầy.

4-Ngủ ngon hơn: "Ăn được, ngủ được là tiên". Nhiều người mất ăn, mất ngủ sau những lần tranh luận, cãi vã. Trằn trọc không ngủ được vì tức, vì ức, vì suy nghĩ cách trả thù hoặc giận hờn. Tâm hồn bất an sẽ làm cho người ta ăn không ngon, ngủ không yên, tinh thần trở nên bạc nhược. Mất ngủ thường xuyên còn dẫn đến mất trí nhớ.

5-Bình an trong tâm hồn: "Chính khi thứ tha là khi được tha thứ". Có ai khôn mà không dại bao lần. Nếu cứ khư khư cho rằng mình đúng, mình phải, mà không tha thứ cho người khác, tâm hồn ta sẽ trở nên ích kỷ, hẹp hòi, đôi lúc vô cảm. Đó cũng là lý do dẫn đến tình trạng bất an trong cuộc sống.

6-Đổi mới cái nhìn về tình yêu: "Sau cơn mưa, trời lại sáng". Những lần vợ chồng cãi vã, giận hờn, nếu biết hòa hoãn, chấp nhận và tha thứ sẽ là thời gian hòa bình, hạnh phúc. Vợ chồng sẽ có dịp ngồi lại để kiểm điểm, để nhìn lại tình yêu của nhau, khám phá những điểm đáng yêu, đáng mến của nhau và cùng nhau thăng hoa tình yêu.

7-Vợ chồng bớt căng thẳng: Và như một kết quả tất yếu, vợ chồng khi tha thứ, nhịn nhục nhau sẽ có cơ hội làm hòa, giảm bớt căng thẳng. Tha thứ, nhịn nhục không chấm dứt tranh cãi, giận hờn, nhưng nó làm giảm thiểu, và nhẹ nhàng cho vấn đề giải quyết nếu khi tranh cãi xảy ra.

8-Con cái bớt hoảng sợ: Trong tâm lý giáo dục, đa số các em, đặc biệt, vị thành niên muốn bỏ nhà, muốn đi hoang vì cha mẹ cãi vã, vì cha mẹ không thể hiện những cử chỉ và hành động thương yêu nhau. Cha mẹ tranh cãi, giận hờn tạo cho con cái khi còn nhỏ cảm giác hoảng sợ, khi chúng lớn, chúng cảm thấy ngột ngạt, bất mãn.

9-Hòa khí gia đình: Kết quả của sự tha thứ, nhịn nhục là hòa khí gia đình. Gia đình là tổ ấm, là nơi mà mỗi khi đi xa ta muốn về. Hoặc mỗi khi lầm lẫn bước ra khỏi, ta hối hận và tìm đường quay trở lại.

Nhưng sẽ có người cho rằng nếu mình cứ nhường nhịn như vậy người kia sẽ lấn lướt và coi thường, sẽ làm tới. Thực sự đó chỉ là suy luận nhằm bảo vệ cái tôi của một người. Sợ mất mặt. Sợ thua thiệt. Sợ bị coi thường. Nhưng không phải thế, trong nhiều trường hợp, mà cũng có thể là kinh nghiệm của chính bản thân mỗi người, trong khi nóng nảy chúng ta quát mắng, la lối chồng, vợ, con, người thân trong gia đình, nhưng nếu thấy những người này im lặng, bình tĩnh trước cơn nóng giận của mình, nhiều người đã thấy xấu hổ, rồi tự im lặng, hay âm thầm bỏ đi. Vì nếu ta nóng nảy la lối, khó chịu với một người mà người đó im lặng thì tự mình, ta phải hiểu rằng có một cái gì đó bất ổn đang xảy ra giữa hai người. Tại sao người kia lại im lặng. Phải chăng họ thua hay họ sợ ta? Hay vì người đó can đảm chấp nhận phần thiệt cho hạnh phúc lớn hơn của gia đình, của con cái..."Một giọt mật bắt được nhiều ruồi hơn một bát giấm". Còn người Việt mình thì nói: "Một nhịn chín lành".

Nhịn nhục đúng nhất không có nghĩa là nhu nhược hoặc khiếp sợ. Tôi nhịn anh, tôi nhường em không có nghĩa là tôi thua anh hay sợ em. Chừng nào hòa thuận trở lại, ta phải biết dùng lời từ tốn để chinh phục đối phương: "Hôm nọ anh nói những lời đó với em như vậy anh thấy có đúng không?" Người tự trọng và thành thật yêu thương vợ con sẽ tự cảm thấy mình có lỗi, và tuy không xin lỗi vì "mặt mũi", nhưng chắc chắn trong tâm hồn cũng có một chút hối hận.

Một cách tích cực hơn, nhịn nhục phải được xây dựng trên đời sống chung, lấy hạnh phúc và tình yêu của nhau làm căn bản. Thử hỏi, sau một trận tranh cãi, ẩu đả ta được gì và mất gì? Biết tự hỏi mình câu hỏi như vậy, chắc chắn sẽ biết kìm hãm lời ăn tiếng nói, và hành động.

Cái mà người tự ái được sau một cuộc tranh cãi là cái tôi. Tôi thấy mình có giá. Tôi thấy tôi được người khác sợ hãi. Tôi thấy thỏa mãn vì tôi có lý. Nhưng những thứ đó lại không phải là những yếu tố đem lại hạnh phúc lứa đôi, không bảo đảm được tình cảm vợ chồng, cha con, anh chị em trong gia đình. Ngược lại, những điều đó chỉ đem lại cho cá nhân người thắng những gì đắng đót, hối hận.

   Như một hậu quả tiêu cực, nó làm cho tình cảm và tình yêu bị sứt mẻ, nhiều khi đưa đến tan vỡ một gia đình. Và đây là sự thua thiệt rất lớn. Có khi phải mất cả tuần, cả tháng hoặc cả năm mới hàn gắn được. Tóm lại, để xây dựng và bảo đảm hạnh phúc hôn nhân, duy trì những mối quan hệ tốt trong gia đình, câu nói: "Một nhịn chín lành" luôn là khuôn vàng thước ngọc.

--------------------------------------------

 
MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH PDF Print E-mail

MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH : CÙNG CHIA SẺ CHO NHAU ĂN

-ĐỨC GIÊ-SU HỎI: "ANH EM CÓ MẤY CÁI BÁNH? - CÁC ÔNG ĐÁP: THƯA CÓ 7 CÁI BÁNH VÀ MỘT ÍT CÁ NHỎ". (MAT 15, 34)

-Các môn đệ đã góp cho Chúa bánh và cá để Chúa làm phép lạ nuôi đám đông đi theo Ngài. Bạn và tôi sẵn sàng chia sẻ,. cúa cải, tài năng sức lự là Bánh Sự Sống Lời Chúa cho nhừng người nghèo khó chung quanh ta và đồng bào miền Trung.

--------------------------------

 
HẠNH PHÚC HÔN NHÂN - PHƯƠNG PHÁP TRÁNH CÃI VÃ PDF Print E-mail

nguyenthi leyen
Tue, Oct 13 at 2:31 AM

PHƯƠNG PHÁP TRÁNH CÃI VÃ GIỮA VỢ CHỒNG

Ngày nọ đạo sĩ Phanxicô đến thăm một gia đình. Vào thấy bà chủ nhà đang khóc, ông hỏi:

-Có chuyện gì mà buồn phiền vậy?

Bà chủ nhà trả lời:

- Chồng con thường hành hạ con, đôi khi còn đánh đập nữa.

Đạo sĩ nói:

-Tôi biết rằng bà là kẻ tốt lành và do đó hiểu được hiểu được liều thuốc của tôi.

Người đàn bà hỏi lại:

-Thưa đạo sĩ, thuốc gì vậy?

Đạo sĩ trả lời:

- Đây, bà cầm lấy chai nhỏ nầy. Mỗi khi chồng bà nổi cơn lôi đinh, bà ngậm một hớp nước kỳ diệu chứa trong chai nầy, cơn giông tố sẽ tan biến một cách huyền nhiệm.

Người đàn bà đã thi hành lời vị đạo sĩ dạy. Do đó mỗi khi ông chồng nổi cơn la lối om xòm, bà liền ngậm một hớp nước chứa trong chai, và đương nhiên bà không thể mở miệng để trả lời. Thấy vợ hiền lành và lặng thinh ông chồng bình tĩnh trở lại và cơn giận cũng theo mây khói ngay lập tức. Ít làu sau, vị đạo sĩ trở lại thăm và hỏi:

-Liều thuốc của tôi có hiệu nghiệm chút nào không?

Người đàn bà trả lời:

- Thuốc của đạo sĩ làm con thật mệt, nhưng thần diệu quá sức

Vị đạo sĩ kết luận:

- Chắc chắn rồi, nhưng chẳng phải nước lạ chi đâu, chỉ là nước tự nhiên thường thôi đấy, nước của lòng nhơn từ... Tôi có một chai cho chồng bà nữa đây! (MV).
tamlycuocsong

---------------------------------------

 
HẠNH PHÚC HÔN NHÂN-CHA ANH -ĐEM LẠI VỀ VỚI ÂN SỦNG PDF Print E-mail

ĐEM VỀ LẠI VỚI ÂN SỦNG
"Ai có thể hiểu được thì hiểu".
Kính thưa Anh Chị em,
Ngày nay, khi nói đến hôn nhân, một số người trẻ thường dè bỉu và coinhững người vợ người chồng thuỷ chung thuộc về một loài nào đó mà nay đã tuyệt chủng. Vậy mà Lời Chúa hôm nay nói một điều ngược lại, chưa tuyệt chủng; con người vẫn thuỷ chung vì Thiên Chúa luôn là Đấng chungthuỷ. Bài đọc Êzêkiel nói đến hôn ước của Chúa Trời với nàng kiều Israel; Tin Mừng nói đến hôn ước của người nam người nữ bắt nguồn từ ý định của Chúa Trời, vì thế 'loài thuỷ chung' này không thể tuyệt chủng.
Cũng như ngôn sứ Hôsê,Êzêkiel cho thấy lẽ ra Israel đã tuyệt chủng từ lâu nếu Thiên Chúa không thương xót khi nàng quên mất mình là ai, đến từ đâu và phải làm gì; bởi lẽ, Israel đã bội phản Đấng đã cưới nàng, cũng là Đấng nhặt nàng từ ngoài đồng về, mặc cho nàng phẩm phục, đeo xuyến vào tay, đeo kiềng vào cổ; đội cho nàng vương miện vàng để nàng nên lộng lẫy kiều diễm màdâm bôn, chạy theo thần ngoại. Thế nhưng, cũng như Hôsê, Êzêkiel kết thúc ngụ ngôn của mình thật đẹp, Thiên Chúa đã tha thứ hết. Sau khi làm cho nàng tô hô, ê hề và bẽ mặtvới tội lỗi mình, Người lại xót thương để tái lập một giao ước mới, "Ta sẽ nhớ lại giao ước đã lập với ngươi từ thuở ngươi còn thanh xuân. Ta sẽ thiết lập với ngươi một giao ước vĩnh cửu khi Ta tha thứ cho ngươi tất cả mọi việc ngươi làm"; Thánh Vịnh đáp ca hôm nay cũng bộc lộ một tâm tình hân hoan, "Giờ đây cơn giận đã nguôi rồi, và Chúa lại ban niềm an ủi". Hãy đọc lại bài Êzêkiel hôm nay một lần nữa, chúng ta sẽ thấy sự thuỷ chung tuyệt vời của Thiên Chúa.
Tin Mừng hôm nay tường thuật việc người biệt phái đến thách thức Chúa Giêsu khi họ nại đến chứng từ Môisencho phép rẫy vợ để biện minh cho việc không cần chungthuỷ. Chúa Giêsu giải thích cho họ, việc Môisen cho phép ly dị chỉ là một nhượng bộ tạm thời; cho phép khác với truyền dạy. Ngài đến hoàn chỉnh lề luật và nhắc lại ý muốn trọn vẹn khởi thuỷ của Thiên Chúa, "Sự gì Thiên Chúa kết hợp, loài người không được phân ly". Ngài không đưa ra một luật mới nào nhưng chỉ đem ý nghĩa của hôn nhân về lại với ân sủng trong ý định ban đầu của Thiên Chúa; đồng thời mời gọi những ai sống đời đôi bạn nhận ra ân sủng của Người qua bí tích. Từ đó, người nam người nữ trở nên những con người mới,những con người được biến đổi bởi ân sủng để nên những con cái thánh thiện tốt lành của Người.Ân sủng của Thiên Chúa làm cho hôn nhân Kitô giáo trở nên sống động và tươi mới và đó là điều mới mẻ, đầy tràn hy vọng và niềm vui mà các đôi bạn Kitô hữu có thể mang đến cho thế giới tục luỵ hôm nay.
Trong kiệttácChú Bé Hoàng Tử, Saint Exupéry viết về một đoá hồngcưng duy nhất trên hành tinh nhỏ bé của cậu. Cậu rất mực yêu quý đoá hồng. Cậu chăm sóc, nâng niu dẫu không phải lúc nào đoáhồng cũng làm cậu vui; vì hoa hay nũng nịu, chuyên làm dáng và khá kiêu kỳ. Ngày kia, cậu phải đi xa, đôi bạn sụt sùi nói lời lybiệt. Cậu đi từ hành tinh này đến hành tinh khác, và càng hiểu biết, cậu càng hối hận khi phải để lại cánh hoa yêu thương ở quê nhà. Thế nhưng, vừa đặt chân xuống trái đất, cậu bỗng giật mình khi thấy cả ngàn đoá hồng trong một khu vườn đầy hoa; tất cả vẫy chào cậu với những khuôn mặt xinh tươi hớn hở. Cậu đau khổ vô cùng vì có lần đoá hoa quê nhà bảo cậu rằng, 'Cô là độc nhất vô nhị của loài hoa trong vũ trụ'; nhưng nay, mới chỉ một khu vườn mà đã có hàng ngàn cánh hoa. Cậu thầm nghĩ, "Trông thấy cảnh này, chắc cô ta ngượng lắm. Cô ta sẽ ho thật to và giả chết để bớt xấu hổ; còn mình, buộc phải làm ra vẻ chăm sóc hơn, nếu không, cô sẽ chết thật". Cậu lại nghĩ, "Trước đây, với chỉ một bông hồng, mình tưởng mình giàu có như một ông hoàng, nhưng ôi thôi giờ đây...". Và nằm trên cỏ, cậu khóc nức nở.
Anh Chị em,
Cậu bé hoàng tử nằm khóc nức nở vì hụt hẫng, người Kitô hữu cũng khóc nức nở vì biết rằng, Thiên Chúa ban ân sủng để con cái Người vui hưởng hạnh phúc trong hôn nhân; đồng thời, chính ân sủng Chúa giúp họ đủ sức vượt qua sóng gió trong đời đôi bạn. Dù ở đấng bậc nào, ân sủng Chúa vẫn làm cho chúng ta trở nên những con người mới. Vì thế, người trẻ hôm nay có thể xem thuỷ chung tựa hồ chuyện cổ tích nhưng với chúng ta thì không. Và nếu ơn gọi tận hiến trong đời linh mục tu sĩ đã là một mầu nhiệm thì ơn gọi sống đời hôn nhân lại càng là một mầu nhiệm thánh.
Chúng ta có thể cầu nguyện,
"Lạy Chúa là Đấng thuỷ chung, xin cho con đừng mang tiếng bội bạc trong bậc sống của mình", Amen.
(Lm. Minh Anh, Tgp. Huế)

-------------------------------------

 
HẠNH PHÚC HôN NHÂN - P/T QUÝ CHIA SẺ VỀ GIA ĐÌNH PDF Print E-mail

P/tế Tuan Nguyen chuyển
Sun, Jul 5 at 9:42 PM

Kính thưa quý thầy cô,

Tôi nhận được bài giảng của thầy Nguyễn Quý (MA) trong lễ Mình Máu Chúa Kito. Ngày lễ đã qua nhưng bài giảng hay và xúc động. Xin gửi đến quý thầy cô để chúng ta cùng Hiệp Thông Tạ Ơn với gia đình thầy Quý vì những ơn lành mà gia đình thầy đã nhận được qua Tình Yêu Của Chúa Giesu Thánh Thể. Và dưới đây là bài giảng của thầy Quý.

Kinh thưa qúy ông ba và anh chị em,

P/tế Nguyễn Quý

Chắc hẳn chúng ta ai cũng biết cầu chuyên Anh Phải Sống của nhà văn Khái Hưng. Chuyện kể về đôi vợ chồng nghèo chỉ có một chiếc xuồng đi kiếm sống bằng nghề lươm củi để nuôi ba đứa con nhỏ. Một hôm trời mưa rất to hai vợ chồng cũng nhau chèo thuyền đi kiếm củi như mọi hôm. Nhưng nước lớn đã cuốn trôi chiếc thuyền đi mất và hai vợ chồng phải cố gắng bơi vào bờ. Người vợ tên là cái Lạc không đủ sức bơi một mình, vì thế anh chồng phải vừa bơi vừa kéo vợ. Nhưng nước chảy mạnh quá cả hai không tài nào cùng vô bờ được. Anh chồng nói là anh sẽ không bỏ em, chúng ta sẽ cùng sống cùng chết. Sau đó cô vợ hỏi anh nếu anh bơi một mình thì có thể vào bờ được không. Anh ta trả lời chắc được. Vừa nghe tiếng được là nàng buông tay và nói trong thổn thức anh phải sống vì các con còn cần đến anh chăm sóc.

Câu chuyện trên đã cho chúng ta thấy được sự hy sinh của người phụ nữ Việt nam dành cho chồng cho con. Vì yêu chồng, yêu con nên nàng sẵng sàng chết để cho chồng được sống. Thiện Chúa cũng yêu thương chúng ta và hiến mạng sống mình vì chúng ta. Không những cho chúng ta được sống ở đời này mà được sự sống đời đời.

Chúa Giê su nói: Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình. Chúa Giê su đã hy sinh cho tội lỗi của chúng ta, đồng thời trở thành của ăn và thức uống cho chúng ta qua bí tích Thánh Thể.

Đức Hồng Y Nguyễn kể lại chuyện bí tích thánh thể đã nuôi sống Ngài trong tù như sau: Khi Ngài vua bị bắt vào tù thì Ngài nhắn với người nha vào thăm nuôi nhớ mang cho Ngài một ít rượu thuốc chữa bịnh bao tử. Người nhà hiểu ý và đã gửi vào cho ngày một chút rượu lễ với hàng chữ rượu thuốc chữa bịnh bao tử và bánh lễ thì giấu trong một ống khác. Mỗi ngày Ngài dâng lễ bằng ba giọt rượu và một giọt nước. Và tối đến thì Ngài phân phác cho những người công giáo ngủ gần ngày để phân phát cho tất cả anh em công giáo. Bánh thánh đã được giấu trong những bao đựng thuốc lá và mỗi ngày các anh em công giáo đều được rước lễ.

Bí tích thánh thể đã làm mọi ngượi trong tù tin tưởng Chúa hơn và yêu đời hơn. Trong một lần có anh công an gác tù hỏi Đức Hồng Y có yêu anh ta không? Đức Hồng Y trả lời là yêu mặc dù các anh công an đã bỏ tù Cha.

Tinh yêu của Thiên Chúa qua bí tích thánh thể đã trở thành tình yêu dành cho tha nhân. Những anh gác tù được Đức Hồng Y dạy tiếng Anh và hát bằng tiếng la tinh và sau này đã theo đạo công giáo. Bí tích thánh thể đã trở thành bí tích của tình yêu giữa người công giáo, phật giáo, và lương giáo, giữa người bị cầm tù và người gác tù. Và bí tích thánh thể đã mang lại niềm Hy Vọng cho nhiều người. Và Đức Hồng Y đã viết trong Đường Hy Vọng rằng "muốn tin, phải nuôi mình bằng Thánh Thể, vì Thánh Thể chứa đựng mầu nhiệm Đức tin, và ban sức mạnh đức tin cho con."

Khi nói đến Đường Hy Vong, con không thể nào quên một phép lạ mà Thiên Chúa đã ban cho gia đình chúng con. Cách nay khoảng 5 năm, ở giáo xứ Việt Nam có một bác rất sùng kinh Đức Mẹ. Và bác thường cổ động mỗi người rước tượng Đức Mẹ tới từng gia đình đọc kinh hằng tuần. Hôm đó ông bà nhac gia của con rước Đức mẹ về nhà con để đọc kinh cầu nguyện. Lúc đó con không tha thiết gì về việc này vì con nghĩ Đức Mẹ nào cũng vậy, nhà con cũng có mấy tương ảnh Đức Me rồi tại sao phải rước thêm tượng Đức Mẹ về nhà làm gì. Đặc biệt tương Đức Mẹ này mặc áo choànng màu đen có những ngôi sao màu trắng và tay ôm tương Chúa chịu nạn màu đỏ. Sau khi mọi người đọc kinh về nhà xong , con mới tò mò tìm xem tước hiệu của Đức Mẹ này là gì. Sau khi tìm trên Internet thì con mới biết đây là Đức Mẹ hiện ra ở Portman bên Pháp và tước hiểu là Đức Mẹ của niềm hy vọng.

Thật là trùng hợp vì bây lâu nay con rất yêu mến Đức Hồng Y Nguyễn Văn Thuận cũng như những lời giáo huấn của Ngài trong sách Đường Hy Vong hay nói đúng hơn là Phúc Am của Hy Vong, The Gospel of Hope.

Trong lúc này vợ con đang bị trầm cảm vì bị áp lực công việc khi vừa mới sinh con được sáu tuần mà phải trở lại đi làm ở một cái tiệm mới và bị bà chủ gây rất nhiều khó khăn. Cơn bịnh kéo dài gần sáu tháng, nhiều khi vợ con lai xe vượt đèn đỏ mà không biết.

Suốt tuần đó tượng Đức Mẹ Hy Vọng ở nhà con, tối đến con ôm tượng Đức Mẹ và cầu nguyện xin Chúa ban cho con một phép lạ là vợ con không còn bị trầm cảm nữa. Và thật sự phép lạ đa xảy ra. Đức Mẹ đã dẫn dắt hai vợ chồng chúng con đến với bí tích thánh thể. Chúng con bắt đầu đi lễ hằng ngày thường xuyên hơn, và mỗi tuần chúng con đến một nhà thờ có chầu Thánh Thể cả ngày để chầu thánh thể 1 giờ. Dần dần bệnh của vợ con tự từ hết, áp lực của công việc vẫn còn những vợ con cảm thấy bình an hơn và cầu nguyện nhiều hơn cho mình và cho bà chủ của mình.

Chúng con xác quyết rằng Thánh thể là lương thực nuôi sống vợ chồng chúng con trong những thăng trầm của cuộc đời, đặc biệt là trong chặng đường mà vợ con bị trầm cảm. Từ đó vợ chồng chúng con cùng với các con đi lễ ban ngày thường xuyên hơn. Bây giờ vợ con có công việc mới cho phép vợ con đi lễ mỗi ngày. Trong thời gian này gia đình chúng con đi lễ hằng ngày trên TV. Có khi cả gia đình nằm dài trên ghế salông để xem lễ online rất ấm cúng và hạnh phúc. Mặc dù chúng con không được rước mình thánh Chúa mỗi ngày nhưng ít ra cũng được hợp lòng hợp ý với giáo hội cầu nguyện mỗi ngày.

Dần dần con cảm thấy vợ có dể thương hơn. Hôm nay chúng con kỳ niệm 16 năm thành hôn, cũng như Thầy Kiim ký niềm 15 nam chịu chức phó tế. Chúng con tin chắc rằng bị tích thánh thể đã và đang mang đến hạnh phúc cho hôn nhận của chúng con, cũng như ban nhiều ơn lành đến cho Thấy Kim. Đồng thời cho Thầy thêm sức mạnh trên bước đường phục vụ. Vì bị tích thánh thể hiệp thông chúng ta lai với nhau trong tinh yêu của Chúa để chúng ta có thể chia sẻ cuộc đời của mình như tâm bánh được bé ra nuôi sống mỗi người chúng ta. Mỗi lần chúng ta trao hay nhận bí tích thánh thể xin hãy ý thức rằng Chính Chúa Giê su hiện diện trong chúng ta và cho chúng ta lòng can đảm và sức mạnh để bẻ cuộc đời mình ra mà chia sẻ với Chúa và tha nhân qua những mục vụ khác nhau mà Chúa cần đến mình như chính Chúa Giê su đa bẽ cuộc đời của Ngài cho chúng ta như lời của Đức Thanh Cha Phao lo 6: ĐỨC GIÊ-SU LÀ TẤM BÁNH BẺ RA CHO MỘT THẾ GIỚI MỚI". Amen.

Virus-free. www.avast.com

-----------------------------------

 

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Next > End >>

Page 1 of 9