mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay11489
mod_vvisit_counterHôm Qua24055
mod_vvisit_counterTuần Này53268
mod_vvisit_counterTuần Trước111209
mod_vvisit_counterTháng Này83735
mod_vvisit_counterTháng Trước591682
mod_vvisit_counterTất cả26011260

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
CAC BAI DOC GIA GOI TOI # 54 = GIUP BAO PHILIPINE PDF Print E-mail

Tiền viện trợ các nước cho Philippines
MinhChâu

From: Cuong Nguyen
Tiền viện trợ các nước cho Philippines
Cập nhật: 10:54 GMT - thứ ba, 12 tháng 11, 2013 (BBC)
Hoa Kỳ đã thông qua khoản viện trợ trị giá 20 triệu đôla cho Philippines
Hoa Kỳ đứng đầu danh sách viện trợ cho Philippines, trong khi Trung Quốc xếp chót bảng, với khoản viện trợ 100 nghìn đôla, bằng Việt Nam.
Khoản viện trợ tiền mặt từ nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới, được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Tần Cương, công bố vào thứ Hai, 11/11, chỉ bằng 1/200 tổng giá trị gói viện trợ 20 triệu đôla của Hoa Kỳ.
Trung Quốc và Philippines hiện vẫn đang đối đầu về vấn đề chủ quyền trên biển.
Ngày 22/1 năm nay, chính phủ Philippines đã đưa vấn đề tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc ra Tòa án Quốc tế.
Trong một động thái hiếm thấy, tờ Hoàn cầu Thời báo trong bài xã luận ngày 12/11 đã cho rằng tranh chấp chủ quyền trên biển giữa Trung Quốc và Philippines không nên ảnh hưởng quyết định viện trợ của nước này đối với nạn nhân bão Haiyan.
"Việc cứu trợ cho nạn nhân bão ở Philippines là điều nhất quyết phải thực hiện," tờ này viết.
"Hình ảnh của Trung Quốc trên thế giới là điều quan trọng, liên quan trực tiếp đến lợi ích của Trung Quốc. Nếu quay lưng lại với Manila vào lúc này, Trung Quốc sẽ hứng chịu sự thiệt thòi lớn rất lớn."
"Khoản viện trợ cho nạn nhân bão [Haiyan] là viện trợ nhân đạo, hoàn toàn khác với viện trợ nước ngoài, vốn được thực hiện dựa trên quan hệ chính trị," tờ này viết thêm.
Tin về chuyện "Trung Quốc, cường quốc nhưng gửi tiền cứu trợ rất thấp cho Philippines" đã thành chuyện quốc tế, được các trang New York Times và Bấm CNBCđăng tải.
Theo New York Times hôm 11/11/2013, quan chức Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã không trả lời câu hỏi có phải khoản viện trợ nhỏ như vậy có lý do Trung Quốc và Philippines đang tranh chấp lãnh thổ.
Trang báo này cũng nhắc tiền cứu trợ bão của Bắc Kinh cho Manila năm 2011 là 1 triệu đôla.
Đài Loan, vốn cũng từng nhiều lần xung đột chủ quyền trên biển với Philippines, đã công bố sẽ viện trợ 200 nghìn đôla.
Ngày 11/11, chính phủ Việt Nam cũng đã công bố sẽ viện trợ khẩn cấp cho Philippines 100 nghìn đôla tiền mặt.
Viên trợ từ nhiều nước
Trong những ngày qua, nhiều quốc gia và tổ chức trên thế giới đã công bố các khoản viện trợ cho Philippines dưới nhiều hình thức.
Hoa Kỳ đã huy động khoảng 90 lính thủy quân lục chiến và hải quân để hỗ trợ cho công tác cứu trợ. Nước này cũng đã gửi 55 tấn lương thực, đủ dùng cho 20 nghìn trẻ em và 15 nghìn người lớn trong vòng 5 ngày đến các khu vực chịu ảnh hưởng của bão.
Tòa đại sứ Hoa Kỳ trước đó cũng đóng góp khoản viện trợ trị giá 100 nghìn đôla dùng cho việc cung cấp nước uống và sát trùng.
Anh quốc cho biết sẽ điều tàu Hải quân Hoàng gia HMS Daring từ Singapore tới và một phi cơ vận tại RAF C-17 cũng sẽ được điều tới khu vực bị nạn.
Thủ tướng Anh nói thêm sau bão Haiyan, giá trị khoản cứu trợ của Anh dành cho Philippines tăng từ 6 triệu lên 10 triệu bảng, (khoảng 16 triệu đôla), bao gồm đồ gia dụng, lều dã chiến và nước uống.
Bộ Ngoại giao Nhật Bản ngày 12/11 cho biết sẽ cung ứng 10 triệu đôla tiền mặt cho các tổ chức quốc tế để giúp cung cấp nhà tạm, lương thực và nước uống cho người dân Philippines. Trước đó, nước này cũng đã cử một nhóm nhân viên y tế gồm 25 người đến các khu vực bị bão tàn phá,
Các nhân viên y tế của Nhật Bản lên đường sang Philippines
Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập thống nhất đã tuyên bố sẽ gửi khoản viện trợ trị giá 10 triệu đôla.
Úc đã thông qua gói cứu trợ nhân đạo trị giá 10 triệu đôla, trong đó bao gồm việc gửi đến các nhân viên y tế kèm theo hàng hóa phi thực phẩm như vải bạt, đệm ngủ, lưới chống muỗi, nước uống và các dụng cụ vệ sinh cá nhân.
New Zealand cũng đã công bố khoản viện trợ hơn một triệu đôla.
Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF), hiện đang chuyển đến Philippines khoản lương thực, thuốc lọc nước, xà phòng và một số vật dụng y tế tổng trị giá khoảng 1,3 triệu đôla.
Ủy hội Châu Âu cho biết sẽ dành 4 triệu đôla để hỗ trợ cho các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.
Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hiệp Quốc hiện đang vận chuyển khoảng 40 tấn bánh quy giàu chất đạm, đủ để cung ứng cho 120 nghìn người trong một ngày, cũng như một số trang thiết bị liên lạc và cứu trợ khẩn cấp khác.

--

 
NGUOI TIN HUU TRUONG THANH # 50 = SONG LA TU DAO PDF Print E-mail

SỐNG ĐẠO LÀ TỬ ĐẠO
Lm. Giuse Trần Đình Long
Dòng Thánh Thể

Tử đạo là người làm chứng Tin Mừng Đức Giêsu Kitô trước mặt mọi người, và cảm nghiệm rằng Đức Giêsu yêu thương và đang hoạt động trong đời sống mình.
Tử đạo là chứng nhân về Đức Giêsu Kitô và Thánh Thần làm cho người ấy trung tín với Đức Giêsu cho đến chết.
Việc tử đạo là kết quả một đời sống chứng nhân bằng cách gắn bó hằng ngày với Chúa Kitô, rồi chóp đỉnh mới là sự chết vì yêu mến Đức Giêsu hơn chính mạng sống mình.
Tử đạo không thể là những người suốt cả đời sống xa Tin Mừng Chúa Giêsu, rồi lúc khó khăn cấm cách gồng mình lên giơ cổ cho người ta chém để làm anh hùng.
Như vậy, tất cả tín hữu đều là chứng nhân của Đức Giêsu Kitô.
Đức Giêsu nói : "Quả thật, quả thật ta bảo các ngươi, giả như hạt lúa gieo xuống đất không chết đi, thì nó trơ trọi một mình, nhưng nếu nó chết đi, nó mới sinh hoa lắm quả". (Ga 12, 24)
Đức Giêsu là hạt lúa tinh tuyền được Cha ban cho thế gian để chết đi.
Đức Giêsu là vị tử đạo duy nhất và thứ nhất của nhân loại trước Thiên Chúa Cha. Và Ngài cũng là nhân chứng độc nhất vô song của Cha trước thế gian. Ngài nói: "Ai thấy Ta là thấy Cha" (Ga 14,9). Và Đức Giêsu cũng đã phải chết vì gọi Thiên Chúa là Cha (Mt 26,65 ; Mc14,63 ; Lc 22, 70 )
Thiên Chúa đã cho Đức Giêsu sống lại từ cõi chết, nhờ Ngài những kẻ chết vì Danh Ngài cũng sẽ được sống lại vinh quang như Ngài.
Kẻ tin hôm nay đặt cuộc sống vui buồn sướng khổ hằng ngày của mình trong Đức Kitô, như hạt lúa gieo vào lòng đất thân yêu, để Đức Giêsu làm chủ đời mình, không để thế gian làm chủ, quyết tâm trung tín với Ngài đến cùng. Như vậy là kẻ ấy đang sống tinh thần tử đạo thật sự rồi.
Vậy tử đạo là gì ? Nếu không phải là cuộc sống chết đi từng ngày trong Đức Giêsu Kitô để sự sống Đức Kitô được tỏ hiện.
Thư Thánh Phaolô gửi tín hữu Côrintô đã viết : "Trong mọi thời và khắp nơi, chúng tôi mang trong thân mình chúng tôi cuộc tử nạn của Đức Giêsu, ngõ hầu sự sống của Đức Giêsu cũng được tỏ hiện nơi mình chúng tôi" (2Cr 4, 10)
Đức Maria, Mẹ chúng ta. Mẹ không bị người ta giết vì đạo Chúa như các vị tử đạo, nhưng Mẹ là Nữ Vương các Thánh Tử Đạo vì suốt đời Mẹ đã luôn mang trong mình cuộc tử nạn của Chúa Kitô. Suốt đời Mẹ là chứng nhân tuyệt hảo cho Đức Kitô trước mọi người.
Như vậy tử đạo có phải là các anh hùng liệt sĩ như người ta vẫn phong tặng không ?
Các vị tử đạo không phải anh hùng như người ta phong cho các Ngài. Các Ngài còn vượt xa hơn nhiều anh hùng thế gian, là người chết vì tranh đấu cho lý tưởng mình theo. Cái chết ấy gây đau khổ cho chính bản thân họ, cho gia đình họ và còn gây hận thù giữa họ và những kẻ gây ra đau khổ chết chóc cho họ.
Các vị tử đạo là những người chết vì yêu mến Đức Giêsu. Sự chết của các Ngài là nguồn hoan lạc cho chính các Ngài, và là hạnh phúc cho gia đình và dân tộc các Ngài. Hơn thế nữa sự chết ấy lại còn sinh hoa trái cứu độ trên những kẻ giết các Ngài. Biết bao người ghét đạo đã được trở lại nhờ máu và lời cầu nguyện của các vị tử đạo.
Cái chết của Têphanô đã nảy sinh sự sống của Phaolô, vị Tông Đồ dân ngoại sau này. Trong lúc Têphanô bị ném đá vì danh Đức Giêsu, thì Phaolô cổ vũ và giữ áo choàng của những kẻ đi ném đá. Kinh Thánh nói: Saolô đã đồng tình vào việc giết ông (Cv 7,58 ; 8,1)
Mẫu gương của các tử đạo là gì?
Các vị tử đạo đã nhìn vào Đức Giêsu như mẫu gương duy nhất của mình. Đức Giêsu yêu Cha hơn mạng sống của mình, thì trong Đức Giêsu các vị tử đạo cũng yêu mến Thiên Chúa và anh em hơn mạng sống mình.
Khi cổ mang gông, tay bị xiềng đi ra nơi chịu chết, các vị tử đạo luôn cầu nguyện tạ ơn Thiên Chúa. Sự cầu nguyện này xuất phát từ ân huệ được chiêm ngắm sự cầu nguyện tạ ơn của Đức Giêsu khi Ngài đi vào cuộc tử nạn (Mt 26,30).
Lòng yêu thương tha thứ của các vị tử đạo đối với những kẻ đánh đập và giết chết mình cũng xuất phát từ trái tim Giêsu nơi thập giá đã xin Cha Ngài tha thứ cho những kẻ làm khốn Ngài (Lc 23,34)
Những sự lạ lùng và sức mạnh siêu vời của các vị tử đạo như trên, khác hẳn với anh hùng thế gian, do bởi đâu mà có được ?
Sức mạnh siêu vời ấy không tự nơi các vị tử đạo mà có được như vậy. Trước những hình khổ và roi đòn, các vị ấy cũng run rẩy sợ hãi như mọi người chúng ta, và các vị ấy cũng không thể tự mình vui vẻ chúc lành cho những kẻ đánh đập, chửi mắng mình.
Đức Thánh Cha Piô XII trong thông điệp nói về trái tim Đức Giêsu đã viết: "Chính tình yêu siêu nhiên của trái tim Đức Kitô và của Thần Khí Ngài mang cho các vị tử đạo lòng can đảm anh dũng đến chết trong máu đào"
Trong thư gửi giáo hữu Côrintô, Thánh Phaolô viết: "Sức mạnh ấy, kho tàng ấy, chúng tôi chứa đựng trong bình sành, lọ đất (bình sành là thân xác yếu đuối, dòn mỏng của con người). Ngõ hầu quyền lực siêu vời kia thực rõ là của Thiên Chúa chứ không phải xuất phát tự chúng tôi" (2Cr 4,7)
Suy niệm như vậy, ta thấy Đức Giêsu yêu mến các kẻ làm chứng nhân cho Ngài biết bao.
Tình yêu siêu nhiên mà các tử đạo chịu lấy nơi Đức Giêsu Kitô đủ mạnh hơn mọi đau khổ của thế gian, và cuối cùng thắng cả sự chết. Tình yêu ấy còn thấm vào lòng những kẻ làm sự dữ, đổi lòng độc ác của họ nên hiền lành, làm cho họ hồi tâm quay về đón nhận ơn cứu độ của Đức Giêsu.
Về phần mình, các vị tử đạo nhìn nhận sự yếu đuối của các ngài. Chính vì thế, các ngài đã liên lỉ cầu nguyện để được gắn bó với Đức Giêsu trên chặng đường hấp hối đau thương của mình, như Đức Giêsu đã liên kết với Cha nơi vườn cây dầu.
Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là cha ông chúng ta. Các ngài là những công dân Việt Nam lương hảo, thuộc đủ mọi tầng lớp, đủ mọi lứa tuổi: già, trẻ, tráng niên, phụ nữ.
Các Thánh Tử Đạo Việt Nam cũng còn là các thừa sai ngoại quốc, mà lòng mến của Đức Giêsu đã thôi thúc các ngài dấn thân trên đất nước thân yêu của chúng ta. Máu của các ngài đã được thấm trong máu chiên con là Đức Giêsu Kitô, và đã thấm xuống lòng đất Việt Nam.
Như vậy hạt lúa tinh tuyền gieo vào lòng đất này không phải để nảy lên hận thù nhưng làm bừng lên tình yêu Đức Giêsu Kitô. Tình yêu ấy luôn ôm ấp tất cả dân tộc này vào trái tim cứu độ của Ngài.
Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã bị vua quan vu cáo cho đủ mọi thứ tội, bị đặt cho nhiều điều xấu xa theo lòng gian dối của họ. Tất cả những hành động ấy chỉ nhằm một mục đích là: tiêu diệt việc rao giảng Tin Mừng Đức Giêsu Kitô. Nhưng trước bạo lực, các ngài đã yên lặng như con chiên bị dẫn đến lò sát, rồi theo Thầy mình đã lặng yên vâng ý Cha bước lên Thập Giá.
Thiên Chúa đã chúc phúc cho các Thánh Tử Đạo Việt Nam, như Kinh thánh nói :"Phúc cho các con khi vì Thầy mà bị người ta sỉ vả, bách hại và vu khống đủ điều xấu xa. Các con hãy vui mừng hớn hở, vì phần thưởng dành cho các con ở trên trời thật lớn lao" (Mt 5,11-12)
Đức Giêsu Kitô là Thầy và là bạn chí thiết của các vị tử đạo, Ngài đã bao trùm các vị đó bằng vinh quang của Thiên Chúa. Sách Khải Huyền đã diễn tả thế này : "Các kẻ mặc áo dài trắng kia là ai vậy ? Họ từ đâu đến?"
Đó là những người từ cuộc quẫn bách lớn lao mà đến, họ đã giặt áo họ trắng tinh trong máu chiên con, vì lẽ ấy họ được ở trước ngai Thiên Chúa. Và Đấng ngự trên ngai căng trướng của Ngài trên họ, họ sẽ không còn phải đói hay khát nữa. Trên họ mặt trời và nóng bức hết thảy sẽ không giáng xuống. Vì chiên con sẽ chăn dắt họ, và sẽ đưa họ tới các nguồn mạch nước sự sống. Và Thiên Chúa sẽ lau sạch nước mắt họ (Khải huyền 7,13 - 17).
Chúng ta không mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam như những bậc anh hùng cái thế, cũng không chỉ cử hành long trọng bên ngoài như một ngày giỗ lớn với kèn trống cờ quạt rước xách linh đình, cũng không chỉ dừng lại ở những buổi trình diễn rầm rộ như biểu dương anh hùng liệt sĩ với máu chảy đầu rơi... Nhưng tất cả chúng ta cảm tạ Thiên Chúa đã yêu thương ban cho ông cha chúng ta được phúc thông phần vào việc khai sinh Hội Thánh Việt Nam bằng chính máu mình.
Trong Đức Giêsu, các Thánh Tử Đạo Việt Nam vẫn đang sống, đang liên kết với từng tín hữu làm chứng nhân trong cuộc sống trần thế hôm nay.
Tất cả chúng ta đều được mời gọi làm chứng nhân cho Đức Kitô ngoài phố chợ cũng như trong gia đình, khi sản xuất cũng như chỗ buôn bán, trong xí nghiệp cũng như ở trong trường lớp, trong Thánh đường cũng như nơi giải trí. Tất cả mọi nơi, mọi lúc, chúng tôi mang trong thân mình cuộc khổ nạn của Đức Kitô, để ánh sáng tình yêu của Đức Giêsu luôn tỏ hiện bằng sự sống lương hảo, hiền từ, vui vẻ, dễ thương, thanh sạch, ngay ngắn, cởi mở đầy yêu thương và sẵn lòng tha thứ của chúng tôi, để cho những người đang ghét đạo Chúa, hoặc không biết Đức Giêsu, nhìn vào chúng tôi là những chứng nhân của Ngài, sẽ yêu mến Đức Giêsu và đón nhận Ngài vào cuộc đời mình.
Đừng để cuộc sống của chúng tôi làm cớ cho người ta ghét đạo và xa rời Đức Giêsu hơn nữa. Đừng để người đời mỉa mai : "Tin Đạo chứ không tin người có Đạo" hoặc : "Họ chỉ giữ Đạo mà không sống Đạo".
Lạy Đức Giêsu Kitô là Đấng đã yêu mến các Thánh Tử Đạo, chúng con tin rằng chúng con cũng đang được yêu mến bằng chính trái tim mà Chúa đã yêu mến các vị tử đạo.
Xin cho chúng con được sống và làm chứng nhân cho Chúa trong cuộc sống hàng ngày. Dù có phải thiệt thòi về tinh thần vật chất, dù có bị người ta hiểu lầm, ganh tỵ, ghét bỏ, hoặc có bị lao đao gian truân cơ cực tối ngày vì dám sống đạo, dám sống đức tin, dám loan truyền lòng thương xót Chúa, dám làm chứng cho niềm tin của mình... thì xin Thần Khí Chúa nâng đỡ con, làm cho lòng con được trung tín với tình yêu của Chúa cho đến chết và luôn xác tín rằng Sống Đạo chính là Tử Đạo. Amen

 
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI # 29 = DTC AN UI NGUOI BENH PDF Print E-mail

Đức Giáo Hoàng làm thế giới cảm động khi an ủi người bệnh

Đức Giáo Hoàng Francis an ủi người bệnh.

VATICAN – Một hình ảnh đã làm cảm động hàng triệu trái tim trên toàn thế giới, khi Đức Giáo Hoàng Francis ngừng lại trong một khoảnh khắc, để cầu nguyện và đặt tay lên một người đàn ông với gương mặt biến dạng vì bệnh tật. Người đàn ông cúi đầu vào ngực Đức Thánh Cha, và mọi người xung quanh vẫn có thể nhìn thấy nhiều khối u trên khuôn mặt của ông.

Cuộc gặp gỡ giữa Đức Giáo Hoàng và người đàn ông diễn ra tại thành Vatican, vào cuối một thánh lễ hôm Thứ Tư, với khoảng 50,000 người tham dự. Các bức ảnh Đức Giáo Hoàng an ủi người bệnh tại Quảng Trường Thánh Peter đã nhanh chóng lan truyền trên các mạng xã hội.

Cô Donna Hosie, một người dùng mạng Twitter, đã viết rằng: "Tôi là người vô thần, nhưng càng nghe nhiều tin tức về Đức Giáo Hoàng Francis, tôi càng thích vị giáo hoàng này."

Một số người nói rằng, Đức Thánh Cha Francis đang sống theo đúng như hình mẫu của vị thánh mà Ngài đã chọn làm danh tự – Thánh Francis vùng Assisi – người đã tự coi mình là người phục vụ cho người nghèo và những người đang gặp khó khăn.

Kể từ khi tiếp nhận vị trí là người lãnh đạo của 1.2 tỷ người Thiên Chúa giáo trên toàn thế giới, Đức Giáo Hoàng đã luôn nhắc nhở mọi người phải đưa tay ra với những người nghèo khó.

Đức Giáo Hoàng Francis đã viết trên trang Twitter vào tháng 8 vừa qua rằng: "Xin Thượng Đế hãy giúp chúng con bước ra khỏi vỏ bọc của mình, và dạy cho chúng con biết bước ra đường phố và thể hiện tình yêu của chúng con." Một tháng sau đó, Ngài lặp lại những thông điệp tương tự: "Lòng từ thiện thật sự đòi hỏi lòng can đảm: hãy vượt qua nỗi sợ bị làm bẩn bàn tay để giúp đỡ những người đang gặp khó khăn."

Đức Giáo Hoàng luôn kêu gọi một sự giao tiếp cởi mở với những người thuộc mọi tầng lớp xã hội, đặc biệt là người nghèo, người đau yếu bệnh tật, và những người bất hạnh. Và Ngài đang làm đúng theo những gì mà Ngài đang giảng dạy.

Người đàn ông được Đức Giáo Hoàng an ủi là người bị mắc một chứng bệnh rối loạn gene hiếm gặp, gây đau đớn và làm xuất hiện hàng ngàn khối u nhỏ trên khắp cơ thể. Căn bệnh này có thể làm mất thính giác và thị giác, gây rối loạn tim mạch, và có thể bị tàn tật nghiêm trọng do các khối u chèn ép lên dây thần kinh.

Những hình ảnh hôm Thứ Tư là sự kiện mới nhất trong hàng loạt những khoảnh khắc đáng nhớ của Đức Giáo Hoàng. Vào tháng trước, một cậu bé đã trèo lên sân khấu khi Đức Giáo Hoàng đang giảng kinh Thánh và nhất quyết không chịu rời đi. Cậu bé sau đó đã ngồi lên chiếc ngai giáo hoàng, còn Đức Thánh Cha Francis vẫn đứng để tiếp tục bài giảng.

Hồng chuyển

 
THIEN CHUA LA CHA CUA TOI # PDF Print E-mail

THIEN CHUA LA
This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

THIÊN CHÚA LÀ...

Thiên Chúa là Mẹ là Cha
Ngài là tất cả cho ta vào đời
Ngài là tuyệt đỉnh Ngôi Lời
Ngài là sức sống cho đời thế nhân

Ngài là ơn chúa Thánh Thần
Ngài là tất cả hồng ân trên đời
Ngài là Chủ tể nước trời
Ngài là muôn thủa sáng ngời linh thiêng

Ngài là Thiên Chúa chung, riêng
Ngài là tam giác nối liên khắp cùng
Ba Ngôi một Chúa cửu trùng
Sinh ra vạn vật trung dung chạy đều

Ngài là nguyên thủy tình yêu
Từ Ngài phát xuất bao nhiêu lòng lành
Hãy nhìn mây trắng trời xanh
Hãy nhìn nắng đẹp bức tranh Ngài làm

Hãy vươn ra khỏi xác phàm
Theo gương Thiên Tử hãy làm việc ngay
Tạ ơn Chúa Cả từng ngày
Ban cho mưa nắng đẹp thay ơn Trời.

Trầm Hương Thơ
12.11.2013

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA -CN32TN-C SONG HY VONG PDF Print E-mail

SỐNG VÀ CHIA SẺ LỜI CHÚA-CN32TN-C
Chủ đề : DỰA VÀO LỜI CHÚA ĐỂ HY VỌNG
Các Gia đình-Nhóm-Qúy chức-Hội đoàn...cần ngồi lại chia sẻ kinh nghiệm Sống Sống trước họăc sau Thánh Lễ, đễ mỗi tín hữu dần dần trở nên giống Chúa trong lời nói, phản ứng, hành động. Nhìn vào đó, mọi người sẽ thấy ta là Môn đệ của Ngài.

ducme4

A- Mọi người cùng chia sẻ dưới sự dẫn dắt của Thánh Linh:
Bài đọc 1: Sách Ma-ca-bê 7:1-2; 9-14= Chúng tôi sẽ sống lại:
Câu chuyện kể có bảy anh em bị bắt cùng với bà mẹ, người anh đã lên tiếng nói với vua An-ti-ô-khô: "Vua muốn tra hỏi chúng tôi cái gì? Vua muốn biết điều gì? Chúng tôi sẵn sàng thà chết chẳng thà vi phạm luật pháp của cha ông chúng tôi." (câu 2)
Người anh đã cho biết nếu chúng tôi chết vì luật pháp của vua vũ trụ, thì Người cũng sẽ cho chúng tôi sống lại. Tất cả bốn anh em đã bị tra tấn dã man; nhưng họ cùng một lòng, can đảm nói với vua là chúng tôi: "Thà chết vì tay người đời đang khi dựa vào Lời Thiên Chúa mà hy vọng sẽ được Người cho sống lại..." (x. câu 9-14)
1/ Cách tôi đang chống lại những bất công trong hoàn cảnh hiện tại?
2/ Những câu Kinh Thánh nào giúp bạn can đam vượt qua sóng gió?

Bài đọc 2: 2 Thê-xa-lô-nica 2:16-17;3:1-5)= Yên ủi và Sức mạnh:
Một trong những nét đẹp nhất của đức tin người Tín hữu là hy vọng vào tương lai. Phaolô đã khuyên những điều rất cần hôm nay là anh em hãy đứng vững và nắm giữ và thực hành Lời Chúa bằng lời nói hay bằng thư từ để yên ủi và nhắc bảo nhau: Xin Thiên Chúa là Cha, Đấng yêu thương đã dùng ân sủng mà ban cho chúng ta niềm an ủi bất diệt và niềm cậy trông vững mạnh. (câu 16-17)
Thánh Phaolô cũng tha thiết nhắc nhở bạn và tôi hãy tìm mọi cách phát triển Lời Chúa thật nhiều trong gia đình, cộng đoàn và xã hội: "Anh em hãy cầu nguyện cho chúng tôi, để Lời Chúa được phổ biến mau chóng và được tôn vinh..." (x. 2 Tx 3, 1-5)
1/ Những phương cách giúp người Tín hữu có niềm hy vọng tốt đẹp?
2/ Kế hoạch bạn đang nỗ lực phát triển Lời Chúa trong Gia đình?

Tin Mừng: Luca 20:27-38= Thiên Chúa của kẻ Sống:
Nhóm Xa-đốc là một nhóm người Do thái cao cấp trong các thầy tế lễ và giới qúi tộc giầu có.; nhưng họ trống rỗng, chỉ có hình thức. Họ chấp nhận thế giới vật chất và phản đối sự sống lại. cho nên Đức Giêsu nói với họ: Con cái đời này cưới vợ lấy chồng, chứ những ai được xét là đáng hưởng hạnh phúc đời sau và sống lại từ cõi chết, thì cưới vợ cũng chẳng lấy chồng." (câu 34-35)
Trước hết Chúa Giêsu muốn nhấn mạnh rằng tình trạng khi sống lại sẽ không giống như khi còn ở trên đất. Vì không có sự chết nên không cần phải nối dõi dòng giống, không cần phải sinh sản: "Người không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng là Thiên Chúa của kẻ sống. Vì đối Người, tất cả đều đang sống." (câu 38). Câu này Chúa cũng muốn nói với ta, nếu ai đang chết đi cho tội lỗi, ai đóng đanh tính xác thịt mình và thập giá cùng Đức Kitô là dứt khòat từ bỏ tội lỗi cùng các tật xấu và đam mê thì không phải chỉ sống lại sau khi chết, mà đã được sống lại với Chúa từ bây giờ rồi. Chúng ta sẻ được biến đổi, để nên giống Đức Kitô. (x. 1 Tx 4, 17-18)
1/ Làm sao tôi biết hằng ngày tôi hằng chết và sống lại với Đức Kitô?
2/ Đức Giêsu nói Thiên Chúa là Chúa của kẻ sống, ý dạy tôi điều gì?
3/ Làm sao để gia đình bạn và tôi được sống lại với Chúa từ bây giờ?

B- Câu Kinh Thánh bạn và tôi chọn Sống tuần này :
NGƯỜI KHÔNG PHẢI LÀ THIÊN CHÚA CỦA KẺ CHẾT, NHƯNG LÀ THIÊN CHÚA CỦA KẺ SỐNG. (Lc 20: 38)
(He is not God of the dead, but of the living.)
-Tôi không phạm tôi nữa là tôi đang sống lại với Chúa bây giờ.
-Bạn sống lại nhờ Lời ban sự sống và quyền năng của ThánhLinh

C- Tôi cầu nguyện và Sống cầu nguyện: (Prayer in Action)
Lạy Cha, thánh Phaolô đã tha thiết xin anh em cầu nguyện cho chúng tôi, để Lời Chúa được phổ biến mau chóng và được tôn vinh (2Tx 3,1). Mọi Tín hữu chúng con quyết tâm tổ chức học hỏi Kinh Thánh khắp trong các gia đình, giáo xứ và cộng đoàn, như Giáo hội đang cổ động hô hào từ Công đồng Vatican II hơn bốn chục năm qua. Con noi gương Mẹ Maria lắng nghe Lời Chúa và suy đi nghì lại trong lòng , để đem ra thực hành trong đời sống (Lc 2, 19)
* Chúng con cầu xin Chúa !!!

P/tế : GB Nguyễn Định * Mời thăm: www.ChiaseLoiChua.com

 
<< Start < Prev 2571 2572 2573 2574 2575 2576 2577 2578 2579 2580 Next > End >>

Page 2580 of 2727