mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay13370
mod_vvisit_counterHôm Qua3718
mod_vvisit_counterTuần Này28982
mod_vvisit_counterTuần Trước40030
mod_vvisit_counterTháng Này139900
mod_vvisit_counterTháng Trước228546
mod_vvisit_counterTất cả28003962

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
DOI SONG TAM LINH # 154 = CACH CAU NGUYEN PDF Print E-mail

Vicky quy van vu
Oct 24 at 9:48 PM

​Kinh sáng của người thợ giày

Một người thợ giày đến gặp thầy Isaac of Ger và nói, "Xin chỉ cho tôi biết phải đọc kinh sáng làm sao. Khách hàng của tôi là những người nghèo, họ chỉ có một đôi giày. Tôi nhận giày của họ vào chiều tối, sửa cho tới khuya, rạng sáng vẫn chưa xong để họ có giày cho kịp đi làm. Vậy câu hỏi của tôi là làm sao tôi có thể đọc kinh sáng?

Vị kinh sư hỏi lại: Thế thì từ trước đến giờ anh đọc kinh thế nào?

- Đôi khi tôi đọc kinh vội vã rồi trở lại với công việc - nhưng rồi cảm thấy không ổn. Nhiều lần bỏ đọc kinh và cảm thấy thiếu sót làm sao, thỉnh thoảng trong lúc tay tôi đưa búa lên thì gần như tôi nghe tiếng lòng mình thổn thức, "Tội nghiệp tôi, tôi không đọc kinh sáng được".

Vị kinh sư liền nói, "Nếu tôi là Chúa, tôi sẽ thích lời thổn thức đó hơn là kinh sáng của anh".

Trích từ cuốn: BAY LÊN ĐI! Nguyên tác: Taking Flight
Tác giả: Anthony de Mello, S.J. Chuyển ngữ: Lm. Minh Anh (Gp. Huế)
Quý Vân

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - THU BAY CN29TNA PDF Print E-mail

Chia sẻ Lời Chúa
25/10/2014 -Thứ Bảy Tuan 29TN

Lc 13,1-9 : MAY RA NÓ CÓ TRÁI

"Nhưng người làm vườn đáp: 'Thưa ông, xin cứ để nó lại năm nay nữa. Tôi sẽ vun xới chung quanh, và bón phân cho nó. May ra sang năm nó có trái, nếu không thì ông sẽ chặt nó đi'." (Lc 13,8-9)

Suy niệm: Sau biến cố 30/04/1975, nhiều gia đình Công giáo trở về quê cha đất tổ ổn định cuộc sống, sau thời gian tạm lánh vì chiến tranh. Một lần kia, có một Cha xứ "lặn lội" đi tìm những "con chiên lạc" ở vùng đất hẻo lánh, "sâu" và "xa" này. Một chủ gia đình – trước đây có chức vụ trong Hội đồng Mục vụ Giáo xứ – phân trần: "Thưa Cha, không phải chúng con bỏ Chúa, bỏ Cha, mà các Cha bỏ chúng con." Cha xứ lặng người ...! Đúng, vì nhiều lý do khác nhau – khách quan và chủ quan – các Cha không thể đến vùng đất này. Ông chủ vườn luôn nhẫn nại, quảng đại, người làm vườn quyết tăng cường vun xới, chăm bón cho cây; cả hai đều hy vọng với thời gian, may ra sang năm cây nho ra trái.

Mời Bạn: Đức tin luôn cần được vun xới, chăm bón; nếu không, không thể sinh hoa kết trái được. Tuy nhiên, việc chăm sóc có thể đến từ nhiều phía: bản thân, gia đình, cộng đoàn, giáo xứ... nhưng trên hết vẫn là ơn Chúa ban tặng cho ta qua các bí tích của Hội Thánh. Vấn đề cốt lõi vẫn là: Tôi có sẵn sàng để tự chăm sóc và được chăm sóc hay không?

Sống Lời Chúa: Chăm sóc "cây đức tin" của gia đình bạn bằng quyết tâm đọc kinh Mân Côi chung, để xin Đức Ma-ri-a giúp gia đình sinh hoa trái là đời sống công chính, thánh thiện.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết chăm sóc nhau trong đời sống đức tin, để gia đình chúng con được "tân Phúc âm hóa", nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria, Mẹ Mân Côi. Amen.

------------------

Lời Chúa hôm nay

 
BANH SU SONG # 180 = HAY BUOC THEO CHUA PDF Print E-mail

HÃY BƯỚC ĐI ! Hãy có Chúa Jesus trong Bạn (2)
Vicky quy van vu
Oct 24 at 6:14 PM
" Vàng bạc ta chăng có, song đều ta có ta cho bạn: Nhơn danh Chúa Jesus ở Naxarest, hãy bước đi..." CV. 3: 6

Đây là tâm trí của Chúa, đây là bản chất thiết thực của phụng sự. Đó là bí quyết của sự TÍN THÁC . Nhưng nếu chúng ta luôn luôn tìm kiếm từ Chúa những gì chúng ta có thể ban cho, điều đó sẽ làm chúng ta phong phú và mở rộng. Đó là bí quyết của đời sống. Đó là bí quyết của phụng sự. Hãy xem, từ ngày con sông được mở ra tại Jerusalem-- Ngày Ngũ Tuần— . Phero và Gioan lên đền thờ, thấy một người què xin bố thí: "bạc và vàng ta không có, nhưng những gì ta có ta cho ngươi". Tâm tính ban phát ấy định rõ đặc điểm hội thánh ban đầu, vì cớ con sông đã lưu phát rồi.

Có một câu chuyện về nhà thần học Thomas Aquinas và giáo hoàng thời đại của ông, giáo hoàng Innocent II. Ngày kia Thomas vào thăm giáo hoàng, gặp ông đang đếm một số tiền lớn. Giáo hoàng nói: "Thomas, ngươi thấy, giáo hội không còn nói: "bạc và vàng ta không có". Thomas buồn bã đáp : "giáo hội cũng không có thể nói: "hãy chổi dậy và bước đi".
-----------------

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - CN30TN-A= YEU KINH THIEN CHUA PDF Print E-mail

On Oct 25, 2014 12:25 AM, "Quang Le" wrote:

30th Sunday in Ordinary Time

Reading I: Exodus 22:20-26 II: 1 Thessalonians 1:5-10; Matthew 22:34-40

Chúa Nhật 30 Thường Niên

Bài Đọc I: Xuất hành 22:20-26 II: 1Thêxalônica 1:5-10; Matthêu 22:34-40

Interesting Details

· There were 613 prescriptions in the Jewish Law. Although they were to be observed equally, the Jewish scholars often debate their relative importance and classified them as "heavies" or "lights".

· The two commandments that Jesus quoted are from Deuteronomy 6:5, and Levitus 19:18. Jesus must be the first to put these two commandments together, and made them becoming one. He put God first however, and men second; men only become lovable when we love God. Jesus reminded the listeners that God's commandments are meant to put men in relation with God.

· Deuteronomy 6:5 is the basic and essential creed of Judaism, the sentence with which every Jewish service still opens, and the first text that every Jewish child commits to memory. It means that to God, we must give a total love, a love that dominates our emotions, a love that directs our thoughts, and a love that is the motivation of our actions.

· In the Mediterranean culture at the time of Jesus, to love means to be totally attached.

Chi Tiết Hay

· Luật Do-thái có tất cả 613 điều răn. Tất cả đều phải tuân giữ, nhưng các thầy rabi thường tranh luận với nhau đến bất tận về tầm mức quan trọng của mỗi luật để chia ra thành điều răn "lớn" và điều răn "nhỏ".

· Hai điều răn Đức Giêsu trích dẫn là từ sách Thứ Luật 6:5 và sách Lêvi 19:18. Có thể suy ra là Ngài là người đầu tiên liên kết hai điều răn này với nhau. Ngài đặt kính yêu Thiên Chúa trước tiên, và sau đó là thương người; chúng ta chỉ có thể thương người khi chúng ta kính yêu Thiên Chúa. Ngài nhắc nhở rằng các điều răn Thiên Chúa truyền ban là để cho con người kết hợp với Thiên Chúa.

· Thứ Luật 6:5 là điều răn căn bản và chính yếu của Do-thái giáo. Cho tới bây giờ, điều răn này được dùng để mở đầu mỗi buổi lễ của người Do thái, và đây cũng là luật đầu tiên các trẻ em Do thái phải nhớ. Lòng kính yêu Thiên Chúa phải là hoàn toàn, bao gồm mọi suy xét, cảm kích, và là nguyên động cho cuộc sống.

· Theo văn hóa của người vùng Địa trung hải, yêu thương là hoàn toàn quyến luyến với nhau.

One Main Point

The greatest commandment is duty to God and duty to men: to love God, and then to love men whom God made in His own image.

Một Điểm Chính

Điều răn trọng nhất là phận sự đối với Thiên Chúa và nhân loại: kính yêu Thiên Chúa, và rồi thương người là tạo vật Thiên Chúa đã dựng nên theo hình ảnh Ngài.

Reflections

1. Before we start loving God, He loves us first. As always, He is longing our love for Him in return. Look back at the experiences in our life, how would the love of God that we allow to grow in our heart enable us to love other people, even those that we would despise? Loving God, is that the key to our spiritual life? Loving men, is that a necessary action to discern how true our love for God is?

2. Is it easier to love God than our neighbors? Meditate the teaching: "It is love of God first and love of man second".

3. Contemplate the love that you have for God. How do we respond to God? Test your love for God by checking your tendency to respond to God's love - the way you want to do, or the way God wants you to do.

4. Jesus teaches us a way to love our neighbor: "This is the truth I tell you - whatever you did it to one of these least brothers of mine, you did it for me" (Mt. 25:40). How would we be able to see Jesus in our neighbors, even in those that we would despise?

Suy Niệm

1. Trưóc khi thương ngưòi chúng ta phải kính yêu Thiên Chúa. Từ muôn đời Thiên Chúa đã thương yêu con người, và Ngài ao ước chúng ta đáp lại. Nhìn lại những kinh nghiệm sống của chúng ta, khi chúng ta mở lòng cho tình yêu Thiên Chúa phát triển, thì tình yêu ấy giúp chúng ta thế nào để thương người chung quanh, kể cả những người chúng ta không mấy ưa thích? Kính yêu Thiên Chúa là điều chính yếu cho đời sống nội tâm? Thương người có phải là tác động cần thiết để đo lường sự trung thực của lòng kính yêu Thiên Chúa của chúng ta?

2. Kính yêu Thiên Chúa có dễ dàng hơn thương người không? Suy niệm lời giảng dạy: "Kính yêu Thiên Chúa trước tiên, rồi thương người".

3. Suy niệm về lòng kính yêu Thiên Chúa của chúng ta. Phân tách lòng kính yêu Thiên Chúa bằng cách nhận định cách chúng ta thường đáp lại tình yêu của Thiên Chúa - theo ý ta hay theo ý Chúa?

4. Đức Giêsu dạy chúng ta một cách để thương người: "Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần làm như thế cho một trong những người anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy" (Mt. 25:40). Làm thế nào chúng ta có thể tìm thấy Chúa Giêsu trong các người chung quanh, kể cả những người chúng ta không ưa thích?

----------------

 

 
THONG BAO TIN MUNG # 81 = CON KHONG MUON SONG NUA PDF Print E-mail

Bánh Sự Sống # 45
-------------
THÔNG BÁO TIN MỪNG # 81 – Website ChiaseLoiChua.com
*CON KHÔNG MUỐN SỐNG NỮA*
* Truyền thuyết kể rằng : có một người lính La-mã, anh cảm thấy cuộc sống quá khốn khổ, mất hết tinh thần, nhuệ khí. Những ngày tháng trôi qua không có sức sống, không có lý tưởng gì cả.
Anh lính đến xin với Julius Ceasar : "Con không còn muốn sống nữa, xin ngài cho tự sát để kết liễu cuộc đời." César nhìn anh và hỏi: "Này, đã bao giờ nhà ngươi thật sự Sống chưa, mà xin chết."

* Một phút suy tư: Có người định nghĩa: "Chết là không còn sống nữa." Nhưng, như thế "Sống là gì? Sống không phải chỉ là "chưa chết" mà còn đòi hỏi một tiêu chuẩn cao hơn: một cuộc sống phải có ý nghiã thật sự: "Sống để chết, và chết để Sống."
1- Trong lãnh vực sức khỏe, người ta chia làm ba loại: a/ Những người trẻ khỏe mạnh. b/ Những người cao tuổi . c/ Những bệnh nhân hấp hối. 2/Trong lãnh vực tinh thần cũng vậy: Có những người đang Sống cho một lý tưởng vững vàng, có người Sống ích kỷ, vất vưởng cho qua ngày; nhưng đáng buồn thay có những kẻ chưa bao Sống. Vì thế Ceasar hỏi : Có bao giờ ngươi thật sự sống chưa?
3- Từ khi bạn mời Đức Giêsu bước vào đời mình, để Thánh Thần Ngài hướng dẫn, bạn đã được biến đổi như Lời Chúa nói: "Ta đến để chiên được Sống và Sống dồi dào." (Ga 10: 10) - Đời sống bất an của một số Kitô hữu làm suy yếu niềm tin của họ, gây cho gia đình và Hội thánh khó triển nở trong xã hội hôm nay.
Thánh Phaolô quả quyết: "Người đã chết là chết đối với tội, nay Người Sống là Sống cho Thiên Chúa..." (Roma 6, 10-11).
Bạn đừng để đức tin sa sút và có thể mất: ...biết ngươi được tiếng là đang Sống, mà thực ra đã chết". (Khải huyền 3, 1)

*** Châm ngôn Sống :
*Khốn thân tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng (1 Cor 9, 16)
Đầy tớ Nguyễn Định – Mời thăm Website ChiaseLoiChua.com

 
<< Start < Prev 2571 2572 2573 2574 2575 2576 2577 2578 2579 2580 Next > End >>

Page 2577 of 2893