mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay3827
mod_vvisit_counterHôm Qua12163
mod_vvisit_counterTuần Này71758
mod_vvisit_counterTuần Trước116390
mod_vvisit_counterTháng Này162254
mod_vvisit_counterTháng Trước631548
mod_vvisit_counterTất cả26721327

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



NHỮNG BÀI VỀ DỨC MẸ - LM LEO NÚI PDF Print E-mail

Leo Núi shared a memory.
7 Years Ago
Hàn Cư Sĩ Đức Tin Công Giáo

Một ngày kia, thánh Gioan Bosco rao giảng về vinh quang của Mẹ Maria tại nhà thờ chính tòa Torino. Giữa lúc đang thao thao bất tuyệt, ngài bỗng dừng lại thinh lặng một lúc rồi đặt câu hỏi với cử tọa như sau: "Ai trong anh chị em có thể nói cho tôi biết Ðức Mẹ là ai?"
Sau khi một số người nói nhiều tước hiệu của Đức Mẹ mà họ nhớ ra, thánh nhân mới nói: "Tôi xin được nói với anh chị em Ðức Maria là ai: "Ngài là Mẹ chúng ta". Ðó là điều đáng nói nhất về Mẹ Maria. Trên trần gian này, không ai có thể gần gũi thiết thân với chúng ta cho bằng Mẹ chúng ta, không ai yêu thương chúng ta hơn Mẹ chúng ta. Cũng thế trên Thiên Ðàng không có vị thánh nào yêu thương chúng ta và sẵn sàng lắng nghe chúng ta cho bằng Mẹ Maria...".
Câu chuyện trên cho chúng ta thấy, ngoài những tước hiệu đã xưng tụng Đức Maria trong Giáo hội, người ta còn sáng nghĩ ra rất nhiều tước hiệu khác để xưng tụng Mẹ. Có thể nói rằng, nói về Đức Mẹ thì không bao giờ đủ, ngôn ngữ con người hầu như bất lực để nói hết về Mẹ, cũng giống như diễn tả về Thiên Chúa vậy.
Không kể những tước hiệu nền tảng thuộc về tín lý, thì có lẽ, về mặt cảm xúc tự nhiên cũng như tính "siêu cảm giác" trong tâm linh, thì danh hiệu "Mẹ Chúng Ta" của thánh Gioan Bosco thật tuyệt vời. Dù trong Giáo hội đã có danh xựng "Mẹ Nhân Loại', tuy nó sâu sắc, bao quát nhưng đâu có gần gũi bằng "Mẹ Chúng Ta". Từ sự gần gũi này, danh từ chung về Mẹ tiến đến gần danh từ riêng: "Maria, Mẹ tôi". Mẹ của tôi như "độc quyền" với chủ thể tiếp nhận, làm của riêng cho mình mà không lỗi quy trình tiến triển trong tâm linh của sự thánh thiện.
Mẹ của tôi ở trần gian đầy khiếm khuyết mà ngôn ngữ con người đã ca tụng không đủ, sá gì Mẹ của tôi Tinh Tuyền, Thánh Thiện thì ai biết đủ, nói đủ, cảm nghiệm hết được. Mẹ của tôi có con tim vừa mang tính tự nhiên vừa siêu nhiên, chứ đâu cần máu huyết nới là Mẹ được. Ca tụng người mẹ trần gian là ca tụng tình yêu bao la vô vị lợi chứ đâu phải ca tụng máu huyết.
"Mẹ Chúng Ta" cũng Vậy, không cần phải có sự liên hệ máu huyết. Các vị thánh đều nhận thấy rằng, dù tất cả trái tim người mẹ trần gian cộng lại cũng không thể sánh với Trái Tim của Mẹ Maria. Điều này quá hiển nhiên, có lẽ chẳng cần phải bàn cãi.
Người theo đạo Công giáo mà chưa hoặc không cảm nghiệm được mình có một người Mẹ như vậy thì có lẽ đời sống đạo thật buồn tẻ, cô đơn, khô khan, dễ thất vọng, dù rằng vẫn nói "tôi dựa vào Chúa" là đủ rồi. Nhưng ý định nhiệm mầu của Thiên Chúa thì không như vậy. Đức Giêsu cũng cần một người Mẹ ở trần gian và ở Thiên Quốc.

Trái Tim của Mẹ Maria trở nên "đồng hình đồng dạng" với Trái Tim con Mẹ, nên luôn luôn là Mẹ của Đức Kitô, là Bạn của Chúa Chúa Thánh Thần, là Con Chí Ái của Chúa Cha, được gia nhập Gia Đình Ba Ngôi Thiên Chúa, đến muôn muôn ngàn đời.
Dù rằng người không tin hay không biết về Mẹ Maria, họ vẫn là con của Mẹ một cách tiềm ẩn, nhưng thật hạnh phúc cho người Công giáo, khi tất cả và mỗi người nhận ra mình có một người Mẹ tuyệt vời như vậy.
HCS

------------------------------------------------