mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay4138
mod_vvisit_counterHôm Qua12633
mod_vvisit_counterTuần Này4138
mod_vvisit_counterTuần Trước93021
mod_vvisit_counterTháng Này187655
mod_vvisit_counterTháng Trước631548
mod_vvisit_counterTất cả26746728

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
SONG VA CHIA SE LOI CHUA-LE CHUA KITO VUA PDF Print E-mail

VƯƠNG QUYỀN TRÊN THÁNH GIÁ VÀ TRONG CHÂN LÝ

SUY NIỆM PHÚC ÂM ( Jn 18, 33 - 37 )

CHÚA NHẬT LỄ CHÚA KI TÔ VUA VŨ TRỤ, NĂM B

NGUYỄN HỌC TẬP

Có lẽ không mấy người trong chúng ta biết là ngày lễ long trọng mừng Lễ Chúa Giêsu Vua, được Đức Giáo Hoàng Pio XI thiết lập năm 1925, với mục đích tương đối hóa hai biến cố đánh dấu đặc biệt tình trạng chính trị lúc đó:

- cuộc cách mạng Cộng Sản ở Nga 1919 được người Cộng Sản rầm rộ tuyên bố là " vĩ đại "

- và cuộc chiến thắng khải hoàn tràn vào Roma ( Marcia su Roma) của phe Phát xít Ý, do Benito Mussolini lãnh đạo.

Hai ý thức hệ độc tài , phi nhân bản và phi dân chủ đó được Đức Pio XI đặt dưới chân Chúa Giêsu Vua vũ trụ, Chủ Nhân của dòng lịch sử và Vị lãnh đạo duy nhứt của vũ trụ. Mọi quyền năng đều phát xuất từ Thiên Chúa, " Omnis potestas a Deo".

a ) Đoạn Phúc Âm Chúa Nhật hôm nay, mừng Lễ Chúa Ki Tô Vua, được Thánh Bộ Phụng Tự trích từ Phúc Âm Thánh Gioan ( Jn 18, 33-37), mang ý nghĩa đặc biệt và cho chúng ta một cái nhìn chính xác về ý nghĩa vương tước của Chúa Giêsu.

Đoạn Phúc Âm mà chúng ta đọc hôm nay trong Thánh Lễ tường thuật lại phiên toà Pilato hỏi khẩu cung Chúa Giêsu, sau khi Người bị dân Do Thái, các kinh sư và kỳ mục bắt nộp cho quan tổng trấn Roma.

Điểm đặc biệt của Phúc Âm Thánh Gioan là tuyên vương tước của Chúa Giêsu ngay trong giai đoạn Chúa Giêsu bị khổ nạn. Và những lời tuyên vương Chúa Giêsu của Thánh Gioan đạt đến điểm cao độ nhứt, khi Chúa Giêsu bị đóng đinh và chết trên thánh giá.

Trong đoạn Phúc Âm tường thuật lại cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu mà chúng ta đang suy niệm,, Thánh Gioan đã lập đi lập lại đến 12 lần tước hiệu vương tước," Vua" của Chúa Giêsu, trong số 16 lần được Ngài đề cập đến trong cả Phúc Âm.

Vương tước của Chúa Giêsu trước khi bị đóng đinh vào thánh giá.

Trước những câu hỏi của quan Tổng Trấn Pilato, Chúa Giêsu trả lời bằng hai câu nói rất có ý nghĩa, một dưới hình thức phủ quyết và một dưới hình thức khẳng định.

Pilato hỏi Ngài:

- " Ông có phải là vua dân Do Thái không?"

- " Ngài tự mình nói điều đó hay những người khác nói với Ngài về tôi?".

- " Tôi là người Do Thái sao? Chính dân của ông và các thượng tế đã nộp ông cho tôi. Ông đã làm gì?" ( Jn 18, 33-35).

Và đây là câu trả lời phủ quyết của Chúa Giêsu:

- " Nước tôi không thuộc về thế gian nầy. Nếu Nước tôi thuộc về thế gian nầy, thuộc hạ của tôi đã chiến đấu, không để tôi bị nộp cho người Do Thái. Nước tôi không thuộc về chốn nầy" ( Jn 18, 36).

" Nước tôi không thuộc về thế gian nầy…Nước tôi không thuộc về chốn nầy" là những câu nói xác quyết về phương thức hành động và về nơi chốn.

Với những câu nói vừa kể, Chúa Giêsu có ý nói cho Pilato Ngài là Vua, nhưng không có ý hành xử để bảo vệ lãnh thổ của Do Thái cũng như hành xử để bảo vệ quyền lực, địa vị và mục đích nhằm chiếm đoạt lợi lộc trần gian bằng mọi cách và mọi thủ đoạn, kể cả những phương thức hành xử độc ác, thô bạo và chết chóc, chiến tranh, như phương thức các vua chúa trần gian đã làm:

- " …Nếu Nước tôi thuộc về thế gian nầy, thuộc hạ tôi đã chiến đấu không để tôi bị nộp cho người Do Thái…" ( Jn 18, 36).

Phương thức của Ngài không phải là phương thức dùng bạo lực, để chiếm đoạt và cũng cố những gì thuộc về trần gian vừa kể. Đó chính là thái độ, Chúa Giêsu đã chứng minh trước đó không lâu, được Thánh Gioan thuật lại, khi dân Do Thái và các thượng tế đến bắt Ngài:

- " Ông Simon Phêrô có sẳn một thanh gươm, bèn tuốt ra, nhằm người đầy tớ vị thượng tế mà chém đứt tai của y…Chúa Giêsu bảo ông Phêrô: Hãy xỏ gươm vào bao. Chén mà Chúa Cha đã trao cho Thầy, lẽ nào Thầy chẳng uống" ( Jn 18, 10-11).

Cũng cùng trong một biến cố, Thánh Matthêu thuật lại một cách rỏ ràng hơn:

- " Một trong những người theo Chúa Giêsu liền vung tay tuốt gươm ra, chém phải tên đầy tớ của thượng tế, làm nó đứt tai. Chúa Giêsu bảo người ấy: Hãy xỏ gươm vào vỏ , vì tất cả những ai cầm gươm sẽ chết vì gươm. Hay anh tưởng là Thầy không thể kêu cứu với Cha Thầy sao? Người sẽ cấp ngay cho Thầy hơn mười hai đạo binh thiên thần " ( Mt 26, 51-53).

Nói tóm lại, Chúa Giêsu là Vua. Nhưng Nước của Ngài không liên hệ với các lãnh thổ ở trần gian, không liên hệ đến mục đích nới rộng biên cương, thu tóm quyền thế, tài sản và địa vị bằng mọi giá như vua chúa trần gian, và phương thức hành động của Ngài cũng không phải là dùng bạo lực, chiến tranh, giết chóc, đạp đổ gây đổ vở, tan tóc như cách hành xử của vua chúa trần gian.

Hiểu được sự khác biệt đó, quan tổng trấn Pilato hỏi lại Chúa Giêsu:

- " Như vậy ông là vua sao?" ( Jn 18, 37).

Và đây là câu trả lời khẳng định:

- " Chính ông đã nói phải, tôi là vua. Tôi đã sinh ra và đã đến thế gian nhằm mục đích nầy: làm chứng cho sự thật. Ai đứng về phía sự thật thì nghe tiếng tôi " ( Jn 18, 37).

Câu nói: " Tôi đã sinh ra và đến thế gian nhằm mục đích nầy: làm chứng cho sự thật" là câu xác quyết cho những gì Thánh Gioan tuyên bố ở Lời Tựa của Phúc Âm Ngài:

- " Ngôi Lời là ánh sáng thật, ánh sáng đến thế gian và chiếu soi cho mọi người…Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta. Chúng tôi được nhìn thấy vinh quang của Người, vinh quang mà Chúa Cha ban cho Người, là Con Một đầy tràn ân sủng và chân lý" ( Jn 1, 9.14).

Như vậy Chúa Giêsu là Ngôi Lời, là Con Một Thiên Chúa, là Thiên Chúa như lời xác quyết của Thánh Gioan ở Lời Tựa Phúc Âm:

" Từ nguyên thũy đã có Ngôi Lời.

Ngôi Lời vẫn ở nơi Thiên Chúa ( apud Deum),

Và Ngôi Lời là Thiên Chúa" ( Jn 1,1).

Chúa Giêsu là Ngôi Lời Thiên Chúa, là Thiên Chúa, đến trong thế gian " …trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta…", để " …làm chứng cho sự thật", không phải chỉ bằng những lời giảng dạy và hành động của Ngài mà Phúc Âm thuật lại cho chúng ta, mà còn bằng chính con người của Ngài:

- " Ngôi Lời là ánh sáng thật, ánh sáng đến thế gian và chiếu soi cho mọi người" ( Jn 1, 9).

Nói cách khác, Chúa Giêsu là Thiên Chúa đến ở giữa chúng ta để mạc khải chính Thiên Chúa cho con người và địa vị cao cả của con người cho con người và cứu rỗi con người, "…để làm chứng cho sự thật".

Thiên Chúa là chân lý, là sự sống và là con đường dẫn con người đến sự sống.

Do đó không ai ngoài Thiên Chúa ra, nếu không phải là Thiên Chúa, có thể tự tuyên xưng mình như Chúa Giêsu:

- " Ông Tôma hỏi Chúa Giêsu: Thưa Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết được đường? Chúa Giêsu đáp: Đường, sự thật và là sự sống, chính là Thầy" ( Jn 14, 6).

Và cũng trong câu khẳng định của Chúa Giêsu với Pilato, Người không chỉ giới hạn xác nhận vương tước của Ngài, " chính ông đã nói phải, tôi là vua…", như là một tước vị cao cả, qúy phái, đài các nhưng bất động, đúng hay sai cũng được, có hay không cũng được, không liên hệ gì đến ai.

Chúa Giêsu không những là Vua, mà Ngài còn là Vua "được sinh ra và đến trong thế gian để làm chứng cho sự thật ".

Sứ mạng của Ngài " được sinh ra và đến trong thế gian để làm chứng cho sự thật" vừa kể

đòi buộc thái độ hành xử phải có của những ai muốn thuộc vào vương quốc của Ngài:

- "…ai đứng về phía sự thật, thì nghe tiếng Ta " ( Jn 18, 37).

Nói cách khác, ai muốn thuộc về vương quốc của sự sống và chân lý, của Đấng tuyên xưng mình

- " đường, sự thật và là sự sống chính là Thầy",

phải biết lắng nghe, tiếp nhận đem ra thực hành những gì Người dạy bảo, bước theo con đường của Người đi dù có chông gai, như có lần Người đã dạy chúng ta:

- " Ai không đi qua cửa mà vào ràn chiên, nhưng trèo qua lối khác mà vào, người ấy là kẻ trộm cướp. Còn ai đi qua cửa mà vào, người ấy là mục tử. Người giữ cửa mở cho anh ta vào, và chiên nghe tiếng của anh; người gọi tên từng con, rồi dẫn chúng ra. Khi đã cho chiên ra hết, anh đi trước và chiên theo sau, vì chúng biết tiếng anh" ( Jn 10, 1-4).

Nói tóm lại, ai muốn thuộc về vương quốc của sự sống và chân lý phải biết " …đứng về phía sự thật ", biết lắng nghe và sống theo chân ly, hành xử theo công chính như lời Người dạy:

- " Phúc cho ai bị bách hại, vì sống công chính,

Vì Nước Trời là của họ" ( Mt 5, 10).

b ) Ngôi Lời Thiên Chúa là Vua không phải của trần gian nầy, là Vua của chân lý và kỳ vọng ở những ai muốn thuộc vào vương quốc Ngài phải "…đứng về phía sự thật".

Nhưng Ngôi Lời Thiên Chúa cũng là Vua trên thánh giá, vì chính trên thánh giá, chân lý mà Ngài đến để làm chứng được minh chứng tỏ rạng hơn bất cứ ở nơi nào khác.

Đối với các tác giả Phúc Âm khác, Matthêu, Marco và Luca, Chúa Giêsu được vinh quang trong niềm vui chiến thắng tử thần và tội lỗi ngày Phục Sinh. Thời gian chịu đau khổ tử nạn là thời gian Ngài khiêm nhường, hạ mình xuống chịu sĩ nhục và chịu chết như một người nô lệ.

Trái lại, đối với Phúc Âm Thánh Gioan, vinh quang của Chúa Giêsu chiếu rạng tột đỉnh ngay lúc Người chịu án chết khổ nhục trên thập giá.

Từ những chương Phúc Âm trước phần tường thuật lại cuộc tử nạn của Chúa Giêsu, Thánh Gioan đã tiên báo sự vinh quang của Chúa Giêsu trên thập giá:

- " Khi các ngươi giương cao Con Người lên, bấy giờ các người sẽ biết Ta là Đấng Hằng Hữu, và biết Ta không tự mình làm bất cứ điều gì, nhưng Chúa Cha đã dạy Ta thế nào, thì Ta nói như vậy. Đấng đã sai Ta vẫn ở với Ta" ( Jn 8, 28-29).

Và khi Ngài bị giương cao trên thập giá, là lúc Ngài chứng minh cho mọi dân tộc biết chân lý mà Ngài đến để làm chứng, mạc khải Thiên Chúa cho con người và địa vị cao cả của con người cho chính con người và đem tình thương của Thiên Chúa đến để cứu rỗi con người. Mạc khải thượng đỉnh của tình thương đó trên thập giá làm mọi dân tộc sẽ biết Ngài và biết Chúa Cha:

- " Phần Ta, một khi được giương cao lên khỏi mặt đất, Ta sẽ kéo mọi người đến với Ta. Chúa Giêsu nói thế để ám chỉ Người sẽ phải chết thế nào" ( Jn 12, 32-33).

Hiểu được niềm tin đó của Thánh Gioan, chúng ta sẽ hiểu được tại sao chỉ trong đoạn tường thuật về cuộc tử nạn của Chúa Giêsu, Thánh Gioan đã đề cập đến 12 lần vương tước của Chúa Giêsu, Chúa Giêsu là Vua, trong tổng số 16 lần trong cả Phúc Âm của Ngài.

Và tột đỉnh của niềm tin Chúa Giêsu chiếu rạng vinh quang cao cả của Ngài trên thập giá, khi Thánh Gioan tường thuật lại việc Pilato truyền cho viết một bản tuyên vương Chúa Giêsu:

- " Giêsu Nazareth, Vua dân Do Thái " ( Jn 19, 19).

Bản chữ viết trên, được Thánh Gioan xem như là bản xác nhận tuyên vương của Pilato, được viết bằng ba thứ tiếng Do Thái, Hy Lạp và La Tinh, nói lên tính cách phổ quát của vương quyền Chúa Giêsu từ nay được mọi người biết đến, nhứt là qua chữ viết La Tinh, ngôn ngữ của đế quốc Roma rộng lớn mênh mông lúc đó.

Dĩ nhiên người Do Thái lúc đó không thể chịu được câu nói " trịch thượng" đó của Pilato, nên họ phản đối:

- " Xin ngài đừng viết: "Vua Do Thái", nhưng hãy viết " Tên nầy đã nói: Ta là Vua dân Do Thái" ( Jn 19, 21).

Câu trả lời của Pilato chứng tỏ là câu trả lời của một kẻ quyết liệt dùng quyền lực mình và coi thường nguyện vọng của đám dân Do Thái bị trị.

Nhưng dưới cái nhìn của Thánh Gioan, câu nói uy quyền của Pilato:

- " Quod scripsi, scriptum !" ( Điều gì tôi đã viết, là đã viết) ,

phải giữ nguyên như vậy, là câu xác quyết tuyên vương tột đỉnh bằng ba thứ tiếng cho mọi người biết.

Chúa Giêsu chịu khổ nạn và chết đi trên thập giá là Chúa Giêsu

" được sinh ra và đến trong thế gian để làm chứng cho sự thật"

ở phần tột đỉnh của sứ mạng của Ngài, lúc mạc khải cho mọi người trên thập giá, bằng ba ngôn ngữ thịnh hành lúc đó, Do Thái, Hy Lạp và La Tinh.

Đem mạng sống mình để chứng minh cho sự thật là ngôn sứ và nhân chứng tuyệt đỉnh. Như vậy chân lý trên thánh giá toả chiếu vinh quang tuyệt đỉnh của mình, không còn bị mây mù của dối trá, lường gạt, ẩn ấp che dấu.

Sự mạc khải đó từ nay sẽ được loan báo cho mọi người.

Và từ lúc đó không ai có thể xoá đi những gì đã viết về Ngài:

- " Phần Ta, một khi được giương cao lên khỏi mặt đất, Ta sẽ kéo mọi người đến với Ta" (Jn 12, 32).

- " Quod scripsi, scriptum !": ( Điều gì tôi đã viết, là đã viết ) .

 
CAM NGHIEM SONG LOI CHUA = NGAY LE TA ON PDF Print E-mail



CẢM TẠ CHÚA MẸ MARIA CÙNG MỌI NGƯỜI

(NGÀY LỄ TẠ ƠN)

Lậy Thiên Chúa vô cùng toàn năng và là Vua Tình Yêu của cả vũ trụ! Chúng con cảm tạ Người từ hơi thở Chúa ban cho chúng con rất nhưng không. Mọi tác tạo của Chúa thật kiệt tác, thật kỳ công, kỳ diệu, và quá bao la bát ngát. Không tạo vật gì Chúa làm ra mà không có ý nghĩa, không liên quan đến nhau, và không có lý do. Không loài nào Chúa làm ra là vô dụng bao giờ, chỉ vô dụng dưới mắt thịt của con người mà thôi! Vì sự hiểu biết của chúng con thật có giới hạn. Nhưng Chúa yêu thương loài người của chúng con nhất hết cả và chỉ có loài người là Chúa ban cho có sự sống muôn đời. Sau sự sống đời này lại được tiếp tục sống ở mãi mãi ở đời sau trên Thiên Đàng. Được sống vui hưởng mọi phúc vinh với Thiên Chúa.

Cho nên lời cảm tạ của hết thảy chúng con trên trần gian có cộng lại, chẳng làm cho Chúa thêm bổ béo hay có lợi ích gì cho Chúa đâu! Vì .... "biết lấy gì cảm mến? Biết lấy chi báo đền? Hồng Ân Chúa cao vời, Chúa đã làm cho con". Ôi thưa lậy Chúa, chẳng những Chúa hiểu thấu suốt lòng dạ của chúng con là giống con người sống vô ơn, vô cảm, và bội nghĩa cùng Chúa, nhưng chúng con cũng hiểu rằng Chúa rất buồn trong bụng khi chúng con sống cách dửng dưng, thờ ơ, và xa lánh Người. Ruồng rẫy, ngó lơ, coi Chúa như Người xa lạ!?.

Sao chúng con hiểu được Chúa cũng buồn biết mấy? Vì có phải chúng con cũng đang làm bậc cha mẹ đây không? Nên rất hiểu Yêu là như thế nào và Đau Đớn khi bị con cái chúng bỏ rơi, ra sao?. Khi con cái chúng có những đam mê, thú vui riêng mà quên rằng cha mẹ chúng cũng thỉnh thoảng rất cần sự có mặt, quan tâm, và sự lo lắng của chúng biết chừng nào, nhất là trong Ngày Lễ Tạ Ơn "Thanks Giving" sắp đến đây!.

Để nhớ và để tỏ lòng tri ân, con và gia đình con xin dâng lên Thiên Chúa tất cả tấm lòng thành, chúc Chúa và Đức Mẹ Maria, được vui vẻ trong những lời cảm tạ mà hết thảy anh chị em chúng con dâng lên Chúa Mẹ là những đóa hoa có từng vị thơm riêng biệt, bát ngát bay tỏa trên Tòa Cao Thiên Chúa trên Trời. Dù chúng con biết rằng Chúa chẳng thích nhận quà cáp, những gì rất bề ngoài, và Chúa càng ghét sự mầu mè rất tẻ nhạt có tính cách khoe khoang, phải không thưa Chúa?. Chúng con rất mong Chúa nhận tấm lòng thành của chúng con, cùng những khiếm khuyết, và bất toàn trong chúng con.

Nhân ngày Lễ Tạ Ơn (Thanks Giving) tôi cùng gia đình, chúc tất cả anh chị em trong Chúa Kitô, một ngày lễ Thanks Giving vui vẻ và tràn đầy hạnh phúc bên gia đình cùng người thân thương, được xum họp quây quần bên bàn tiệc Chúa ban cho thật ấm cúng!. Cũng đừng quên chia sẻ, trải lòng cùng anh chị em không nhà không cửa, không người thân thương đang sống những ngày giá lạnh với cái lạnh rất cay nghiệt của những ngày tháng lạnh buốt của đông về.

Chúng ta cũng đừng quên tất cả anh chị em trong Luyện Ngục cũng đang rất cần được chúng ta chia sẻ, xin Lễ, và cần được cầu nguyện. Họ có thể là ông bà, cha mẹ, người họ hàng thân thuộc, bằng hữu, và tất cả Linh Hồn mồ côi đang cô đơn và rất sầu khổ. Xin được cảm ơn, cảm ơn tất cả mọi người từ thân quen cho đến người xa lạ!. Sự có mặt của tôi cùng tất cả anh chị em trên trái đất này không phải là sự ngẫu nhiên hay là tình cờ nhưng là sự liên kết và liên đới với nhau trong Ân Nghĩa Chúa. Để cùng nhau đóng góp chung cho việc Cứu Rỗi Linh Hồn của nhau. Vì có phải đó là điều mà hết thảy con người nhân loại rất khao khát để dẫn dắt nhau về Nhà Cha trên Trời??. Amen.

Bài mới

TUYET MAI
 
CAM NGHIEM SONG LOI CHUA # 41 = NHIN LAI DOI SONG PDF Print E-mail

 

                     Cảm nghiệm Sống Lời Chúa # 41

                                    NHÌN LẠI ĐỜI SỐNG

Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo. Ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất..”(Mt 16,24-26)

 

1- Tôi tiết kiệm nhiều; nhưng hạnh phúc vẫn xa vời.

2- Bạn có những ngôi nhà rộng lớn; nhưng tâm ồn vẫn nhỏ bé.

3- Tôi có nhiều thỏa hiệp; nhưng không chịu thực hành.

4- Bạn có nhiều kiến thức; nhưng vẫn it rộng lượng và thông cảm.

5- Tôi biết nhiều về y khoa; nhưng sức khỏe vẫn bị đe doạ.

6-Bạn biết tăng thêm của cải; nhưng lại giảm những giá trị tâm linh.

7-Tôi ngụy biện nhiều; nhưng yêu thương it và đối xử bất công.

8- Bạn chỉ biết vội vàng mà không biết chờ đợi.

9-Tôi đã từng đi khắp đó đây; nhưng quên thăm người hàng xóm.

10-Bạn chế ngự thế giới bên ngoài; nhưng lại quên cái bên trong.

11- Tôi có nhiều nguồn thu nhập cao; nhưng cảm thấy vẫn chưa đủ.

12- Bạn có nhiều thời gian rảnh rôĩ; nhưng vẫn ít niềm vui.

13- Tôi có nhiều thứ để ăn; nhưng vẫn còn nhiều người đói khổ.

14- Bạn có nhiều tiền của,…; nhưng trong gia đình vẫn lục đục.

15- Tôi có nhà cao cửa rộng; nhưng mái ấm gia đình lại tan vỡ.

 

                        Chính vì thế tôi đề nghị:

1- Đừng bỏ qua một ngày nào; nhưng xem là một cơ hội đặc biệt.

2-Hãy giành thời gian cho gia đình và những người thân của bạn.

3-Nên hưởng cuộc đời là chuỗi liên tục của những giây hạnh phúc.

4-Hãy bỏ những cụm từ : “một ngày nào đó” hay “một lúc nào đó”.

5- Hãy sống ngay bây giờ và dứt khoát quên đi: “một lúc nào đó”.

6- Hãy nói với gia đình và bạn bè là: “tôi yêu thương họ rất nhiều”.

7-Hãy trang trọng với những gì làm cuộc đời bạn vui tươi.

8- Mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi giây phút đối với bạn thật giá trị.

9-Bạn không biết trước trước, vì đây có thể là giây phút cuối cùng.

* Và nếu bây giờ bạn nghĩ rằng: Bạn quá bận bịu không thể giành cho bạn một vài giây phút, để gởi thông điệp này đến cho một ai đó mà bạn quí mến…

   Rồi bạn tự nhủ: “đợi một lúc nào đó”, thì bạn nên nghĩ rằng: Bạn có thể một lúc nào đó, sẽ không còn trên đây này nữa !!!

 

Ptế JBM Định Nguyễn Sưu Tầm

  

 
TAM SU VOI CHUA NHU NGUOI BAN # 9 = YEU MEN DUC CHUA PDF Print E-mail

TÂM SỰ VỚI CHÚA NHƯ NGƯỜI BẠN

Lời Chúa dạy : "Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi!" (Mc 12, 30)

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể dấu yêu, hôm nay con đến cầu xin Chúa Thánh Thần cầu thay nguyện giúp cho con, như Lời Chúa phán trong Tin Mừng.

Biết bao nhiêu điều con muốn tâm sự cùng Chúa, nhưng trong trí con nhớ ra Lời này: "Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn và hết sức lực ngươi."

Gẫm suy tình Chúa yêu thương, con không khỏi bàng hoàng xúc động. Chỉ có tình đáp tình mới xứng hợp mà thôi. Nhưng tiếc thay, con cả dám nói cùng Chúa rằng: "Chúa ơi! con yêu Chúa quá muộn màng, con yêu Chúa quá ít ỏi."

Con đã khóc khi coi một cuốn phim tình cảm lâm ly, nhưng tự hỏi mình đã nhỏ giọt nước mắt nào vì Chúa chưa, mặc dù Chúa đã thí mạng sống vì yêu thương con.

Khi vui, con đã tìm đến người thế gian để chia sẻ niềm vui, khi buồn, Chúa lại không phải là người đầu tiên con tìm đến. Con đã dùng sức khỏe của con để phục vụ cho chính bản thân con... Vậy Lời Chúa dạy hôm nào qua ông Moise, hóa ra con đã làm trái ngược cả!

May thay! nhờ Lòng Thương Xót vô biên, Chúa đã ban ơn trở về tìm gặp Chúa, ở ngay trong Trái Tim Mẹ Maria. Biết lấy chi đền đáp Chúa bây giờ, vì bao ơn lành Chúa thương ban?

Lạy Chúa Giêsu, Chúa biết rõ lòng con hơn ai hết, tuy rằng tình con dành cho Chúa chẳng là bao, nhưng ước vọng lớn nhất của tâm hồn con là được yêu mến Chúa, như Chúa đáng được mến yêu.

Và hằng ước mong sao ý chí yêu mến này của con xoa dịu phần nào nổi đau buồn của Chúa, vì Chúa quả thật là một Thiên Chúa ẩn mình, một Thiên Chúa bị lãng quên.

Muốn được vậy, con cần phải có ơn Chúa thương ban. Noi theo gương thánh Alphonso de Liguori, con xin lập lại lời cầu mà ngài hằng dâng lên Chúa : "Lạy Chúa, xin cho con được yêu mến Chúa mỗi ngày một hơn. Xin cho con yêu mến Chúa với Trái Tim Mẹ, và mến yêu Mẹ với Trái Tim Chúa."

Ngồi bên Chúa, con thì thầm lời tận đáy tâm hồn con, xin Chúa hãy lắng tai nghe: "Lạy Chúa Giêsu, con yêu Chúa biết bao!"

Viet bởi: MenYeuGiesu

 
CAM NGHIEM SONG LOI CHUA # 40 = TOI KHONG CO GIO PDF Print E-mail

 

                     Cảm nghiệm Sống Lời Chúa # 40

                            TÔI KHÔNG CÓ GIỜ

 

“Anh em hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn.” (Lc 12, 35)

Anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến.” (Mt 24, 44)

 

1-    Tôi cầu nguyện nhưng không lâu

Vì tôi có quá nhiều việc phải làm.

Tôi phải vội vàng đi làm, vì có quá nhiều giấy nợ.

 

2-    Tôi quì và vội đọc câu kinh,

     Đứng dậy bổn phận Tín hữu của tôi đã xong,

     Linh hồn tôi đã yên tâm nghỉ ngơi.

 

3-    Cả ngày tôi không có giờ nói một lời an ủi,

Nói về Chúa và với bạn bè,

Họ cười tôi,thế là tôi sợ.

 

4-    Không có giờ, không có giờ !

Vì quá nhiều việc phải làm,

Tôi không ngừng kêu than !

 

5-    Không có giờ lo cho linh hồn,

Nhưng đến giờ sau hết, tôi phải chết,

Tôi đến trước mặt Chúa, mắt không dàm nhìn lên.

Chúa cầm sách trong ta, cuốn sổ đời hằng sống.

 

6-    Chúa nhìn vào sổ và nói :

“Cha không thấy tên con”

Mốt lần Cha muốn viết;

Nhưng con nói: “Con không có giờ cho Cha”!!!

 

                           ---XXX---

    

 
<< Start < Prev 2721 2722 2723 2724 2725 2726 2727 2728 2729 2730 Next > End >>

Page 2727 of 2771